6 yếu tố có thể ảnh hưởng đến ngoại hình của con bạn

Di truyền là yếu tố chính ảnh hưởng đến ngoại hình của con bạn, cùng với các yếu tố khác như những gì xảy ra trong thai kỳ, thức ăn người mẹ tiêu thụ,... Dưới đây là 6 yếu tố có thể ảnh hưởng đến ngoại hình của con bạn.
26/07/2022 15:07

DNA

Ai cũng biết rằng DNA quyết định ngoại hình của con bạn. Tuy nhiên, DNA là một chủ đề rất phức tạp. DNA của bạn hoặc đối tác của bạn có thể xác định mọi thứ, từ màu tóc, màu mắt, chiều cao và cân nặng đến tàn nhang và má lúm đồng tiền. Trong hầu hết các trường hợp, gen trội chiếm ưu thế hơn gen lặn, nhưng trong vài trường hợp, gen lặn có thể chiếm ưu thế hơn.

Du lịch

Phụ nữ mang thai di chuyển nhiều bằng máy bay có thể bị nhiễm bức xạ không tốt cho sức khỏe. Thai nhi đang phát triển không nên tiếp xúc với bức xạ vì nó có thể ảnh hưởng xấu đến ngoại hình của chúng.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Caffeine

Quá nhiều caffeine trong thời kỳ mang thai có thể ảnh hưởng xấu đến cân nặng mới sinh của trẻ sơ sinh, khiến trẻ sơ sinh nhỏ và gầy hơn bình thường. Tốt nhất, bạn nên hạn chế tiêu thụ caffeine chỉ bằng một tách cà phê mỗi ngày hoặc ít hơn.

Rượu

Theo các nghiên cứu, uống rượu trong thai kỳ có thể gây ra Hội chứng nghiện rượu ở thai nhi. Những thai nhi đang phát triển mắc hội chứng này có thể được sinh ra với những đặc điểm bất thường trên khuôn mặt, chẳng hạn như mắt nhỏ và môi mỏng. Cũng như ảnh hưởng đến sự phát triển nhận thức của trẻ, nó có thể tác động tiêu cực đến hành vi của chúng.

Mức đường của mẹ

Mặc dù cảm giác thèm ăn khi mang thai là hoàn toàn bình thường nhưng bạn nên cắt giảm đồ ngọt nếu không muốn lượng đường tiêu thụ ảnh hưởng đến ngoại hình và sức khỏe tổng thể của thai nhi. Bệnh tiểu đường thai kỳ liên quan đến thai nghén (GDM), hoặc mức đường huyết cao trong thời kỳ mang thai, có thể gây hại cho thai nhi, những người phụ thuộc vào bạn về dinh dưỡng.

Lượng đường bổ sung này có thể được lưu trữ dưới dạng chất béo trong cơ thể trẻ, khiến trẻ có nguy cơ béo phì, tiểu đường và vàng da cao hơn. Cách hiệu quả nhất để quản lý GDM là tuân thủ chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục, hoặc trong trường hợp nghiêm trọng, bằng cách dùng insulin và thuốc.

Yếu tố môi trường

Trọng lượng sơ sinh của em bé có thể bị ảnh hưởng bởi không khí bẩn hoặc ô nhiễm. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng cứ tăng 10 microgam ô nhiễm không khí (trên một mét khối không khí) thì khối lượng sơ sinh trung bình giảm đi 8,9 gam (khoảng 1/3 ounce). Phụ nữ mang thai nên tiêu thụ thực phẩm có chứa vitamin và chất chống oxy hóa để chống lại ảnh hưởng của ô nhiễm không khí và tránh ra ngoài ở những nơi có ô nhiễm cao.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer