7 loại trà chữa sỏi thận

Một số biện pháp điều trị tại nhà có thể được sử dụng để điều trị sỏi thận như uống trà phá đá hoặc trà dâm bụt, vì chúng có đặc tính lợi tiểu và chống viêm do những viên sỏi này di chuyển qua đường tiết niệu.
21/01/2024 08:51

Một lựa chọn điều trị tại nhà khác là trà lá dâu đen, cũng có đặc tính lợi tiểu và có thể được sử dụng như một phương pháp điều trị bổ sung cho bệnh sỏi thận, giống như nước chanh. 

Tốt nhất, những biện pháp này phải luôn được sử dụng dưới sự giám sát của bác sĩ hoặc nhà thảo dược. Hơn nữa, nên mua cây ở các cửa hàng bán sản phẩm tự nhiên, tránh nhầm lẫn với các loại cây tương tự khác. Điều trị sỏi thận tại nhà cũng phải được bổ sung bằng chế độ ăn uống đầy đủ.

g8

 

1. Trà phá đá

Cây phá đá, có tên khoa học là Phyllanthus niruri, được sử dụng để điều trị sỏi thận vì nó làm giảm sự phát triển của các tinh thể hình thành sỏi thận và làm giảm sự phát triển của sỏi đã có trong thận. 

Thành phần:

- 1 lít nước;

- 20 g chiết xuất đá.

Cách sử dụng:

Để pha trà bạn cần đun sôi nước rồi cho cây thuốc vào. Để yên trong 15 phút, lọc lấy nước rồi uống. Bạn có thể uống trà này tối đa 3 lần/ngày. 

2. Trà dâu đen

Dâu đen có chứa các chất được gọi là flavonoid, có hoạt tính chống oxy hóa và chống viêm, đồng thời cây thuốc này còn có đặc tính lợi tiểu giúp loại bỏ sỏi thận.

Thành phần:

- 15 g lá dâu đen khô;

- 1 lít nước.

Phương pháp chuẩn bị:

Đặt lá vào nước sôi và để chúng nghỉ trong 15 phút. Sau đó lọc và uống trà 4 lần/ngày.

3. Trà Java

Cây thuốc thường được gọi là java và có tên khoa học là  Orthosiphon aristatus được sử dụng rộng rãi để điều trị sỏi thận và nhiễm trùng tiết niệu, chủ yếu là do đặc tính chống viêm của nó.

Thành phần:

- 6 g lá java khô;

- 1 lít nước.

Phương pháp chuẩn bị:

Để pha trà, hãy cho lá java khô vào nước sôi và ngâm trong vòng 10 đến 15 phút, sau đó lọc. Sau đó, nên uống trà 2 đến 3 lần/ngày.

4. Nước chanh

Chanh có chứa một hợp chất gọi là citrate, giúp phá vỡ cặn canxi hình thành sỏi thận nên có thể dùng để loại bỏ và làm chậm sự phát triển của những viên sỏi này.

Thành phần:

-  1 quả chanh;

- 500ml nước.

Phương pháp chuẩn bị:

Vắt chanh trực tiếp vào nước, có thể để lạnh để có hương vị dễ chịu hơn. Lý tưởng nhất là không thêm đường, nhưng nếu cần ngọt thì nên thêm một chút mật ong.

5. Trà dâm bụt

Dâm bụt là một loại cây có thể dùng để điều trị sỏi thận vì nó có đặc tính lợi tiểu, tức là làm tăng tần suất đi tiểu. Loại cây này cũng giúp làm giảm sự lắng đọng tinh thể trong thận.

Thành phần:

- 2 thìa dâm bụt khô;

- 1 lít nước.

Phương pháp chuẩn bị:

Để pha trà dâm bụt, bạn phải đun sôi nước rồi cho hoa dâm bụt khô vào, để yên trong 15 phút, lọc lấy nước rồi uống. Trà này có thể được tiêu thụ lên đến 4 lần/ngày.

6. Trà mũ da

Mũ da có tên khoa học là  Echinodorus grandiflorus có tác dụng lợi tiểu, thanh lọc giúp loại bỏ sỏi thận, ngoài ra còn có tác dụng chống viêm, thúc đẩy giảm triệu chứng.

Thành phần:

- 20 g lá mũ da khô;

- 1L nước.

Phương pháp chuẩn bị:

Đặt lá mũ da vào chảo với nước và đun sôi trong 10 phút. Sau đó lọc lấy nước, đợi ấm rồi uống 2 đến 3 cốc mỗi ngày.

7. Trà mùi tây

Mùi tây có đặc tính lợi tiểu và làm sạch vì nó giàu chất sắt và flavonoid, giúp tăng lượng nước tiểu và loại bỏ sỏi thận.

Thành phần:

- 1 cốc nước;

- 1 thìa cà  phê rau mùi tây tươi xắt nhỏ  bao gồm cả cuống.

Phương pháp chuẩn bị:

Đun sôi nước, chắt bớt nước rồi cho rau mùi tây vào nước đun sôi rồi khuấy đều. Để yên trong 20 phút và uống trong ngày.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer