7 lợi ích của phấn hoa

Phấn hoa hay còn gọi là phấn ong, là một loại ngũ cốc do hoa tạo ra và được ong sử dụng làm thức ăn, rất giàu flavonoid và carotenoid là những hợp chất có đặc tính chống oxy hóa, giúp chống lại các gốc tự do, ngăn ngừa sự xuất hiện của bệnh ung thư và lão hóa sớm.
04/06/2024 15:23

Được coi là một chất bổ sung chức năng, phấn hoa có đặc tính điều hòa miễn dịch, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và do đó giúp tránh cảm cúm, cảm lạnh và dị ứng. Phấn hoa được bán ở dạng khử nước trong các cửa hàng thực phẩm sức khỏe và hiệu thuốc, có vị chua và hơi ngọt, có thể dùng kèm với sữa chua, salad trái cây, súp, salad, sinh tố và nước trái cây.

Vì nó có đặc tính chống oxy hóa, chống viêm và điều hòa miễn dịch, những lợi ích sức khỏe có thể có của việc tiêu thụ phấn hoa là:

ko

1. Giúp ngăn ngừa ung thư

Phấn hoa chứa flavonoid và carotenoid , hợp chất có đặc tính chống oxy hóa giúp chống lại các gốc tự do dư thừa trong cơ thể, giúp ngăn ngừa sự tấn công của bệnh ung thư.

2. Ngăn ngừa cảm lạnh và cúm

Bởi vì nó có đặc tính điều hòa miễn dịch, phấn hoa tăng cường và bảo vệ các tế bào của hệ thống miễn dịch, giúp ngăn ngừa cảm lạnh và cúm.

3. Tăng năng lượng và tinh thần

Phấn hoa có lượng calo lớn giúp tăng cường năng lượng cũng như khả năng thể chất và tinh thần, khiến nó trở thành một lựa chọn thú vị cho những người yếu đuối hoặc tiêu tốn nhiều năng lượng trong ngày như những người tham gia các hoạt động thể chất và công nhân xây dựng.

4. Ngăn ngừa lão hóa sớm

Vì có chứa các hợp chất chống oxy hóa như flavonoid, catechin, terpenes và beta-carotene nên phấn hoa giúp bảo vệ da khỏi những tổn thương do các gốc tự do gây ra, ngăn ngừa tình trạng chảy xệ và lão hóa sớm.

5. Giảm cholesterol và chất béo trung tính

Vì chứa các hợp chất có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm, phấn hoa duy trì sức khỏe của động mạch và ngăn ngừa quá trình oxy hóa tế bào mỡ, giảm mức cholesterol và chất béo trung tính trong máu và ngăn ngừa sự xuất hiện của xơ vữa động mạch, đau tim và đột quỵ.

6. Điều hòa đường ruột

Phấn hoa chứa catechin và flavonoid, các hợp chất hoạt tính sinh học có tác dụng prebiotic giúp tăng cường vi khuẩn có lợi trong ruột, duy trì sức khỏe của hệ thực vật đường ruột và điều hòa chức năng đường ruột. 

7. Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Bởi vì nó có đặc tính chống oxy hóa, phấn hoa bảo vệ các tế bào tuyến tụy chịu trách nhiệm sản xuất hormone insulin, ngăn ngừa sự xuất hiện của tình trạng kháng insulin và tiểu đường.

Cách tiêu thụ phấn hoa

Phấn hoa có vị chua và hơi ngọt và có thể được dùng làm món ăn kèm với sữa chua, salad trái cây, súp, salad, granola, sinh tố và nước trái cây.

Lượng phấn hoa được khuyến nghị thay đổi tùy theo mục tiêu và tình trạng sức khỏe của mỗi người, với lượng khuyến nghị phổ biến là 3 đến 4 muỗng cà phê mỗi ngày cho người lớn và 1 đến 2 muỗng cà phê cho trẻ em trong khoảng thời gian lên tới 90 ngày.

Tuy nhiên, vì nó có tác dụng phụ và chống chỉ định nên chỉ nên dùng phấn hoa dưới sự hướng dẫn của bác sĩ hoặc chuyên gia y tế chuyên ngành sử dụng thực vật.

Ai không thể sử dụng?

Phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú không nên sử dụng phấn hoa. Hơn nữa, những người bị dị ứng với phấn hoa và mật ong nên tránh phấn hoa.

Những người sử dụng warfarin nên nói chuyện với bác sĩ trước khi sử dụng chất bổ sung này, vì phấn hoa có thể tăng cường tác dụng của thuốc, làm tăng nguy cơ chảy máu.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer