7 lợi ích của quả bơ với sức khỏe

Bạn có thể đã nghe nói về bơ là một siêu thực phẩm và nó tốt cho sức khỏe của bạn như thế nào. Điều này đúng, bơ rất tốt cho sức khỏe. Dưới đây là 7 lý do tại sao bạn nên cân nhắc ăn loại trái cây này mỗi ngày.
26/09/2021 09:01

Trên thực tế, bệnh tim là kẻ giết người số 1 ở Hoa Kỳ. Bệnh tim thường liên quan đến chế độ ăn uống và lối sống kém. Vì vậy, lựa chọn thực phẩm đúng là điều cần thiết.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Bơ chứa hàm lượng chất béo bão hòa thấp và hàm lượng chất béo không bão hòa cao, có tác động tích cực đến hệ tim mạch của chúng ta. Chất béo không bão hòa trong chế độ ăn uống của bạn cũng có thể giúp giảm cholesterol LDL (cholesterol xấu), duy trì cholesterol HDL (cholesterol tốt).

Empty

Hơn nữa, ăn bơ có thể cải thiện độ nhạy insulin của bạn. Ngoài chất béo tốt, bơ còn chứa nhiều chất dinh dưỡng khác nhau, bao gồm cả chất chống oxy hóa. Loại quả này có thể giúp ngăn ngừa chứng viêm và stress oxy hóa trong mạch máu đồng thời cải thiện lưu lượng máu.

Giúp giảm cân

Bạn có bao giờ nghĩ rằng ăn chất béo sẽ giúp giảm béo? Các nghiên cứu gần đây cho thấy bơ giúp duy trì Chỉ số khối cơ thể (BMI) khỏe mạnh. Bơ trong các bữa ăn giúp kéo dài cảm giác no và giảm ham muốn  ăn quá nhiều. Mỗi quả chứa khoảng 14g chất xơ, giúp thu nhỏ vòng eo của bạn.

Empty

Ngăn ngừa ung thư

Trái bơ cung cấp cho cơ thể chúng ta nhiều chất phytochemical có thể giúp ngăn ngừa ung thư. Trái cây có chứa các yếu tố đã được biết là làm giảm tỷ lệ  ung thư miệng. Một số nghiên cứu cho thấy rằng bơ có thể làm giảm nguy cơ mắc cả ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt. Mặc dù, có một số  nghiên cứu có sẵn về chất lượng phòng ngừa ung thư của trái cây, nghiên cứu trong tương lai là cần thiết để có được kết quả chính xác hơn.

Empty

Bảo vệ da và mắt

Có một số chất dinh dưỡng (carotenoid và lutein) trong bơ có thể giúp làm chậm sự suy giảm mắt do tuổi tác và ngăn ngừa rối loạn chức năng thị lực. Ngoài ra, các chất dinh dưỡng tương tự bảo vệ làn da của chúng ta khỏi tác hại của tia UV, giúp da mịn màng và khỏe mạnh.

Empty

Điều chỉnh huyết áp

Vì bơ là một nguồn cung cấp kali tuyệt vời  (thậm chí còn tốt hơn chuối) nên chúng có thể hữu ích trong việc giảm huyết áp cao.

Kali rất quan trọng trong cơ thể con người, cùng với natri, nó điều chỉnh sự cân bằng nước và cân bằng axit trong máu và các mô. Vì vậy, đối với hầu hết những người bị huyết áp cao, tăng lượng kali là một cách đáng tin cậy hơn nhiều để giảm huyết áp so với giảm lượng natri. Kali cũng rất quan trọng cho sự phát triển bình thường và xây dựng cơ bắp.

Empty

Giàu vitamin

Bơ là loại quả cực kỳ bổ dưỡng, loại quả đặc biệt này là một loại thực phẩm rất cô đặc, giống như một loại hạt hơn là một loại quả. Mặc dù bơ có hàm lượng calo cao, nhưng chúng lại rất giàu vitamin B, ngoại trừ B12, đặc biệt tốt về axit folic. Chúng cũng có một số vitamin C, một lượng vitamin A và vitamin E.

Như bạn đã biết, bơ rất giàu kali. Ngoài ra, chúng có một lượng lớn các khoáng chất khác, bao gồm magiê, sắt và mangan. Đối với những người ăn chay không ăn nhiều thức ăn béo, bơ có thể là một nguồn cung cấp dầu cần thiết.

Empty

Thơm ngon và rất linh hoạt

Ngoài việc rất tốt cho sức khỏe và bổ dưỡng, bơ còn rất ngon và hợp với các loại thực phẩm khác nhau. Chúng thường được sử dụng trong món salad, nước chấm như guacamole, trong bánh mì sandwich, nhồi hải sản, như phết lên bánh mì nướng buổi sáng của bạn, hoặc đơn giản là đơn giản.

Khi chọn bơ, hãy nhắm đến quả nặng, vỏ không bị dập nát. Trái cây phải chịu áp lực nhẹ nhàng mà không bị lõm. Nếu nó bị lõm, nó đã quá chín. Để bơ chưa chín trên kệ bếp trong vài ngày và chúng sẽ sẵn sàng để ăn!

Bơ chín sẽ để được 4, 5 ngày trong tủ lạnh. Bơ chưa chín sẽ không bao giờ chín nếu bạn đặt chúng trong tủ lạnh. Phần thịt quả là phần ăn được, hạt và da nên được loại bỏ. Sau khi cắt xong, bạn có thể rắc lên thịt quả chanh hoặc nước cốt chanh để không bị thâm. 

Bình Minh (dịch)

comment Bình luận

largeer