7 lợi ích của giấm táo với sức khỏe

Mở một chai giấm táo và mùi chua sẽ chào đón bạn. Uống chất lỏng này nghe có vẻ không hấp dẫn lắm, nhưng bạn nên thử. Giấm đôi khi còn được gọi là thức uống thần kỳ vì nó có thể có những tác động rất tích cực đến sức khỏe của bạn.
25/08/2021 17:08

Giảm sự thèm ăn

Giấm táo thường được tiêu thụ để kích thích giảm cân. Giấm táo thực sự có thể giúp ích cho bạn. “Uống giấm có thể dẫn đến những thay đổi trong quá trình trao đổi chất giúp giảm cân", Luiza Petre, bác sĩ tim mạch và chuyên gia quản lý cân nặng, nói với The Healthy. Cô ấy nói thêm rằng giấm táo có thể giúp hạn chế sự thèm ăn của bạn và khiến bạn cảm thấy no nhanh hơn.

Không thèm đường

Y tá Rebecca Park cho biết: Trộn giấm táo với một ít mật ong và bạn sẽ không muốn ăn đồ ngọt. Axit trong giấm khiến bạn ít quan tâm đến đường hơn và mật ong đảm bảo rằng bạn vẫn có thứ gì đó ngọt ngào khi bạn muốn. Thêm vào đó, chỉ có 3 calo cho mỗi muỗng canh giấm táo.

20200924_140303_547155_giam-tao.max-800x800

Hệ tiêu hóa tốt hơn

 

Theo Tiến sĩ Petre, các prebiotics trong giấm táo có tác dụng có lợi đối với các vi sinh vật lành mạnh giúp điều chỉnh quá trình tiêu hóa của bạn. Sau đó, axit trong dạ dày của bạn có thể được điều chỉnh tốt hơn, giúp tiêu hóa tốt hơn.

Giảm chỉ số đường huyết

 

Bạn có uống một ít giấm táo không? Điều này có thể tăng cường insulin của bạn, giúp cơ thể bạn phân hủy đường dễ dàng hơn, ngay cả khi bạn vừa ăn một bữa ăn nhiều carbohydrate. Amy Leigh Mercree, chuyên gia sức khỏe toàn diện cho biết: “Giấm táo có thể ngăn ngừa tình trạng kháng insulin, một triệu chứng của bệnh tiền tiểu đường. Vì vậy, giấm táo có thể hỗ trợ insulin. Tuy nhiên, những người mắc bệnh tiểu đường không bao giờ nên xem giấm táo là một chất thay thế cho insulin mà họ cần tự tiêm".

Cải thiện sức khỏe tim mạch 

 

Triglyceride là một hợp chất hóa học gây ra mảng bám chất béo trong mạch máu của bạn và sự tích tụ này có thể dẫn đến tắc nghẽn lưu lượng máu. Bạn có thường xuyên uống giấm táo không? Vì vậy, điều này có thể làm giảm chất béo trung tính của bạn. Chất xơ trong giấm táo cũng có thể trung hòa cholesterol xấu.

Hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng hơn

 

Hóa ra, giấm táo giúp cơ thể bạn hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn. Một nghiên cứu cũ trên động vật đã chỉ ra rằng ruột có thể hấp thụ canxi tốt hơn khi tiêu thụ giấm táo. Tương tự đối với quá trình hấp thụ sắt.

Làm hỏng men răng 

 

Thật không may, giấm táo cũng có một nhược điểm lớn. Vì nó có tính axit nên nó có thể ảnh hưởng đến men răng của bạn. Vì vậy, tốt nhất bạn nên pha loãng giấm táo với nước. Trộn 1 phần giấm với 10 phần nước. Tốt nhất nên uống qua ống hút.

Bình Minh (dịch)

 

comment Bình luận

largeer