7 lợi ích của nước ép xanh

Nước ép xanh có thể phát huy một số lợi ích sức khỏe, như giúp giảm cân, tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp giải độc cũng như ngăn ngừa các bệnh tim mạch.
03/06/2024 15:37

Những lợi ích này là có thể vì nước ép xanh có thể được chế biến từ trái cây, rau và gia vị, có tác dụng chống oxy hóa, chống viêm, tạo cảm giác no và giảm lipid.

Tuy nhiên, vì chúng không đầy đủ dinh dưỡng nên nước ép xanh không nên thay thế bữa ăn hoặc nước uống. Hơn nữa, để có được những lợi ích từ nước ép xanh, thức uống này phải là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh, kết hợp với tập thể dục thường xuyên.

Lợi ích và mục đích sử dụng

Những lợi ích sức khỏe chính của nước ép xanh là:

mt

1. Nó có thể giúp giảm cân

Nước ép xanh có thể giúp giảm cân vì nó chứa thực phẩm, hạt và gia vị có chất xơ, do đó giúp kiểm soát cơn đói.

Tuy nhiên, không có thức ăn hay sự chuẩn bị nào có thể giúp bạn giảm cân. Vì vậy, để giúp giảm cân, nước ép xanh nên là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh, ít calo, kết hợp với tập thể dục thường xuyên.

2. Tăng cường hệ miễn dịch

Vì chứa vitamin C, vitamin A và khoáng chất, nước ép xanh cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết để duy trì sức khỏe nói chung và tăng cường hệ thống miễn dịch.

Vì vậy, nước ép xanh giúp chống viêm và nhiễm trùng trong cơ thể có thể do virus, nấm hoặc vi khuẩn gây ra.

3. Tăng cường dưỡng ẩm

Vì được pha bằng nước lọc hoặc nước dừa nên nước ép rau xanh là một lựa chọn đồ uống tuyệt vời để cải thiện quá trình hydrat hóa, giúp giải nhiệt trong những ngày nắng nóng.

4. Giúp giải độc

Nước ép xanh có thể giúp giải độc vì nó được tạo thành từ các loại trái cây và rau quả giàu chất xơ, chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất, giúp chuyển hóa các hợp chất độc hại thành chất ít độc hơn để cơ thể dễ dàng đào thải hơn.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhấn mạnh là quá trình giải độc của cơ thể được thực hiện một cách tự nhiên bởi gan, ruột và thận thông qua các thói quen lành mạnh như uống đủ nước, duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, luyện tập các hoạt động thể chất, tránh đồ uống có cồn và chúc ngủ ngon.

5. Duy trì chức năng ruột tốt

Vì chứa chất xơ, đặc biệt là khi không bị ép, nước ép xanh thúc đẩy quá trình hình thành phân và kích thích nhu động ruột tự nhiên, từ đó giúp duy trì chức năng ruột thích hợp và ngăn ngừa táo bón.

6. Có thể ngăn ngừa bệnh tim mạch

Các vitamin, khoáng chất, chất xơ và hợp chất phenolic có trong nước ép xanh có thể giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch như đau thắt ngực, đau tim, đột quỵ và xơ vữa động mạch.

Những lợi ích này có thể thực hiện được vì những chất dinh dưỡng và hợp chất hoạt tính sinh học này có đặc tính chống oxy hóa, hạ lipid và chống viêm.

7. Giúp giảm nguy cơ ung thư

Nước ép xanh có thể giúp giảm nguy cơ ung thư vì nó chứa chất diệp lục, flavonoid, carotenoid và polyphenol, là những hợp chất hoạt tính sinh học có tác dụng chống oxy hóa.

Vì vậy, nước ép xanh giúp chống lại các gốc tự do, ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ác tính và từ đó ức chế sự hình thành khối u.

Cách làm nước ép xanh

Để thực hiện công thức nước ép xanh đơn giản, chỉ cần cho trái cây, rau và chất lỏng (nước hoặc nước dừa) vào máy xay và xay cho đến khi tạo thành hỗn hợp đồng nhất.

Sau đó, chuyển đồ uống ra ly và uống ngay, không cần lọc và tốt nhất là không làm ngọt.

Nước ép xanh có thể uống vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, trong các bữa ăn như bữa sáng, bữa ăn nhẹ, bữa trưa hoặc bữa tối.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer