7 loại thức uống nên loại bỏ khỏi chế độ ăn uống của bạn

Bạn muốn giảm cân vì vậy bạn phải cẩn thận những gì bạn ăn. Nó có ý nghĩa, nhưng những gì bạn uống cũng quan trọng. Tuy nhiên, sẽ khó hơn rất nhiều nếu chỉ dựa vào vẻ bề ngoài của chúng thì mới biết được đồ uống đó có tốt cho sức khỏe của bạn hay không. Trong mọi trường hợp, những đồ uống sau đây có thể được loại bỏ khỏi chế độ ăn uống của bạn.
29/08/2021 10:26

100% nước ép táo

Trên thực tế, nước ép táo không có lợi cho sức khỏe dưới bất kỳ hình thức nào. Nghe có vẻ lành mạnh - vì nó có chứa táo - nhưng không phải vậy. Và 100% nước ép táo là không tốt cho sức khỏe nhất. Đây không phải là những gì bạn mong đợi. Tỷ lệ đường cô đặc và calo cao trong nước ép trái cây có thể dẫn đến tăng cân. Tất nhiên có vitamin trong 100% nước ép táo, nhưng không đủ để chống lại tất cả đường. Lượng đường thậm chí tương đương với một lon nước ngọt.

Empty

Nước cam

Nước cam, giống như nước táo, nói chung cũng không tốt cho sức khỏe. Thức uống ít nước trái cây, thường chỉ có 5 - 10%. Ngoài ra, nước cam còn chứa nhiều xi-rô ngô có đường fructose cao (HFCS). HFCS có nguồn gốc từ tinh bột ngô và rẻ hơn đường, đó là lý do tại sao nhiều nhà sản xuất thực phẩm thích sử dụng nó. Nó cũng ngọt hơn đường và được cơ thể hấp thụ nhanh hơn. Do đó, lượng đường trong máu có thể giảm nhanh chóng, khiến bạn muốn tiêu thụ nhiều đường hơn nữa.

Empty

Sinh tố

Sinh tố có thể rất tốt cho sức khỏe, nhưng hầu hết sinh tố đóng gói sẵn trong cửa hàng tạp hóa thì không. Đó là một sự thất vọng lớn đối với rất nhiều người. Thức uống có vẻ rất tốt cho sức khỏe. Nó chứa trái cây và rau quả, phải không? Đúng vậy, nhưng nó cũng chứa rất nhiều đường. Một ly sinh tố thậm chí có thể chứa nhiều, đôi khi còn nhiều hơn cả một lon nước ngọt. Ép trái cây và rau củ sẽ loại bỏ hầu hết, nếu không phải tất cả, chất xơ. Do đó, nó chủ yếu là các loại đường còn lại.

Empty

Soda

Nó không phải là một bất ngờ trong danh sách này. Soda chứa nhiều đường, tất cả chúng ta đều biết điều đó. Nhưng bạn có biết rằng trung bình một lon nước ngọt có khoảng 12 thìa cà phê đường và khoảng 130 calo? Lượng đường nhiều gấp đôi so với trong một thanh sô cô la. Nếu bạn uống soda mỗi ngày, rất có thể bạn đang bị đau bụng. Nhưng nó cũng có thể dẫn đến tăng mỡ nội tạng, nguy hiểm nhất vì nó bao quanh các cơ quan của bạn.

Đồ uống có cồn

Chúng tôi không gọi nó là “bụng bia” để làm gì. Uống một cốc bia mỗi ngày có thể dẫn đến tăng cân. Nhưng nó không phải là thức uống có cồn duy nhất bạn nên tránh khi cố gắng giảm cân. Rượu và bia quá nhiều cũng có thể dẫn đến thừa cân và tăng mỡ bụng. Rượu cũng cản trở khả năng đốt cháy chất béo của cơ thể. Đồ uống cũng có thể làm giảm chất lượng giấc ngủ của bạn và cản trở các hormone ảnh hưởng đến cảm giác đói và cảm giác no.

Sữa lắc

Chúng tôi chủ yếu nói về loại bữa ăn mà bạn tìm thấy trong các cửa hàng thức ăn nhanh. Bên cạnh các loại sữa lắc “bình thường”, còn có các loại sữa lắc “quái đản”, loại sữa lắc bậc nhất. Với một cơ sở kem và được trang trí bằng bất cứ thứ gì không tốt cho sức khỏe. Thật không may, một ly sữa lắc bình thường không tốt cho sức khỏe hơn. Lấy ví dụ, một ly sữa lắc sô cô la lớn của McDonald's. Nó có hơn 400 calo và 60 gram đường, làm cho nó trở thành một trong những thức uống ít hữu ích nhất để giảm cân.

Empty

Các loại cà phê pha trộn

Ngày nay chúng ta tìm thấy cà phê dưới mọi hình thức. Ví dụ với hương vị caramel hoặc vani… hoặc phiên bản đông lạnh, cà phê đá. Do tất cả các chất phụ gia (ngọt), thức uống hầu như không giống như cà phê nữa. Các loại sang trọng nhất đôi khi thậm chí còn chứa 560 calo, 14 gam chất béo bão hòa và 80 gam đường. NS ! Nếu bạn uống một ly (với kem tươi) mỗi ngày, bạn có thể dễ dàng tăng nửa pound trong một tuần. Nếu bạn vẫn muốn uống cà phê, cà phê đen luôn là sự lựa chọn lành mạnh nhất.

Bình Minh (dịch)

comment Bình luận

largeer