Công dụng của đậu đỏ rang

Đậu đỏ rang có những công dụng tuyệt vời cho sức khoẻ nhất là đối với trẻ em, phụ nữ và phụ nữ mang thai.
14/08/2023 14:40

1. Đối với trẻ em và người lớn: giúp tăng cường hệ miễn dịch và nâng cao sức đề kháng, vì thế đây là thuốc uống bổ dưỡng cho những người có vấn đề về sức khỏe như bệnh viêm thận, sỏi thận, phù thũng, ung nhọt, viêm gan, xơ gan...

Những vitamin trong đậu đỏ giúp cơ thể hấp thụ được các dưỡng chất, sản sinh ra năng lượng giúp cơ thể luôn trong trạng thái tỉnh táo, chống mệt mỏi, căng thẳng, Chất xơ hòa tan có trong đậu có tính ảnh hoạt tính thần kỳ trong việc giảm lượng cholesterol, giảm mỡ thừa, và giảm khả năng bị đột quỵ.

tac-dung-cua-dau-do-5

(Ảnh: META)

2. Đối với phụ nữ và phụ nữ mang thai: uống nước đậu đỏ rang rất tốt cho những bạn gái có kỳ kinh nguyệt không đều, hay rối loạn kinh nguyệt, vì những vi chất và chất sắt giúp bổ máu thúc đẩy tuần hoàn máu ngoài ra phụ nữ mang thai uống nước đậu đỏ rang còn có tác dụng an thai, kích thích tuyến sữa.

Hơn thế nữa, đậu đỏ còn chứa chất oxy hóa, đây là người bạn thân thiết của các chị em phụ nữ trong quá trình chăm sóc sắc đẹp để có một làn da trẻ mãi với thời gian.

3. Cách chế biến nước đậu đỏ rang: khi mua đậu đỏ về bạn nên rửa sạch đậu với nước rồi đem phơi ngoài nắng cho ráo, sau đó đem rang đậu cho đến khi dậy mùi thơm rồi cất vào hũ dùng dần.

Mỗi ngày tùy theo nhu cầu và lượng tiêu thụ của mỗi người, lấy một lượng đậu đỏ đã rang đem nấu với nước cho đến khi hạt đậu mềm lại, sau đó chắt lấy nước để thưởng thức. Nếu muốn uống ngọt, bạn có thể bỏ đường phèn vào trong lúc nấu để tăng thêm hương vị đậm đà, ngọt thanh và không ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là những người mắc bệnh tiểu đường. Không chỉ thanh lọc cơ thể làm đẹp da mà đậu đỏ còn có công dụng chữa bệnh vô cùng hiệu quả.

Theo Thầy Vương Văn Liêu - Đông y Vương Gia (sưu tầm và tổng hợp)

comment Bình luận

largeer