7 cách chăm sóc bàn chân

Có khoảng 29 cơ ở bàn chân con người. Sau một ngày làm việc mệt mỏi hoặc phải đứng trong thời gian dài, chúng sẽ gây đau hoặc mỏi.
27/11/2021 16:15

Đi bộ giác quan

Empty

Đi bộ giác quan là một hoạt động mà bạn đi bộ chân trần trên nhiều chất liệu. Có những công viên kết hợp đá tròn, vỏ cây, lá và cỏ, mang đến cho bạn cảm giác thư giãn khi bước trên các vật liệu khác nhau.

Bạn cũng có thể thử thực hiện cách bịt mắt này bằng cách đi bộ trên cỏ hoặc thảm mềm để mang lại cho bản thân và đôi chân cảm giác thư giãn, thoải mái.

Tẩy tế bào chết

Empty

Để có đôi chân mịn màng và không còn mệt mỏi, hãy thử kết hợp mát xa chân với một số cách tẩy da chết. Trong khi tắm, hãy sử dụng chất tẩy tế bào chết, chẳng hạn như tẩy tế bào chết hoặc đá bọt, và nhẹ nhàng xoa bóp vào chân. Điều này rất tốt cho những ai đang cố gắng  tránh vết chai và vết nứt trên gót chân của mình. Sau đó, rửa sạch lại bằng nước ấm và dưỡng ẩm cho đôi chân mới mềm mại của bạn.

Xoa bóp bằng quả tennis

Empty

Nếu bạn đang cần một buổi mát xa thư giãn nhưng lại mong muốn được giải tỏa tức thì sau một ngày dài làm việc, đây là một giải pháp dành cho bạn. Những gì bạn cần là một cuộn hoặc một quả bóng tennis. Với lòng bàn chân của bạn, nhẹ nhàng trượt nó qua lại với quả bóng để xoa bóp nhẹ nhàng có thể giúp thả lỏng gân kheo của bạn. Điều này sẽ giúp bạn ngăn ngừa chuột rút, giảm căng thẳng và mang lại cho bạn rất nhiều thư giãn!

Tập thể dục

Empty

Để tăng cường sức mạnh cho đôi chân của bạn, hãy thử kéo giãn và tập thể dục chúng. Có một bài tập rất đơn giản mà bạn có thể thử.

Đặt một chiếc khăn nhỏ trên mặt đất - bề mặt nhẵn là tốt nhất.

Đặt chân lên phần cuối của khăn, để lòng bàn chân trên vải của khăn.

Ấn gót chân lên khăn và cuộn các ngón chân vào trong bằng cách véo vải.

Trườm đá

Empty

Nếu gót chân của bạn bị đau hoặc có vẻ sưng tấy, rất có thể bạn đang bị một số loại viêm. Nếu điều này xảy ra, hãy thử gói đá hoặc gói rau đông lạnh vào khăn và chườm lên chân trong 15 phút. Nếu cơn đau kéo dài, hãy tham khảo ý kiến của thầy thuốc để khám phá những cách chữa trị khác cho đôi chân và sức khỏe của bạn.

Chăm sóc móng chân

Empty

Nếu bạn cảm thấy mỏi chân và cần chăm sóc móng chân, thì có thể bạn sẽ có ngay trong bếp. Đối với một  hỗn hợp chuối, công thức khá đơn giản.

Cho chuối vào bát hoặc đĩa nghiền sao cho thành hỗn hợp sền sệt.

Ngâm chân trong nước ấm.

Lấy một bàn chân ra khỏi nước và xoa bóp với hỗn hợp này, bao phủ cả bàn chân đến bắp chân của bạn. Làm điều này theo chuyển động tròn trong 4 phút.

Rửa sạch và lặp lại tương tự với bàn chân còn lại.

Cắt tỉa móng chân

Empty

Bạn đã bao giờ cảm thấy ngón chân bị đau sau một ngày dài mang giày chưa? Rất có thể, móng chân của bạn có thể quá dài. Nếu móng tay của bạn tiếp tục đẩy vào giày dép của bạn, bạn có thể bị chấn thương, móng dày lên, vết chai và thậm chí là đau đớn.

Theo Brightside

 

 

comment Bình luận

largeer