7 loại trà chữa đau bụng

Một số loại trà có thể dùng cho người đau bụng là trà tía tô đất, trà bạc hà hoặc trà thì là. Những loại trà này có các chất có tác dụng chống viêm, giảm đau, làm dịu và chống co thắt, giúp giảm các triệu chứng như khó chịu ở bụng, đầy hơi, buồn nôn hoặc cảm giác đầy bụng.
16/08/2023 15:30

Đau quặn ruột có thể do không dung nạp hoặc dị ứng thực phẩm, tiêu thụ quá nhiều thực phẩm gây ra khí trong ruột hoặc thậm chí do các tình trạng nghiêm trọng hơn như hội chứng ruột kích thích, bệnh Crohn hoặc viêm túi thừa chẳng hạn. 

Những loại trà này có thể được sử dụng để làm giảm các triệu chứng đau bụng, nhưng nếu không cải thiện trong 2 ngày, nên tham khảo ý kiến bác sĩ đa khoa hoặc bác sĩ tiêu hóa để có thể bắt đầu điều trị bằng thuốc, nếu cần.

olo 14

Các loại trà chính giúp giảm đau bụng là:

1. Trà Boldo

Trà Boldo, được chế biến từ lá boldo khô của Chile hoặc lá boldo tươi của Brazil, rất giàu axit boldine và rosmarinic, những chất có đặc tính tiêu hóa, chống viêm, chống co thắt và làm se giúp giảm nồng độ axit trong dạ dày và hỗ trợ quá trình tiêu hóa. của chất béo. Bằng cách này, loại trà này rất hữu ích để giảm đau bụng trong các trường hợp tiêu hóa kém hoặc không dung nạp thức ăn chẳng hạn.

Thành phần:

1 muỗng cà phê lá táo thái nhỏ;

150ml nước.

Phương pháp chuẩn bị:

Thêm lá boldo xắt nhỏ vào 150 mL nước sôi. Để yên trong 5 đến 10 phút, lọc và uống ngay khi còn ấm, 2 đến 3 lần một ngày, trước hoặc sau bữa ăn. Một lựa chọn khác là uống một cốc trước khi đi ngủ để giúp tiêu hóa sau bữa tối.

Trà Boldo không được chỉ định cho phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú, người có vấn đề về viêm gan, thận, tuyến tụy, túi mật. Cũng như nó không được chỉ định cho người bị cao huyết áp và trẻ em.

2. Trà bạc hà

Trong thành phần trà bạc hà có các loại tinh dầu như menthol, menthone và limonene có tác dụng giảm đau, chống co thắt, giúp làm giãn cơ ruột, giảm sự hình thành khí làm giảm các cơn co thắt gây đau bụng.

Thành phần:

2 đến 3 thìa lá bạc hà tươi hoặc khô, nghiền nát;

150ml nước sôi.

Phương pháp chuẩn bị:

Đặt lá bạc hà vào tách trà và đổ đầy nước sôi. Để yên trong 5 đến 10 phút và căng thẳng. Trà này nên được uống 3 đến 4 lần một ngày.

3. Trà thì là

Trà thì là có các chất có tác dụng chống viêm, giảm đau, chống co thắt và tiêu hóa như anethole, ngải giấm và long não giúp giảm viêm ruột, giảm đau bụng, tiêu chảy và đầy hơi.

Thành phần:

1 muỗng canh (súp) hạt thì là;

1 cốc nước sôi.

Phương pháp chuẩn bị:

Thêm hạt thì là vào cốc nước sôi. Đậy nắp và để nguội trong 10 đến 15 phút. Lọc và sau đó uống 2 đến 3 cốc mỗi ngày, 20 phút trước bữa ăn. Một lựa chọn khác để chuẩn bị loại trà này là sử dụng túi trà thì là. Tìm hiểu về những cách khác để sử dụng cây thì là .

Phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú không nên sử dụng trà thì là. Tương tự như vậy, loại trà này không được khuyến khích cho những người có tiền sử bệnh động kinh, cường estrogen và phụ nữ có kinh nguyệt nhiều.

4. Trà hoa cúc

Trà hoa cúc rất giàu các hợp chất phenolic như apigenin, quercetin và patuletin, có đặc tính chống viêm và làm dịu, làm giảm kích thích đường tiêu hóa, giảm đau bụng.

Thành phần:

2 thìa cà phê hoa cúc khô;

250ml nước sôi.

