7 cách dễ dàng để bảo vệ đôi mắt của bạn trong mùa hè

Tiến sĩ Amrit, chuyên gia tư vấn cấp cao, tại Bệnh viện Mắt Sharp Sight, chia sẻ 7 mẹo để ngăn ngừa đôi mắt của bạn khỏi những tia nắng gay gắt của mặt trời.
20/05/2022 11:36

Đeo kính râm

Bất cứ khi nào bạn ở bên ngoài dưới ánh nắng mặt trời, hãy luôn đeo kính râm hoặc kính bảo hộ có khả năng chống tia cực tím thích hợp. Kính râm bảo vệ đôi mắt của bạn khỏi bức xạ UV nguy hiểm. Khi chọn kính râm, hãy đảm bảo rằng kính râm có kích thước lớn hơn để chúng có thể che được nhiều vùng quanh mắt nhất có thể.

Đội mũ

Giữa cái nóng như thiêu như đốt, hãy chắc chắn rằng bất cứ khi nào bạn bước ra ngoài vào mùa hè, bạn phải đội mũ hoặc đội mũ lưỡi trai. Luôn đội mũ rộng vành để bảo vệ mắt và vùng da quanh mắt.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ăn rau lá

Các loại rau lá xanh là một nguồn khoáng chất tuyệt vời và có liên quan đến thị lực tốt. Các vitamin và chất chống oxy hóa trong các loại rau ăn lá giúp bảo vệ thị lực của bạn và mang lại lợi ích là giữ cho bạn đủ nước. Những thứ khác bạn có thể bao gồm trong chế độ ăn uống của mình như cá béo, các loại hạt, trái cây họ cam quýt, các loại đậu,...

Giữ đủ nước

Vào mùa hè, một trong những vấn đề chính dẫn đến rất nhiều vấn đề sức khỏe chính là Mất nước. Mất nước không chỉ ảnh hưởng đến cơ thể mà còn cả thị lực của bạn. Hầu hết thời gian, nó dẫn đến kích ứng và đỏ mắt của chúng ta.

Hãy chắc chắn rằng bạn uống nhiều nước mỗi ngày trước khi ra ngoài. Rau ngót, rau diếp, nước dừa và các loại trái cây khác và rau không chứa tinh bột là những lựa chọn tốt để ngăn tình trạng mất nước xâm nhập vào cơ thể bạn vào mùa hè.

Tránh nắng giữa trưa

Bất cứ khi nào có thể, hãy cố gắng ở trong nhà, đặc biệt là vào những buổi sáng và buổi chiều muộn của mùa hè. Đây là thời điểm mà sức mạnh của mặt trời là cực đại và bức xạ tia cực tím ở mức cực đại.

Giữ cho mắt của bạn được bôi trơn

Trong điều kiện nhiệt độ cao, đôi mắt của bạn rất dễ bị mỏi và khô và cần được làm sạch để tránh dị ứng hoặc nhiễm trùng. Bạn có thể sử dụng thuốc nhỏ mắt như một chất tẩy rửa cho mắt vì chúng có tác dụng làm dịu đôi mắt mệt mỏi của bạn.

Đặc biệt nếu bạn đeo kính áp tròng, hãy giữ cho chúng cảm thấy thoải mái bằng cách rửa mắt thật sạch và thay chúng theo lịch trình do bác sĩ nhãn khoa hướng dẫn.

Ngủ đủ giấc

Giữa đợt nắng nóng gay gắt mà nhiều khu vực trên cả nước đang phải vật lộn, mặt trời hút hết năng lượng từ bạn và đôi mắt của bạn. Vào cuối ngày, đôi mắt mệt mỏi của chúng ta cảm thấy khô và kích thích, và dụi mắt khi bạn buồn ngủ có thể tạo ra các chất kích ứng hoặc vi khuẩn cho mắt của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn không thỏa hiệp về giấc ngủ vào mùa hè và phải có một giấc ngủ ngon.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer