7 loại thực phẩm dẫn đến tăng huyết áp

Để giảm nguy cơ tăng huyết áp bạn nên hạn chế ăn những thực phẩm như bánh mỳ, bơ đậu phộng, thịt đã chế biến sẵn, đồ ăn đóng hộp,...
18/09/2021 21:00

 Cà phê

Theo nhiều nghiên cứu, caffeine dẫn đến tăng huyết áp. Nó luôn hoạt động như một chất kích thích. Đó là lý do tại sao nước tăng lực không được khuyến khích cho những người bị huyết áp cao. Chúng bao gồm rất nhiều caffeine và đường, rõ ràng là không hữu ích cho những người bị tăng huyết áp hoặc huyết áp cao. 

Phô mai

Có rất nhiều natri ẩn trong pho mai.  Natri từ phô mai kết hợp với chất béo bão hòa là một sự kết hợp không tốt cho sức khỏe khi ăn với số lượng lớn, đặc biệt là khi bị cao huyết áp.

THUCPHAMGIAMTANGHUYETAP

Đồ ăn đóng hộp

Bữa ăn được làm giàu natri cũng có thể dẫn đến tăng huyết áp. Thực phẩm đóng hộp cũng được biết đến với hàm lượng dinh dưỡng thấp. Để thay thế nó bằng một thứ gì đó tốt cho sức khỏe, thực phẩm tươi có thể giúp thay thế và cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết và hương vị thơm ngon.

Đường

Một lượng đường vừa đủ là tốt cho sức khỏe để tiêu thụ tổng thể. Lượng đường tăng cao có thể dẫn đến rất nhiều bệnh tật. Một vài căn bệnh như béo phì, răng miệng, huyết áp cao. Đường có thể dẫn đến béo phì và huyết áp cao.

Thịt đã xử lý

Hàm lượng natri trong thịt đã qua chế biến có thể cao hơn. Những loại thịt này đã được sơ chế, xử lý và ướp muối, do đó, đã được chế biến. Mức natri trong nước sốt, dưa chua, pho mát hoặc bánh mì, đi kèm với thịt làm lớp phủ, có thể dẫn đến tăng huyết áp.

Bánh mỳ

Bánh mì là một món ăn yêu thích khi được tiêu thụ với bơ tan chảy. Tuy nhiên, nó không hoàn toàn tốt cho sức khỏe vì nó được làm bằng maida. Sự hiện diện của maida có thể dẫn đến tăng cân và tiêu thụ nhiều đường.

Bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng được yêu thích không phải là siêu tốt cho sức khỏe. Nó có thể dẫn đến sự gia tăng số lượng chất béo và cũng do hàm lượng natri cao, nên hết sức tránh. Tuy nhiên, có thể dùng bơ đậu phộng không ướp muối để thay thế.

Cẩm Đào (dịch)

comment Bình luận

largeer