6 lợi ích của tỏi với sức khỏe

Khi cảm thấy mệt mỏi, chúng ta thường thêm một hoặc hai nhánh tỏi vào món ăn đang nấu. Tỏi có thể làm tăng hương vị của nhiều món ăn. Chắc chắn, nó làm cho hơi thở có mùi, nhưng đó chỉ là một hy sinh nhỏ vì tỏi rất ngon - nó thực sự tốt cho bạn.
26/08/2021 10:56

 

Tỏi chứa nhiều khoáng chất và vitamin. Nó là một loại củ có chứa vitamin A, B, B1, B3, B5, B6 và C, trong số những loại khác. Nó cũng chứa các khoáng chất như mangan, phốt pho, đồng và canxi.

Chống huyết áp cao

Huyết áp của bạn có quá cao không? Thêm một nhánh tỏi nhỏ vào bữa tối của bạn. Tỏi có tác động tích cực đến tim và mạch máu của bạn. Nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Adelaide cho thấy tỏi là một phương thuốc chữa bệnh cao huyết áp. Các mạch máu của cơ thể được thư giãn và mở rộng nhờ tỏi, giúp cải thiện lưu thông máu và giảm huyết áp. Rõ ràng, tỏi có thể làm giảm huyết áp của bạn từ 7 đến 8%.

ae91d1fd-bb16-4056-8d05-329403-2103-4686-1612146228

Xua đuổi bọ ve và muỗi

Muỗi và ve rất ghét mùi tỏi, mặc dù các nhà khoa học vẫn chưa xác định được lý do tại sao. Nghiên cứu cho thấy bạn sẽ ít bị muỗi đốt hơn rất nhiều nếu bạn thoa tỏi trực tiếp lên da. Ăn một chút cũng có ích. Các nhà nghiên cứu đã có một nhóm người tiêu thụ nhiều tỏi trong chế độ ăn uống của họ và một nhóm khác hoàn toàn không tiêu thụ. Những người ăn nhiều tỏi trong 5 tháng trước đó ít bị muỗi đốt hơn đáng kể so với những người không ăn tỏi.

Tốt cho làn da

Tỏi chứa nhiều chất chống oxy hóa, có chức năng chống viêm. Ngoài ra, tỏi cũng có đặc tính kháng khuẩn, có nghĩa là nó có tác dụng khử trùng và chữa bệnh. Đây là lý do tại sao người ta nói rằng mụn trứng cá, mụn cóc và bệnh chàm sẽ nhanh lành hơn nếu bạn ăn nhiều tỏi.

Tăng cường hệ miễn dịch

Tỏi được biết là tốt cho hệ thống miễn dịch. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Y khoa Maryland muốn tìm hiểu xem điều này có thực sự đúng như vậy không và đã tiến hành nghiên cứu. Họ phát hiện ra rằng nếu bạn bổ sung tỏi mỗi ngày trong 12 tuần, bạn có thể giảm 63% nhiễm cảm lạnh. Ngoài ra, cảm lạnh ở những người dùng chất bổ sung không kéo dài như ở những người dùng giả dược.

Loại bỏ dằm

Nếu bị dằm trên ngón tay hoặc bất cứ nơi nào khác, bạn muốn loại bỏ nó càng nhanh càng tốt. Trong một số trường hợp, một cặp kìm là đủ để loại bỏ nó, nhưng bạn có thể cần thêm thứ gì đó. Để tránh một số bất tiện cho lần sau, hãy đặt một nhánh tỏi lên trên mảnh dằm và giữ cố định bằng cách băng lại. Tỏi sẽ loại bỏ các mảnh dằm trên da của bạn.

Chống rụng tóc

Một số người cho rằng tỏi giúp chống rụng tóc. Bằng cách thoa một nhánh tỏi lên da đầu, bạn đang chống lại nấm và cải thiện lưu thông máu. Điều này cho phép chân tóc của bạn được nuôi dưỡng tốt hơn. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng tỏi không giúp trị rụng tóc do di truyền, nhưng có thể giúp ích cho trường hợp bạn bị rụng tóc do thiếu vitamin hoặc do máu lưu thông kém. Gội đầu sau khi thoa tỏi lên đầu.

Bình Minh (dịch)

comment Bình luận

largeer