7 loại lá có thể giúp giảm lượng đường trong máu một cách tự nhiên

Một chế độ ăn thân thiện với bệnh tiểu đường có thể bao gồm nhiều thành phần tự nhiên khác nhau giúp cải thiện lượng đường trong máu. Dưới đây là 7 loại lá có thể giúp giảm lượng đường trong máu một cách tự nhiên.
08/11/2023 15:53

Lá mướp đắng

Mướp đắng hay còn gọi là mướp đắng được biết đến với đặc tính chống bệnh tiểu đường. Tiêu thụ lá mướp đắng, bằng cách đưa chúng vào chế độ ăn uống của bạn hoặc như một phương thuốc thảo dược có thể giúp điều chỉnh lượng đường trong máu.

Lá cỏ cà ri

Lá cỏ cà ri, còn được gọi là lá methi, rất giàu chất xơ hòa tan và các hợp chất có thể hỗ trợ cải thiện độ nhạy insulin và giảm lượng đường trong máu tăng đột biến.

Lá cà ri

Lá cà ri là một món ăn chủ yếu trong ẩm thực Ấn Độ và có truyền thống gắn liền với việc kiểm soát bệnh tiểu đường. Chúng có thể giúp cải thiện chức năng insulin và kiểm soát lượng đường trong máu.

Ảnh minh họa: Bachhoaxanh

Ảnh minh họa: Bachhoaxanh

Lá neem

Lá neem được đánh giá cao trong y học Ayurvedic vì khả năng làm giảm lượng đường trong máu. Chúng có thể được sử dụng như một loại trà thảo dược hoặc dưới dạng các chế phẩm khác nhau để mang lại lợi ích cho việc kiểm soát bệnh tiểu đường.

Lá Oregano (kinh giới cay)

Oregano là một loại thảo dược có hương vị thơm ngon có chứa chất chống oxy hóa và các hợp chất có tác dụng hạ đường huyết. Nó có thể được sử dụng như một loại gia vị trong các món ăn để tăng thêm hương vị và lợi ích cho sức khỏe.

Lá húng quế

Lá húng quế còn được gọi là Tulsi, đã được nghiên cứu về vai trò của nó trong việc cải thiện độ nhạy insulin và giảm lượng đường trong máu. Nó có thể được tiêu thụ như một loại trà thảo dược hoặc thêm vào các món ăn.

Lá ngò (rau mùi)

Lá ngò có đặc tính chống oxy hóa có thể hỗ trợ điều chỉnh lượng đường trong máu. Chúng có thể được dùng trong nhiều món ăn và salad khác nhau để tăng hương vị và mang lại những lợi ích tiềm năng cho sức khỏe.

Theo India

comment Bình luận

largeer