7 loại thực phẩm không nên ăn vào mùa đông

Các sản phẩm tươi ngon có vẻ là một lựa chọn tuyệt vời để làm bừng sáng những ngày đông của bạn, tuy nhiên, chúng ta cần lưu ý rằng trong những tháng lạnh hơn này, hầu hết chúng được vận chuyển từ các vùng ấm hơn.
24/01/2022 11:16

Trong quá trình này, các tính năng có lợi của chúng có thể mất dần, để lại rất ít hoặc không có giá trị dinh dưỡng. Trên thực tế, một số hàng hóa ngon được sản xuất tại địa phương thực sự có thể gây hại khi tiêu thụ vào mùa đông.

Măng tây

Empty

Thời gian tốt nhất để thử măng tây là mùa xuân, mùa tự nhiên của nó. Vào mùa đông, măng tây được vận chuyển trên một quãng đường dài từ Peru hoặc Trung Quốc. Trong giai đoạn này, không chỉ hương vị và kết cấu bắt đầu mất dần mà các vitamin cũng biến mất. Rất nhiều yếu tố hữu ích biến mất trong thời gian vận chuyển, khiến chúng ta ít dinh dưỡng hơn.

Rau xanh đóng gói

Empty

Rau ngót được rửa sạch và cắt nhỏ sẵn để chúng ta tiêu thụ dễ dàng và nhanh chóng. Tuy nhiên, việc rửa trước như vậy có thể làm hỏng chất xơ của rau xanh và làm mất vitamin trong đó. Cuối cùng, chúng ta chỉ còn lại một sản phẩm đẹp mắt, kém lành mạnh. Tốt hơn hết là bạn nên đợi những mùa ấm hơn để mua chúng mới trồng và chưa đóng gói.

Dâu tây

Empty

Mùa hè là thời điểm tốt nhất cho các loại quả mọng phát triển. Dâu tây rất giàu vitamin C giúp tăng cường collagen, và quả việt quất có thể giúp ngăn ngừa ung thư da và tăng cường hoạt động của não. Nhưng tốt nhất bạn chỉ nên tiêu thụ các loại quả mọng được trồng tại địa phương. Những loại được vận chuyển từ cách xa nhiều km sẽ không có nhiều hương vị và chất dinh dưỡng. Nếu bạn vẫn muốn thưởng thức chúng, thì bạn có thể chọn các biến thể đông lạnh.

Ngô

Empty

Ngô chỉ mọc vào mùa hè và không có các mùa khác. Vì vậy, bắp ngô bạn tìm thấy trong siêu thị địa phương có thể không  tươi như bạn nghĩ. Thay vào đó, chúng có thể bị đóng băng hoặc còn sót lại từ mùa hè trước. Khu vực có thể là một ngoại lệ ở đây là Florida - ở đó, ngô thường bắt đầu chín vào cuối tháng Giêng.

Sữa

Empty

Một số sản phẩm từ sữa như sữa đông và sữa nên được  tiêu thụ cẩn thận trong mùa đông. Sữa đông có thể làm tăng tiết chất nhờn từ các tuyến và có thể ảnh hưởng đến trạng thái chung của cơ thể. Những người đã bị ho hoặc cảm lạnh hoặc bị hen suyễn có thể làm trầm trọng thêm vấn đề khi tiêu thụ nó. Đó là vì sữa có thể gây ra đờm.

Đường

Empty

Hóa ra, đường có thể thúc đẩy tâm trạng trầm cảm, đặc biệt là vào mùa đông. Lượng đường kích thích quá trình viêm trong cơ thể và làm giảm giải phóng  dopamine, một yếu tố đóng vai trò trong việc chúng ta cảm thấy sảng khoái. Mùa đông đã là một mùa khá ảm đạm đối với nhiều người và việc tiêu thụ thêm nhiều đường có thể khiến tình trạng tồi tệ hơn.

Thịt đỏ

Empty

Thịt đỏ là một nguồn protein tuyệt vời cần thiết để tăng cường cơ bắp và sự trao đổi chất. Tuy nhiên, thường xuyên ăn nó có thể gây ra chất nhầy trong cổ họng của bạn. Tốt hơn hết bạn nên chọn ăn thịt gà hoặc cá trong mùa này.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer