Động kinh ở trẻ nhỏ - Nỗi đau của cha mẹ

“Đã nhiều năm trôi qua gia đình tôi đều không quên giây phút hạnh phúc, vui mừng khi con chúng tôi đã kiểm soát được chứng động kinh để có thể chơi và học như những đứa trẻ bình thường khác” - Đây cũng là tâm sự của bậc làm cha làm mẹ khi con không còn co giật, mệt mỏi, sớm phục hồi tư duy, trí nhớ nhờ phương pháp điều trị bệnh động kinh độc đáo của Thọ Xuân Đường.
12/08/2023 15:48

Mất 7 năm để con hòa nhập cuộc sống

Cô bé Phan Lại Minh A năm nay đã 16 tuổi. Ở tuổi trưởng thành cô bé càng ngày càng xinh xắn, đáng yêu và nhanh nhẹn hơn. Không ai nghĩ đã 7 năm trôi qua cô bé đã phải đương đầu với biến cố đầu đời, vượt qua chứng bệnh động kinh để giờ đây có thể tự tin giao tiếp, tự tin đến trường như bao bạn bè cùng trang lứa khác.

Cách đây 7 năm, bé sốt cao, gia đình cho đi khám tại một Bệnh viện lớn. Tại đây bác sĩ cho thuốc uống, bé cắt sốt và được cho về. Sau đó khoảng 2-3 tháng thì bé bắt đầu xuất hiện cơn co giật vào ban đêm, khi đi ngủ, cơn co giật ngắn và rất thường xuyên khiến bé mệt mỏi nhiều. Gia đình đưa đi Viện Sức khỏe bà mẹ trẻ em được chẩn đoán là có dấu hiệu của bệnh động kinh nhẹ. Gia đình đưa bé lên Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 khám, được chẩn đoán động kinh giấc ngủ, kê thuốc về điều trị tại nhà.

Bé uống thuốc được mấy tháng, nhưng cha mẹ của Minh A vẫn chưa thôi lo lắng. Triệu chứng có giảm. Tần xuất các cơn co giật có thưa ra, nhưng gia đình không rõ bé sẽ phải dùng thuốc tây như thế này đến bao giờ, có dứt hẳn được bệnh không, có tác dụng phụ của thuốc tây không... nên cha mẹ bé có ý định chuyển sang dùng thuốc đông y. Qua thời gian tìm hiểu trên internet cũng như đến tận nơi xem xét, bố bé quyết định đưa bé đến Thọ Xuân Đường để điều trị. Tại đây, bé Minh A được chẩn đoán và điều trị theo phác đồ thuốc sắc, thuốc viên, châm cứu và ngâm chân.

Khi điều trị tại Thọ Xuân Đường bé được sử dụng thuốc sắc Nam y và châm cứu liên tục một năm sau đó chuyển sang dùng thuốc viên điều trị duy trì. Trong quá trình điều trị, các cơn động kinh thưa dần, từ 4-5 tháng xuất hiện 1 lần, sau đó 6 tháng rồi đến 1 năm mới thấy xuất hiện lại. Hiện tại bệnh ổn định, không còn thấy xuất hiện cơn động kinh trong vòng mấy năm nay. Giờ đây Minh A thăm khám thường xuyên tại Thọ Xuân Đường để cải thiện trí nhớ, tăng cường chức năng não để học tập tốt hơn.

Bố Minh A nói trong niềm vui, niềm hạnh phúc: “Sức khỏe của con dần ổn định, cơn co giật giảm đi và mấy năm nay không xuất hiện lại. Con có thể ăn uống, đi lại, sinh hoạt, vui chơi bình thường. Điều đáng mừng hơn là khả năng tư duy của con vẫn tốt”. Con đã trở lại thành người bình thường…

Con không còn bị co giật, gồng cứng người, trí tuệ phát triển

1

Bé Nguyễn Minh Dương 4 tuổi ở Thạch Thất, Hà Nội tái khám

Lúc mới chỉ tròn 6 tháng bé Nguyễn Minh Dương con chị Bùi Thị Hiền ở Thạch Thất, Hà Nội đã phải đương đầu với những cơn co giật. Bé sốt 38 độ lên cơn co giật, anh chị cho cháu khám ở bệnh viện huyện. Sau đó 6 tháng bé bị lại một lần nữa. Năm 2 tuổi bé tổng cộng bị thêm 6 lần biểu hiện co giật toàn thân từ 5 đến 10 phút. Anh chị cho bé lên khám tại Bệnh viện Nhi Trung ương phát hiện động kinh. Cũng từ đó uống thuốc thì đỡ, không uống thuốc lại lên cơn nên thuốc chống động kinh với bé như cơm bữa hàng ngày. Nhận thấy uống thuốc tây nhiều bé chậm phát triển, chỉ nói được những từ đơn, tăng động giảm chú ý, cân nặng chiều cao cũng không bằng bạn cùng trang lứa, cha mẹ bé Dương rất lo lắng. Lên mạng tìm hiểu thêm thông tin để chữa bệnh cho con, lúc ấy anh chị biết tới nhà thuốc Thọ Xuân Đường ở Khu Thủy sản, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội…

Ngày 27/2/2019 bé tới khám và điều trị tại Thọ Xuân Đường. Theo chị Hiền sau 8 tháng bé khác rất nhiều, nhanh nhẹn, biết nói những câu dài, tăng cân, hiểu chuyện, giao tiếp tốt với bố mẹ, cô giáo nói biết vâng lời. Từ ngày dùng thuốc ở Thọ Xuân Đường bé dứt hẳn cơn co giật. Hiện bé đã đi lớp học và hòa nhập được với các bạn. Cho bé tái khám, kết quả đo điện não đồ cũng không còn sóng bất thường. Nhìn con yêu mạnh khỏe, chị Hiền cảm thấy hạnh phúc vô song, và muốn chia sẻ cho những cha mẹ có con không may gặp phải hoàn cảnh như con mình để sớm khỏe lại…

Bí quyết trị động kinh không rõ nguyên nhân

2

Bé Nguyễn Quốc Vương 8 tuổi ở Thủy Nguyên, Hải Phòng

Con 8 tuổi cũng là 8 năm chị Nguyễn Thị Định ở Thủy Triều, Thủy Nguyên, Hải Phòng cùng con chiến đấu với căn bệnh động kinh. Khi con được tròn 8 tháng bé đang chơi không sốt bỗng nhiên bị tím tái, co giật, sùi bọt mép. Càng lớn bé càng chậm phát triển, nói ngọng, giảm vận động, trí tuệ. Tần suất động kinh càng ngày càng dày, 3-4 cơn một tuần, mỗi lần kéo dài 3-5 phút. Trong cơn bé co giật toàn thân, vắng ý thức. Nhìn con mệt mỏi uể oải, kém ăn kém ngủ kém chơi gia đình lo lắng không yên khi bệnh chẳng hề thuyên giảm dù đã uống thuốc kháng động kinh thường xuyên.

Biết đến Thọ Xuân Đường qua Internet, gia đình chị Định đưa con đến khám. 6 tháng kiên trì điều trị theo phác đồ của TS. Lương y Phùng Tuấn Giang, thấy nhiều biểu hiện tiến bộ, tích cực. Hôm cho con lên tái khám chị Định vui mừng chia sẻ: “Từ ngày bé dùng thuốc đông y cơn co giật không xuất hiện lại, đặc biệt bé biết lễ phép, hoạt động bình thường, nói nhiều, nói khôn hơn, đặc biệt tập trung học bài không còn tình trạng nằm ngủ dài trên lớp như trước đây”. Anh chị rất yên tâm khi cho cháu điều trị tại Thọ Xuân Đường.

Cơn co giật dường như không còn xuất hiện

3

Bé Nguyễn Tiến A 8 tuổi ở Gia Lộc, Hải Dương sau 8 tháng điều trị

Cứ mỗi tuần lại có một cơn co giật xảy đến bất thường trong khi bé Nguyễn Tiến A 8 tuổi không hề bị ốm sốt đã khiến cả gia đình chị Huyền ở Hải Dương lo lắng. Rồi tần suất dày thêm, anh chị cho con đi Bệnh viện Gia Lộc (Hải Dương) thăm khám thì phát hiện co thắt động mạch não. Uống thuốc bệnh viện cấp có giảm nhẹ nhưng về nhà lại tái phát, các cơn động kinh đến mau hơn. Tối đến bé thường nói linh tinh nên gia đình nghĩ do ma tà.

Anh chị Huyền biết tới Thọ Xuân Đường theo một người nhà đã từng điều trị ở đây giới thiệu. Và sự tin tưởng đó đã được đền đáp. Sau 8 tháng điều trị, cơn co giật không còn, bé tiếp thu nhanh, tính toán nhanh, tối ngủ ngon và không còn hiện tượng nói lảm nhảm mất kiểm soát. Đi học bé tiếp thu tốt cùng bạn bè. Bé tới tái khám tại Thọ Xuân Đường được TS. Lương y Phùng Tuấn Giang nhận định sức khỏe của bé dần ổn định, không đáng lo như trước nữa.

Có nên chữa bệnh động kinh bằng phương pháp Đông y?

Động kinh có thể do nhiều nguyên nhân và nhiều yếu tố khác nhau gây ra, phần lớn bệnh kéo dài và khó hỗ trợ điều trị. Sử dụng theo Tây y hiện nay, chủ yếu là điều trị triệu chứng, có thể giảm đau, giảm các cơn co giật nhưng nếu ngưng dùng thuốc, bệnh sẽ lại tái phát, không triệt để được bệnh.

Ngoài ra, việc sử dụng thuốc tây lâu ngày còn gây ra nhiều tác dụng phụ, ảnh hưởng đến chức năng gan, thận, dạ dày,... Từ đó lại càng làm cho tình trạng bệnh nặng thêm.

Điều trị động kinh bằng phương pháp Nam y là phương pháp hiệu quả và an toàn nhất hiện nay. Vì Nam y trị liệu chủ yếu là sử dụng các bài thuốc được trải nghiệm lâm sàng kỹ lưỡng từ nhiều đời nay, các loại thảo dược từ thiên nhiên kết hợp với vật lý trị liệu vừa an toàn, lại có công dụng hiệu quả, đẩy lùi triệu chứng bệnh một cách nhanh chóng, không gây tác dụng phụ, không ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh. Đặc biệt, phương châm “chữa bệnh từ gốc” của Nam y rất có hiệu quả trong điều trị bệnh động kinh.

NHÀ THUỐC THỌ XUÂN ĐƯỜNG

Kỷ lục Guinness Nhà thuốc gia truyền nhiều đời nhất Việt Nam

Đỉa chỉ: Số 5-7 Khu thuỷ sản, ngõ 1 Lê Văn Thiêm, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline/Zalo:  0943986986 – 0937638282 - 0943406995

Facebook: Đông y gia truyền Thọ Xuân Đường

Website: http://dongythoxuanduong.com.vn

 Tình Vũ

comment Bình luận

largeer