7 lựa chọn bữa sáng lành mạnh để giảm cân

Một số lựa chọn bữa sáng lành mạnh để giảm cân là trái cây, trứng, bột yến mạch và sữa chua. Lý do là bởi những thực phẩm này rất giàu chất xơ và protein giúp kéo dài cảm giác thèm ăn, giảm cảm giác đói trong ngày.
11/11/2023 19:31

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng giúp cải thiện thể chất và tinh thần trong ngày. Hơn nữa, việc làm bữa sáng còn có thể giúp kiểm soát cơn đói, tránh ăn quá nhiều vào bữa tiếp theo.

Điều quan trọng cần nhớ là, để giảm cân, điều cần thiết là phải giảm tổng lượng calo trong chế độ ăn uống của bạn và luyện tập các hoạt động thể chất thường xuyên, chẳng hạn như khiêu vũ, đi bộ và chạy.

h

Một số lựa chọn thực phẩm có thể đưa vào bữa sáng để giảm cân là:

1. Trái cây tươi

Trái cây tươi rất giàu nước và chất xơ giúp kiểm soát cơn đói suốt cả ngày, đồng thời điều hòa chức năng ruột, giảm lượng thức ăn nạp vào và đầy bụng.

Một số loại trái cây tươi có thể dùng trong bữa sáng là dâu tây, lê, nho, kiwi, táo, chuối, dưa, đào, đu đủ và ổi. Nên tiêu thụ trái cây tự nhiên, cả vỏ và bã, bất cứ khi nào có thể.

2. Trứng

Trứng là thực phẩm giàu protein giúp thúc đẩy cảm giác no, giảm cảm giác đói suốt cả ngày và do đó giúp giảm cân. 

Trứng có thể được dùng vào bữa sáng, dưới các dạng chế biến như trứng chần, trứng bác hoặc trứng tráng chẳng hạn và tốt nhất là không thêm chất béo.

3. Yến mạch

Yến mạch là loại ngũ cốc giúp bạn giảm cân vì giàu chất xơ như beta-glucan, giúp tăng thời gian tiêu hóa ở dạ dày, giảm cảm giác đói và lượng thức ăn nạp vào trong ngày.

Lượng khuyến nghị lên tới 2 thìa yến mạch mỗi ngày, có thể thêm vào cháo, salad trái cây, bánh mì, bánh pancake hoặc sinh tố.

4. Phô mai trắng

Phô mai trắng, chẳng hạn như ricotta, phô mai tươi và phô mai tươi, là những lựa chọn thực phẩm tuyệt vời giúp bạn giảm cân. Lý do là vì những thực phẩm này rất giàu protein giúp tăng cảm giác no, giảm ham muốn ăn uống.

Phô mai trắng có thể được thêm vào bánh mì hoặc được sử dụng để chế biến các công thức nấu ăn như bánh crepioca, khoai mì hoặc trứng tráng.

5. Bánh mì nguyên hạt

Bánh mì nguyên hạt là nguồn cung cấp chất xơ tốt giúp kéo dài quá trình tiêu hóa thức ăn trong dạ dày, tăng cảm giác no và do đó giúp giảm cân.

Một số lựa chọn bao gồm bánh mì yến mạch, bánh mì nguyên hạt và bánh mì hạt, và bánh mì làm từ bột lúa mạch đen nguyên hạt.

6. Sữa chua

Vì có lượng protein lớn nên sữa chua là thực phẩm mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa trong dạ dày, thúc đẩy cảm giác no hơn và giúp bạn giảm cân. 

Một số lựa chọn để bổ sung thực phẩm này vào bữa sáng là sữa chua ít béo và sữa chua Hy Lạp hoặc các chế phẩm như yến mạch qua đêm và sinh tố.

7. Granola

Granola rất giàu chất xơ vì nó được làm từ hạt có dầu, yến mạch và trái cây khử nước. Vì vậy, granola giúp kiểm soát cơn đói suốt cả ngày, thúc đẩy quá trình giảm cân.

Granola có thể được chế biến tại nhà hoặc mua ở siêu thị, cửa hàng thực phẩm tốt cho sức khỏe. Trong trường hợp sau, điều quan trọng là phải luôn kiểm tra nhãn và ưu tiên các phiên bản không chứa đường bổ sung. 

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer