7 loại đồ uống tốt cho sức khỏe phụ nữ có thể tiêu thụ để phục hồi sau sinh

Một chế độ ăn uống lành mạnh sau sinh là điều cần thiết để bồi bổ cơ thể của bà mẹ sau sinh, thực hiện việc nuôi con bằng sữa mẹ một cách hiệu quả bằng cách cải thiện sản xuất sữa và duy trì sức khỏe tổng thể. Cũng cần tránh xa các bệnh hậu sản phổ biến như trầm cảm sau sinh, thường liên quan đến chế độ ăn uống không đủ chất của người mẹ.
12/05/2022 15:29

Dưới đây là 7 loại đồ uống tốt cho sức khỏe phụ nữ có thể tiêu thụ để phục hồi sau sinh:

Sữa tỏi

Tỏi thường được công nhận là một loại thực phẩm 'an toàn' có thể được tiêu thụ trong thời kỳ hậu sản và cho con bú. Một nghiên cứu cho biết nó chủ yếu được sử dụng như một chất trợ sinh (giúp sản xuất sữa) ở Ấn Độ và Thổ Nhĩ Kỳ. Sữa tỏi được làm bằng cách đun sôi bột tỏi tự làm trong một ít nước, sau đó cho vào sữa, có trộn một ít mật ong. Nó có thể giúp giảm đau lưng, viêm nhiễm vùng âm đạo và các vấn đề tiêu hóa liên quan đến hậu sản. Sữa tỏi có đặc tính chống oxy hóa, chống viêm, giảm đau và chống vi khuẩn.

Súp gừng giấm

Một nghiên cứu nói về lợi ích của súp gừng-giấm, một thức uống truyền thống đặc biệt được phụ nữ Trung Quốc sau sinh uống. Súp giấm gừng rất giàu canxi và sắt. Nó có thể giúp giảm thiểu sự mất xương ở các bà mẹ trong thời kỳ cho con bú và giúp xương chắc khỏe hơn. Sắt có thể giúp phục hồi lượng máu bị mất trong quá trình sinh nở và giúp ngăn ngừa các biến chứng như thiếu máu và các triệu chứng trầm cảm.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Súp gà

Các chuyên gia y tế khuyên bạn nên bổ sung thêm hàng lít chất lỏng trong chế độ ăn sau sinh vì nó có thể giúp thúc đẩy sản xuất sữa và ngăn ngừa mất nước. Một cách để bổ sung cả chất lỏng và dinh dưỡng vào chế độ ăn uống là súp gà. Nó cung cấp nước và chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng như vitamin B6, kali, vitamin B12, protein và sắt. Súp gà có thể giúp duy trì sự cân bằng điện giải trong cơ thể và phục hồi xương, cơ và các tế bào máu khỏe mạnh.

Nước thì là

Thì là, tương tự như tỏi, là một chất kích thích sinh học và có thể giúp tăng nguồn sữa ở người. Theo một nghiên cứu, thì là rất giàu phytoestrogen, xenoestrogen có nguồn gốc thực vật có tác dụng giống như estrogen được sản xuất bởi hệ thống nội tiết của con người. Nó có thể giúp tăng mức độ estrogen trong cơ thể, thường bị giảm đột ngột sau khi sinh. Sự gia tăng estrogen có thể giúp giảm nguy cơ trầm cảm sau sinh và viêm vú. 

Sữa chua parfait

Sữa chua parfait được làm từ sữa chua, trái cây tươi như quả mọng và chuối, granola giàu chất xơ và mật ong. Vì sữa chua là prebiotic nên nó có thể giúp duy trì hệ vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh và chức năng tiêu hóa tổng thể. Nó cũng có thể giúp củng cố xương và cải thiện sức khỏe của bà mẹ. Nó cũng có thể giúp giảm viêm và giảm tăng cân khi mang thai.

Sữa hạnh nhân không đường

Sữa hạnh nhân tươi không đường là một phương pháp bổ sung nguồn sữa thơm ngon và lành mạnh. Hạnh nhân là một loại hạt có hoạt tính sinh học do chứa nhiều axit linoleic. Axit này dễ dàng chuyển vào sữa mẹ khi tiêu thụ và giúp điều chỉnh các hormone tiết sữa trong cơ thể. Ngoài ra, nó rất giàu axit béo omega-3 có thể giúp cải thiện tâm trạng và giảm các triệu chứng trầm cảm. 

Trà hoa cúc

Các loại trà thảo mộc như trà hoa cúc có thể là một lựa chọn tốt cho phụ nữ sau sinh. Trà rất giàu apigenin có đặc tính an thần nhẹ. Trà hoa cúc có thể giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ và giảm bớt các triệu chứng trầm cảm ở phụ nữ sau sinh. Trà cũng là một loại thuốc giãn cơ và có thể giúp giảm viêm và chuột rút cơ. Nó cũng tốt để giảm bớt các vấn đề táo bón. 

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer