7 lợi ích của trà Oregano

Trà Oregano là một phương thuốc tự nhiên được chỉ định để cải thiện tiêu hóa, chống khí dư thừa, giảm đau bụng kinh, cũng như giúp điều trị cảm lạnh và cúm.
04/10/2023 16:29

Những lợi ích này là có thể vì lá Oregano có chứa carvacrol và flavonoid, là những hợp chất phenolic có đặc tính chống viêm, giảm đau và chống oxy hóa. 

Mặc dù trà Oregano mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng việc sử dụng thức uống này không nên thay thế các phương pháp điều trị được bác sĩ khuyến cáo. Hơn nữa, để có được lợi ích của nó, trà Oregano phải là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng, kết hợp với hoạt động thể chất thường xuyên.

r

Những lợi ích chính của trà Oregano là:

1. Cải thiện tiêu hóa

Trà Oregano kích thích sản xuất dịch dạ dày và giảm co thắt cơ. Vì vậy, trà Oregano cải thiện tiêu hóa, giúp chống đầy hơi và giảm đau bụng. Kiểm tra các loại trà khác được khuyến nghị để cải thiện tiêu hóa.

2. Giảm đau bụng kinh

Bởi vì nó chứa một lượng lớn carvacrol, một hợp chất hoạt tính sinh học có tác dụng giảm đau, trà Oregano có thể giúp giảm đau bụng kinh. 

Ngoài ra, trà Oregano còn được chỉ định giúp giảm đau đầu, đau cơ và đau răng.

3. Chống nhiễm trùng

Vì có chứa carvacrol, một hợp chất phenolic có đặc tính kháng khuẩn, trà Oregano giúp chống lại các bệnh nhiễm trùng như mụn rộp, nấm candida và nhiễm trùng tiết niệu.

4. Trị cảm lạnh, cảm cúm

Trà lá Oregano có thể tác động lên phế quản, làm tăng sản xuất dịch tiết ở phổi và do đó được coi là một lựa chọn tốt cho phương pháp điều trị long đờm tại nhà.

Vì vậy, trà Oregano có thể được sử dụng để giúp điều trị các tình trạng như cúm, cảm lạnh, viêm phế quản, ho khan, viêm xoang và viêm thanh quản.

5. Giảm cholesterol

Trà Oregano có thể giúp giảm mức cholesterol “xấu” LDL trong máu vì loại cây thơm này có chứa các hợp chất chống oxy hóa như flavonoid, thymol và carvacrol, có tác dụng ngăn chặn quá trình oxy hóa của tế bào mỡ, ngăn ngừa sự xuất hiện của các bệnh tim mạch.

6. Giúp bạn giảm cân

Carvacrol, một thành phần chống viêm và chống oxy hóa có trong trà Oregano, làm giảm viêm và tế bào mỡ trong cơ thể, giúp bạn giảm cân.

Tuy nhiên, để giúp giảm cân, trà Oregano phải là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh kết hợp với tập thể dục thường xuyên.

7. Kiểm soát bệnh tiểu đường

Trà Oregano có khả năng ngăn chặn một số enzyme hoạt động trong quá trình chuyển hóa glucose, cân bằng lượng đường trong máu và có thể hữu ích trong việc giúp kiểm soát bệnh tiểu đường và tiền tiểu đường.

Tuy nhiên, trà Oregano chỉ được khuyên dùng như một chất bổ sung để kiểm soát bệnh tiểu đường và do đó không nên thay thế các phương pháp điều trị được bác sĩ khuyên dùng.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer