Cách test sản phẩm chăm sóc da tại nhà để lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da

Để kiểm tra một sản phẩm chăm sóc da, bạn nên:
18/03/2023 15:09

- Bôi sản phẩm lên vị trí thử nghiệm hai lần mỗi ngày trong 7 - 10 ngày. Chọn một vị trí có kích thước bằng ¼ mặt bạn, nơi sản phẩm không bị cọ xát hoặc rửa trôi, chẳng hạn như mặt dưới của cánh tay hoặc phần khuỷu tay của bạn. Sử dụng lượng và độ dày bình thường như thể bạn thoa sản phẩm thường xuyên.

214256-cach-thu-kem-co-di-ung-khong

(Ảnh: Hoà Lê Nguyễn Khánh)

- Để sản phẩm trên da của bạn lâu như bình thường. Nếu bạn đang thử một thứ gì đó mà bạn thường rửa sạch, chẳng hạn như sữa rửa mặt, hãy giữ nó trên da trong năm phút hoặc lâu nhất là theo hướng dẫn.

- Nếu sau 7 đến 10 ngày bạn không có phản ứng trên da, chẳng hạn như da đỏ, ngứa hoặc sưng tấy, hãy tiếp tục sử dụng sản phẩm.

- Hãy nhớ rằng một số thành phần, chẳng hạn như retinol và axit glycolic, có thể gây kích ứng da của bạn, đặc biệt nếu da của bạn nhạy cảm. Điều này là bình thường và tạm thời.

- Nếu bạn xuất hiện phản ứng trên da, hãy nhẹ nhàng rửa sạch sản phẩm càng sớm càng tốt và không sử dụng lại. Đắp gạc mát hoặc dưỡng ẩm để làm dịu da, nếu cần. Nếu phản ứng của bạn với một sản phẩm nghiêm trọng và không thuyên giảm, bạn có thể cần đến gặp bác sĩ da liễu để giúp kiểm soát các triệu chứng của mình.

Theo Bệnh viện Da liễu Trung ương

comment Bình luận

largeer