7 bài tập bạn có thể làm để có mái tóc bóng mượt

Tóc thường có thể rất khó duy trì và để giữ cho tóc luôn ở trạng thái tốt nhất, phụ nữ không ngừng tìm kiếm các sản phẩm mới để giữ cho tóc luôn bóng mượt. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng có một số bài tập đơn giản mà bạn có thể tự thực hiện ở nhà cũng có thể giúp ích cho việc này.
07/04/2023 15:06

Làm nóng da đầu

Empty

Để tóc phát triển, việc lưu thông máu đến da đầu là vô cùng cần thiết và bạn có thể cải thiện quá trình lưu thông này bằng các bài tập massage da đầu đơn giản . Bạn có thể dễ dàng tự làm những việc này ở nhà.

1. Bắt đầu từ đỉnh đầu và bắt đầu xoa các ngón tay vào da đầu theo chuyển động tròn.

2. Tiếp tục xoa bóp hai bên và lưng theo cách tương tự trong khoảng 5 đến 10 phút mỗi ngày.

Bạn cũng có thể dễ dàng thực hiện một số bài tập dành cho da đầu rảnh tay khi đang di chuyển.

1. Nâng lông mày lên cao nhất có thể và giữ nguyên tư thế đó trong 2 phút trước khi trở về tư thế nghỉ ngơi.

2. Nhíu lông mày càng cao càng tốt, giữ nguyên tư thế đó trong 2 phút trước khi trở về tư thế nghỉ ngơi.

3. Nâng lông mày lên cao nhất có thể và giữ nguyên tư thế đó trong 3 phút trước khi trở về tư thế nghỉ ngơi.

Bạn cũng có thể dùng các đầu ngón tay để  kéo căng da đầu. Đơn giản chỉ cần đặt các ngón tay của bạn lên trán và đẩy và kéo chúng ra xa nhau.

Bên cạnh việc thúc đẩy sự phát triển của tóc, điều này cũng có thể làm giảm căng thẳng và stress.

Massage đầu kiểu Ấn Độ

Empty

Massage đầu của người Ấn Độ là một phương pháp cổ xưa dựa trên Ayurveda, đã hơn 1.000 năm tuổi. Phương pháp xoa bóp này bao gồm các chuyển động nhịp nhàng đến các điểm bấm huyệt mà theo truyền thống được gọi là điểm Marma.

1. Nhẹ nhàng đẩy các ngón tay của bạn bằng cả hai tay lên da đầu và xoa - lặp lại quá trình này 2 hoặc 3 lần, với bất kỳ áp lực nào bạn cảm thấy thoải mái.

2. Nắm lấy một nắm tóc và kéo nhẹ để da đầu bớt căng.

3. Sử dụng lòng bàn tay, bóp chặt thái dương và hướng các đầu ngón tay lên trên, thực hiện các chuyển động tròn, chậm.

4. Massage cổ, từ vai xuống gáy cả 2 bên. Lặp lại quá trình này nhiều lần.

5. Xoa bóp bằng ngón tay cái của bạn, tạo thành những vòng tròn nhỏ ở phía sau đầu, nơi đáy hộp sọ tiếp xúc với cột sống. Một lần nữa, giữ áp lực ở mức thoải mái.

6. Sau đó, chuyển sang vai, đặt một tay lên vai đối diện, siết cơ từ gốc cổ đến đầu vai, sau đó đi xuống cánh tay cho đến khuỷu tay. Thực hiện động tác này 3 lần trước khi chuyển sang vai bên kia. Sau đó, làm dịu đôi vai đó bằng các chuyển động tròn lớn trong cùng một khu vực.

7. Kết thúc bằng cách xoa tay qua tóc từ phía trước đến gáy. Lặp lại một vài lần, và bạn đã hoàn tất!

Ngoài việc là một bài tập tuyệt vời để giữ cho mái tóc của bạn bóng mượt, điều này còn làm giảm căng thẳng và lo lắng, thư giãn các cơ (đặc biệt là ở vùng mặt), giảm mỏi mắt và chứng mất ngủ, phục hồi cử động khớp và tăng cường hệ miễn dịch.

Bài tập cổ

Empty

Các bài tập cổ rất tốt trong việc  khuyến khích mọc tóc . Để thực hiện bài tập này, bạn chỉ cần thực hiện các chuyển động từ trước ra sau và từ bên này sang bên kia, các động tác này sẽ khiến cơ cổ của bạn được kéo căng.

1. Đứng  thẳng, hai tay xuôi theo tư thế tự nhiên.

2. Di chuyển đầu của bạn về phía trước và phía sau, đồng thời duỗi đầu hết mức có thể.

3. Thực hiện các chuyển động mở rộng tương tự, nhưng sang một bên và giữ ở mỗi bên trong khoảng 10 giây.

Bằng cách kéo căng các cơ ở cổ, nó  cho phép giải phóng mọi căng thẳng và áp lực bị mắc kẹt, cải thiện lưu lượng máu và cuối cùng, nó không chỉ thúc đẩy mọc tóc mà còn giúp chữa lành tóc hư tổn.

Tư thế yoga

Empty

Một số phương pháp phổ biến nhất để thúc đẩy mọc tóc liên quan đến các tư thế yoga. Uttanasana , còn được gọi là Tư thế gập người về phía trước, kích thích lưu lượng máu đến da đầu. Nó cũng làm giảm căng thẳng, một trong những nguyên nhân chính gây rụng tóc.

1. Đứng thẳng với hai tay giơ lên trời.

2. Giữ thẳng đầu gối, cố gắng chạm vào bàn chân bằng các đầu ngón tay. Lúc đầu, nó có thể khó thực hiện. Nhưng làm điều này 5 đến 10 lần một ngày sẽ cho phép bạn nhanh chóng cải thiện và mái tóc của bạn sẽ yêu bạn vì điều đó.

Bạn cũng có thể muốn thực hiện Vajrasana , hoặc Tư thế Kim cương, giúp tránh rụng tóc và thúc đẩy mọc tóc. Bài tập này chỉ nên thực hiện sau bữa trưa hoặc bữa tối.

1. Bắt đầu bằng cách quỳ trên sàn, mông chạm vào gót chân.

2. Sau đó, đặt tay lên đùi và ngồi ở tư thế thoải mái này. Mục tiêu là cố gắng giữ nguyên tư thế này càng lâu càng tốt.

Bài tập thở

Một số bài tập thở như Kapal Bhati pranayama, một bài tập được thực hiện trong yoga, rất tốt trong việc thúc đẩy mọc tóc. Kapal Bhati trong tiếng Anh có nghĩa là “trán tỏa sáng” và bạn có thể dễ dàng tự thực hiện bài tập này ngay tại nhà ngay hôm nay.

Bài tập “trán tỏa sáng” bao gồm một loạt các lần hít vào và thở ra.

1. Bắt đầu bằng cách ngồi thẳng lưng trong tư thế thoải mái.

2. Sau đó, hít một hơi thật sâu và trong khi hít vào, hóp bụng vào hết mức có thể. Giữ hơi thở ra ngắn và hơi thở vào dài hơn.

3. Thực hiện động tác này 20 lần để hoàn thành một hiệp.

Kapal Bhati pranayama rất tốt trong việc tăng cường sức mạnh cho tóc hư tổn và giúp mọc tóc mới bằng cách bơm oxy tươi lên da đầu. Nó cũng giữ cho chân tóc chắc khỏe và làm chậm quá trình bạc tóc sớm.

Tư thế lộn ngược

Empty

Phương pháp đảo ngược này là một kỹ thuật phổ biến để kích thích mọc tóc. Kỹ thuật này bao gồm 2 phần. Đầu tiên, bạn sẽ muốn thực hiện mát-xa đầu để kích thích các nang tóc. Sau đó, phần thứ hai liên quan đến việc treo ngược đầu để tăng lưu lượng máu đến da đầu.

1. Bắt đầu bằng cách thoa dầu ô liu, dầu argan hoặc dầu dừa lên tóc và thực hiện mát-xa bằng cách tập trung vào da đầu và chải kỹ tóc.

2. Dùng các ngón tay xoa bóp đầu theo vòng tròn, chuyển động theo chiều kim đồng hồ và ngược chiều kim đồng hồ trong khoảng 5 phút.

3. Nằm xuống giường với đầu cúi xuống và cổ của bạn tựa vào mép giường.

4. Giữ nguyên tư thế này trong 4 phút và bạn đã hoàn thành!

Khi 4 phút trôi qua, từ từ di chuyển đầu của bạn trở lại vị trí tự nhiên và gội sạch dầu trên tóc. Nên thực hiện điều này hàng ngày trong một tuần mỗi tháng để kích thích mọc tóc. Nếu muốn tiến xa hơn, bạn có thể đo tóc mỗi tuần và viết ra tiến trình của mình.

Bài tập tim mạch

Empty

Một cách tuyệt vời khác để thúc đẩy mọc tóc là thực hiện các bài tập tim mạch thường xuyên và những bài tập này nên là một phần trong thói quen chăm sóc tóc của bạn. Một bài tập như vậy là nhảy từ bên này sang bên kia, như tên gọi, liên quan đến việc nhảy từ bên này sang bên kia.

1. Bắt đầu bằng cách đứng thẳng với khoảng cách rộng bằng hông giữa hai bàn chân. Giữ cánh tay của bạn đặt như thể bạn đang chạy bộ.2. Sau đó, hơi khuỵu gối và nhảy sang một bên, từ trái sang phải.

3. Tiếp tục lặp lại quá trình này.

Cách mà điều này góp phần vào  sự phát triển của tóc là nhờ vào việc giải phóng bã nhờn, một chất nhờn giúp da đầu và tóc của bạn không bị khô. Để tiến thêm một bước nữa, bạn có thể muốn thư giãn trong phòng xông hơi ướt sau khi tập thể dục xong, vì nó làm tăng sản xuất bã nhờn nhiều hơn.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer