7 cách để đánh bại chứng trầm cảm mùa đông

Vào mùa đông, điều kỳ diệu sẽ xuất hiện, nhưng không dành cho tất cả mọi người. Nếu bạn bị mắc kẹt ở nhà, gắt gỏng và mệt mỏi, rất có thể bạn đang mắc chứng trầm cảm mùa đông.
21/03/2023 15:26

Giảm ánh sáng xanh

Empty

Nhịp sinh học của bạn (chu kỳ ngủ/thức) bị rối loạn vì ánh sáng xanh. Quá trình giải phóng melatonin của bạn chậm lại khi bạn tiếp xúc với ánh sáng trong một thời gian dài. Nếu dán mắt vào điện thoại trước khi đi ngủ, bạn sẽ thức dậy với cảm giác mệt mỏi và uể oải. Ánh sáng xanh có thể được tìm thấy trong các thiết bị như điện thoại, máy tính, TV và thậm chí cả thiết bị đọc sách điện tử vô hại của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn cất thiết bị công nghệ đi ít nhất một giờ trước khi đi ngủ.

Chăm sóc bản thân

Empty

Không chăm sóc bản thân khi bạn cảm thấy tồi tệ nhất là sai lầm phổ biến mà mọi người mắc phải. Bạn không chỉ cảm thấy chán nản mà còn lộn xộn. Chọn một bộ trang phục đẹp mà bạn thực sự thích, chăm sóc da và làm tóc. Khi kết thúc nghi thức tự chăm sóc này, bạn sẽ cảm thấy ổn định và có động lực hơn để tiếp tục một ngày của mình.

Nhảy

Empty

Nếu bạn không thể mô tả cảm xúc của mình bằng lời nói, hãy làm điều đó thông qua chuyển động. Bạn có thể giết 2 con chim bằng 1 viên đá khi bạn tập thể dục và cải thiện tâm trạng của mình. Khiêu vũ giải phóng endorphin (hormone hạnh phúc) giúp bạn tránh khỏi trầm cảm. Bên cạnh đó, khiêu vũ có thể là một cách tuyệt vời để thoát khỏi những nhiệm vụ nhàm chán.

Bảng tầm nhìn

Empty

Bảng tầm nhìn về cơ bản là một ảnh ghép bao gồm ảnh, văn bản hoặc bản vẽ. Nó phục vụ như động lực hàng ngày để làm cho ước mơ của bạn trở thành sự thật. Một bảng tầm nhìn giúp bạn hiểu những gì bạn muốn từ cuộc sống này. Chỉ cần nghĩ về tương lai tươi sáng và thành công của bạn có thể làm bạn vui lên. Lấy những mẩu tạp chí cũ đã cắt ra hoặc in ra những hình ảnh và đặt chúng lên bảng, thêm những câu trích dẫn, và có thể dán lên một số bức ảnh của bạn. Bây giờ bạn đã sẵn sàng để chinh phục thế giới.

Dọn dẹp không gian

Empty

Hãy hình dung thế này: bạn đang cảm thấy mệt mỏi và lười biếng, không có động lực để làm việc. Và trên hết, căn phòng của bạn là một mớ hỗn độn. Không gian lộn xộn của bạn làm tăng thêm cảm giác mệt mỏi chung của bạn. Điều này không tốt. Hẹn giờ ít nhất 5 phút và quyết định khu vực bạn cần dọn dẹp. Nó có thể là bàn làm việc hoặc thậm chí là giường ngủ của bạn. Bạn sẽ bắt đầu vứt rác cùng với sự tiêu cực của mình. Có thể bạn thậm chí sẽ bật nhạc lên, nhảy một chút và thì đấy - tâm trạng tồi tệ của bạn sẽ biến mất!

Nghỉ ngơi

Empty

Thật vô cùng khó chịu khi nhìn vào cuộc sống “hoàn hảo” của mọi người trên mạng, đặc biệt là khi bạn đang cảm thấy thất vọng. Tại sao lại hành hạ mình? Vấn đề có thể được giải quyết bằng một cái búng tay của bạn: chỉ cần xóa các tài khoản mạng xã hội khiến bạn cảm thấy kinh khủng. Ngay cả khoa học cũng chứng minh điều này: những người tiếp xúc với mạng xã hội cảm thấy cô đơn và chán nản hơn.

Đi dạo

Empty

Thật hấp dẫn khi ở dưới tấm chăn bông đó lâu hơn một chút, nhưng bạn sẽ rơi vào bẫy và thậm chí còn cảm thấy tồi tệ hơn. Để thay thế cho cuộc chạy marathon Netflix không bao giờ kết thúc đó, hãy thử hít thở không khí trong lành. Người ta đã chứng minh một cách khoa học rằng việc giảm ánh sáng mặt trời sẽ tạo ra lượng melatonin cao hơn. Tóm lại, đây là nguyên nhân gây ra trầm cảm mùa đông.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer