Lý do nên bổ sung chất chống oxy hóa cho cơ thể

Chất chống oxy hóa rất quan trọng để duy trì sức khỏe và ngăn ngừa bệnh tật. Dưới đây là những lợi ích khi bạn bổ sung chất chống oxy hóa.
02/06/2024 17:48

Chống lại các bệnh mãn tính

Theo Tạp chí Journal of Biomechanics (Hoa Kỳ), chất chống oxy hóa giúp trung hòa các gốc tự do, giảm căng thẳng oxy hóa, có liên quan đến các bệnh mãn tính như bệnh tim, ung thư và tiểu đường. Bằng cách ngăn ngừa tổn thương tế bào, chất chống oxy hóa góp phần giảm nguy cơ mắc bệnh và bảo vệ sức khỏe của bạn.

Tăng cường khả năng miễn dịch

Chuyên gia dinh dưỡng Deepika Jayaswal (Ấn Độ) cho biết, các chất chống oxy hóa như vitamin C và E tăng cường hệ thống miễn dịch bằng cách bảo vệ các tế bào miễn dịch khỏi bị tổn thương do oxy hóa. Điều này giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng hiệu quả hơn và phục hồi nhanh hơn sau khi bị bệnh.

occihoa

(Ảnh minh họa: Health)

Tốt cho sức khỏe làn da

Các chất chống oxy hóa như vitamin C, E và beta-carotene giúp bảo vệ da khỏi những tác hại của bức xạ tia cực tím và ô nhiễm. Bên cạnh đó, chất chống oxy hóa đóng vai trò ngăn ngừa và sửa chữa tổn thương da do các gốc tự do gây ra. Chúng có thể làm giảm các dấu hiệu lão hóa, chẳng hạn như nếp nhăn và đốm đồi mồi bằng cách thúc đẩy sản xuất collagen và sửa chữa các tế bào da bị tổn thương.

Cải thiện thị lực

Các chất chống oxy hóa như lutein và zeaxanthin rất quan trọng đối với sức khỏe của mắt. Chúng bảo vệ mắt khỏi tổn thương do các gốc tự do gây ra và giảm nguy cơ mắc các vấn đề về sức khỏe mắt liên quan đến tuổi tác như thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể.

Tăng cường sức khỏe não bộ

Chuyên gia dinh dưỡng Deepika Jayaswal (Ấn Độ) cho biết, chất chống oxy hóa bảo vệ tế bào não khỏi stress oxy hóa, có liên quan đến các bệnh thoái hóa thần kinh như Alzheimer và Parkinson. Chất chống oxy hóa có thể cải thiện chức năng nhận thức, trí nhớ và sức khỏe tổng thể của não bằng cách giảm viêm và tăng cường sức khỏe não bộ.

Theo Healthshots

comment Bình luận

largeer