Lạng Sơn tạm giữ 7 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Cục Quản lý thị trường (QLTT) Lạng Sơn về việc tăng cường kiểm tra kiểm soát các mặt hàng thực phẩm thông qua tháng hành động về vệ sinh an toàn thực phẩm.
01/06/2024 15:15

Ngày 28/5/2024, Đội QLTT số 6 chủ trì, phối hợp với Đội Chống buôn lậu gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Lạng Sơn (Đội 389), Phòng PC 03- Công an tỉnh Lạng Sơn và Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp thành phố Lạng Sơn tổ chức khám phương tiện vận tải đối với xe ô tô tải thùng kín, nhãn hiệu HYUNDAI, biển số đăng ký 29H-831.57 do ông Nguyễn Mạnh Hiếu; địa chỉ thường trú: thôn Thọ Lâm, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái là người điều khiển phương tiện vận tải, phát hiện trong xe ô tô cất giấu 2 loại hàng hóa thuộc mặt hàng thực phẩm

Cụ thể: chân gà rút xương đóng trong bao tải dứa, loại 20 kg/bao, số lượng 1.000 kg; móng giò lợn đóng trong bao tải dứa, loại 25 kg/bao, số lượng 6.000 kg. Cả 2 loại hàng hóa trên không có căn cứ xác định nguồn gốc, nơi sản xuất hoặc xuất xứ của hàng hóa, được bảo quản đông lạnh, toàn bộ 2 loại hang hoá trên không có hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc và không có giấy chứng nhận kiểm dịch thú ý.  Số hàng hoá trên có tổng trị giá ước tính trên 300 triệu đồng.

a

Kiểm tra hàng hóa vi phạm

Tại thời điểm khám, ông Nguyễn Mạnh Hiếu là người điều khiển phương tiện vận tải không xuất trình được hóa đơn, chứng từ, giấy tờ mua bán, giấy chứng nhận kiểm dịch của cơ quan Thú y đối với hàng hóa hay bất cứ giấy tờ gì khác liên quan đến hàng hóa có trong thùng xe ô tô nêu trên.

Ðội QLTT số 6 đã tiến hành tạm giữ phương tiện và toàn bộ hàng hóa nêu trên để ngăn chặn ngay hành vi vi phạm hành chính. Thẩm tra, xác minh các tình tiết liên quan đến vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật.

Gia Huy

comment Bình luận

largeer