Gia Lai: Đau mắt tự đi mua thuốc uống, người đàn ông sốc thuốc tử vong

Chiều ngày 28/9, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cho biết, vừa tiếp nhận một trường hợp sốc thuốc tân dược dẫn đến tử vong. Nạn nhân là ông N.V.L (50 tuổi, trú tại xã Ia Piơr, huyện Chư Prông).
28/09/2023 22:28

Theo hồ sơ từ lời kể của người nhà bệnh nhân, ông L. từng có tiền sử về dị ứng với thuốc Tây. Ngày 27/9, ông bị đau nhức mắt, mắt có ghèn nên đã đến tiệm thuốc Tây trong xã mua thuốc về uống. Ông L. đã uống 4 loại thuốc chưa rõ cụ thể từng loại thuốc.

Đến chiều cùng ngày, ông bị mẩn ngứa khắp người nghi do dị ứng thuốc nên đã đến Trạm y tế xã sơ cứu. Tuy nhiên, tại đây, khi đang đi vệ sinh thì ông bị ngất xỉu rồi bất tỉnh nên người nhà phải đưa đến Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Ảnh: Báo Gia Lai

Ảnh: Báo Gia Lai

Theo các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, ông L. được đưa đến Khoa Cấp cứu khoảng 18 giờ 35 phút trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở, da tái lạnh, đồng tử giãn… Các bác sĩ xác định ông L. đã tử vong ngoại viện do sốc phản vệ độ IV thuốc tân dược không rõ loại.

Các bác sĩ khuyến cáo người dân khi có biểu hiện đau, ốm cần đến khám tại các cơ sở y tế để được tư vấn biện pháp chữa trị, uống thuốc phải theo chỉ định của bác sĩ, đặc biệt là với những bệnh nhân đã có tiền sử về dị ứng với các thành phần của thuốc.

Theo Báo Gia Lai

comment Bình luận

largeer