Phương pháp chuẩn bị:

Cho hoa cúc khô vào cốc nước sôi, đậy nắp, để yên trong khoảng 5 đến 10 phút. Lọc và uống tối đa 4 tách trà này mỗi ngày.

Một cách khác để chuẩn bị trà hoa cúc là sử dụng túi, có thể tìm thấy ở siêu thị hoặc hiệu thuốc. Kiểm tra các cách khác để chuẩn bị trà hoa cúc .

Trà này không thích hợp cho trẻ dưới 6 tháng tuổi. Ngoài ra, những người đang sử dụng thuốc chống đông máu, thuốc an thần, thuốc giảm đau hoặc các loại thuốc khác nên nói chuyện với bác sĩ trước khi uống trà hoa cúc, vì loại cây này có thể làm thay đổi tác dụng của một số loại thuốc.

Trà hoa cúc đơn giản (Matricaria recutita) có thể được sử dụng trong thời kỳ mang thai và cho con bú. Tuy nhiên, nên tránh dùng trà hoa cúc La Mã vì vẫn chưa có nghiên cứu nào chứng minh sự an toàn của việc sử dụng loại cây này trong thời kỳ mang thai và cho con bú.

5. Trà tía tô đất

Trà tía tô đất , được pha chế từ cây thuốc Melissa officinalis , rất giàu citral, axit rosmarinic, geraniol và beta-caryophyllene, các thành phần có tác dụng chống co thắt, chống viêm và tống hơi, giúp ức chế sản xuất các chất chịu trách nhiệm tăng co bóp ruột . Ngoài ra, loại trà này còn giúp giảm buồn nôn, nôn và tiêu hóa kém.

Thành phần:

3 thìa lá sả;

1 cốc nước sôi.

Phương pháp chuẩn bị:

Cho lá húng chanh vào nước sôi, đậy nắp và để yên trong 5 phút. Sau đó lọc và uống 3 đến 4 tách trà này mỗi ngày.

Trà tía tô đất có thể cản trở tác dụng của thuốc tuyến giáp và chỉ nên được thực hiện khi có sự hướng dẫn của bác sĩ trong những trường hợp này. Hơn nữa, phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú nên tham khảo ý kiến bác sĩ sản khoa trước khi dùng tía tô đất.

6. Trà gừng

Gừng có tên khoa học là Zingiber officinalis, có các hợp chất phenolic, chẳng hạn như gingerol, chogaol và zingerone, có đặc tính chống oxy hóa, chống viêm và chống nôn, rất hữu ích để làm giảm các triệu chứng đau bụng.

Thành phần:

1 cm củ gừng;

1 cốc nước.

Phương pháp chuẩn bị:

Gọt vỏ các lát gừng và cắt thành từng miếng nhỏ hơn. Cho gừng vào chảo, thêm nước và đun sôi trong 5 đến 10 phút. Để nguội, lọc và uống tối đa 3 tách trà mỗi ngày.

Trà này không được chỉ định cho những người bị sỏi mật, rối loạn chảy máu hoặc sử dụng thuốc chống đông máu. Những người sử dụng thuốc để kiểm soát huyết áp cao và bệnh tiểu đường chỉ nên dùng gừng khi có sự hướng dẫn của bác sĩ vì nó có thể cản trở tác dụng của những loại thuốc này, từ đó có thể gây ra huyết áp thấp và hạ đường huyết.

Khi mang thai, lượng gừng tiêu thụ tối đa nên là 1g mỗi ngày và trong khoảng thời gian tối đa là 3 ngày liên tiếp. Tuy nhiên, không nên ăn gừng khi chuyển dạ vì nó có thể làm tăng nguy cơ chảy máu.

 

7. Trà thảo quả

Trà bạch đậu khấu là một lựa chọn điều trị đau bụng hiệu quả tại nhà vì nó rất giàu tinh dầu giúp kích thích dạ dày sản xuất axit, điều hòa nhu động ruột và tạo điều kiện loại bỏ khí trong ruột.

Thành phần:

1 thìa cà phê hạt bạch đậu khấu;

1 cốc nước sôi.

Phương pháp chuẩn bị:

Cho hạt thảo quả vào cốc nước sôi và để yên trong khoảng 10 phút. Sau đó lọc và uống cốc trước bữa ăn.

Người bị sỏi mật không nên dùng trà bạch đậu khấu.

Ngoài ra, phụ nữ đang mang thai hoặc đang cho con bú không nên dùng loại trà này vì không có nghiên cứu nào chứng minh tính an toàn của nó trong những trường hợp này.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer