7 điều cần làm khi bạn bị co thắt cơ

Co thắt cơ có thể tấn công bất cứ ai và lý do có thể từ chế độ ăn uống thiếu chất cho đến tư thế xấu. Dưới đây là 7 điều cần làm khi bạn bị co thắt cơ.
10/12/2021 18:05

Tập quyền

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Luôn thực hiện các bài tập khởi động trước khi bắt đầu tập luyện và hạ nhiệt trước khi hoàn thành buổi tập. Đột ngột lao vào một chế độ tập thể dục và dừng lại có thể gây viêm và mềm cơ, dẫn đến co thắt đột ngột. Đi đứng thẳng với tư thế tốt và cũng ngồi thẳng lưng mà không cúi xuống khi làm việc trên bàn làm việc. Tất cả những thay đổi này làm cho cơ đàn hồi tốt hơn.

Uống nước

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Mất nước cũng có thể gây ra co thắt và chuột rút, vì vậy điều khôn ngoan là nên uống nhiều nước, đặc biệt là nếu bạn tập thể dục nặng và lâu. Bao gồm các chất điện giải, đặc biệt là natri và kali, cũng sẽ bổ sung các chất dinh dưỡng bị mất sau khi tập thể dục.

Nghỉ ngơi

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Cơn co thắt luôn để lại một cơn đau nhức nhất định, vì vậy tốt nhất là bạn nên cho cơ nghỉ ngơi trong vài ngày khi bị ảnh hưởng bởi cơn đau co thắt. Các cơ bị căng nên được nghỉ ngơi đầy đủ để hồi phục và lấy lại vóc dáng. Đồng thời, tiếp tục vận động chậm rãi, nhẹ nhàng để không bị cứng khớp. Không nên cân nhắc việc kéo căng vì nó sẽ làm tình trạng bệnh trầm trọng hơn.

Lên men nóng

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Nhiệt giúp các cơ được thư giãn. Có thể dùng miếng đệm nóng hoặc chai hoặc túi nước nóng để xoa bóp vùng bị co thắt. Có thể thực hiện cách này vài lần trong ngày ngay khi bạn bị co thắt. Nó giúp giảm đau tuyệt vời. Nhiệt có thể được sử dụng nếu nó sẽ được theo sau bởi hoạt động sau đó.

Nén hơi lạnh

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Đặt một túi đá hoặc đá viên bọc trong một miếng vải có thể làm giảm sưng và đau. Nếu bạn định nghỉ ngơi một lúc, thì chườm đá lạnh sẽ là một ý kiến hay.

Ăn uống lành mạnh

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ăn thức ăn bổ dưỡng giúp tránh được nhiều bệnh. Nhiều cơn co thắt bụng hoặc ruột thuyên giảm bằng cách điều chỉnh chế độ ăn uống để bao gồm các loại rau lá xanh, rau tươi, trái cây theo mùa, chuối, gạo lứt, hạt lanh, yến mạch và nhiều loại thực phẩm giàu khoáng chất khác. Một số loại thực phẩm tự nhiên giúp giảm bớt sự co thắt ở mức độ lớn. Đây là gel lô hội bôi lên vùng đó hoặc nước ép lô hội hoặc nước táo ép uống bên trong.

Kiểm tra thuốc

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Đôi khi, một tác dụng phụ phổ biến của nhiều loại thuốc kê đơn có thể gây ra chứng chuột rút và co thắt cơ. Nếu bạn mới bắt đầu dùng thuốc gần đây và cơn co thắt xuất hiện ngay sau đó, hãy theo dõi xem đó có phải là kết quả của loại thuốc bạn đang dùng hay không. Tuy nhiên, điều này thường hoạt động dựa trên quá trình thử nghiệm và loại bỏ, vì rất khó để khái quát tác dụng của thuốc.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer