7 cách đơn giản để kiểm soát cảm giác thèm ăn không lành mạnh

Vượt qua cơn thèm ăn có thể là một thách thức nhưng không phải là không thể. Bạn có thể huấn luyện lại bộ não và quản lý thói quen ăn uống của mình bằng những mẹo dưới đây để quản lý cân nặng.
31/10/2022 15:49

Uống nước

Hãy thử uống một cốc nước lớn và đợi vài phút khi bạn bắt đầu cảm thấy đói. Một số người thấy có lợi khi uống nước ngay khi thèm ăn. Tăng lượng nước của bạn cũng có thể hỗ trợ giảm cân cho những người đang ăn kiêng.

Bận rộn

Một yếu tố khác khiến bạn quyết định ăn uống vô độ là cảm giác buồn chán. Để tránh ăn uống, chúng ta có thể gọi điện cho bạn bè, đọc sách hoặc tham gia các hoạt động vui nhộn. Bạn có thể xem một bộ phim hoặc đi dạo trong công viên.

theman

Nhai kẹo cao su

Bất cứ khi nào bạn cảm thấy cần phải ăn vặt, hãy nhai một miếng kẹo cao su. Kẹo cao su có thể giúp ngăn chặn sự thèm ăn hoặc ngăn chặn cảm giác thèm ăn đường. Điều này có lợi, đặc biệt nếu bạn đang cố gắng giảm cân hoặc ăn uống lành mạnh hơn.

Ngủ đủ giấc

Vào lúc nửa đêm, người mất ngủ thường tìm đồ ngọt hoặc đồ ăn nhẹ có hàm lượng calo cao. Thiếu ngủ sẽ gây ra các biến thể và có thể dẫn đến khó kiểm soát thức ăn cũng như ham muốn mãnh liệt.

Quản lý căng thẳng

Bạn không đơn độc nếu bạn thấy mình thèm ăn hoặc nghĩ về các loại thực phẩm cụ thể trong khi bạn đang bị căng thẳng. Ngoài ra, căng thẳng lâu dài làm tăng khả năng bị thừa cân hoặc béo phì.

Ăn uống có tâm

Để xác định xem bạn có cảm thấy no hay không, hãy tự hỏi bản thân khi nào bạn cảm thấy và hoặc tạm dừng một chút trong bữa ăn. Ăn từng miếng nhỏ và nhai kỹ. Hãy chú ý đến những gì bạn đang ăn.

Tăng lượng protein

Những ai muốn kiểm soát cân nặng và hạn chế cảm giác thèm ăn thì phải tăng lượng protein nạp vào cơ thể. Tiêu thụ protein cao hơn giúp điều chỉnh các hormone có liên quan đến cân nặng và sự trao đổi chất.

Sẽ đơn giản hơn nhiều để chống lại cảm giác thèm ăn khi bạn nhận thức được các tác nhân gây ra. Ngoài ra, nó làm cho việc ăn uống lành mạnh và giảm cân trở nên đơn giản hơn nhiều. Khi bạn thấy mình ăn nhiều thức ăn không lành mạnh, hãy sử dụng những mẹo trên để lập kế hoạch cho bữa ăn của bạn.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer