7 lý do để thêm dưa hấu vào chế độ ăn uống mùa hè của bạn

Dưới đây là 7 lợi ích sức khỏe của dưa hấu và lý do tại sao bạn nên thêm nó vào chế độ ăn uống mùa hè của mình.
08/06/2022 11:51

Dưa hấu có vitamin A, vitamin C và các yếu tố lành mạnh khác. Nó duy trì mức nước trong cơ thể của bạn và tăng cường lượng chất xơ. Ăn nó với sữa chua và mật ong hoặc dùng nó như một thức uống giải khát, thiết yếu của mùa hè.

Có nhiều loại dưa hấu như không hạt, có hạt, đỏ và cam. Nó là một nguồn tuyệt vời của lycopene và chất chống oxy hóa. Bạn cũng có thể ăn hạt dưa hấu, loại hạt rất giàu khoáng chất như đồng, kẽm, sắt và mangan. 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Dưa hấu giúp bạn đủ nước suốt cả ngày

Một cốc dưa hấu chứa 5 ounce nước. Ăn dưa hấu có thể giúp tiêu hóa, cải thiện sức khỏe làn da của bạn và lưu thông máu. Nó cải thiện sự trao đổi chất và cảm giác thèm ăn.

Giảm cân 

Quả dưa hấu khiêm tốn có thể giúp ích rất nhiều cho hành trình giảm cân của bạn. Bạn nên bao gồm dưa hấu trong bữa sáng vì nó có thể giúp bạn cung cấp đủ nước cho cơ thể suốt cả ngày. Sự thật thú vị: bạn có biết, dưa hấu có 92% là nước theo trọng lượng? Trái cây mùa hè là thực phẩm có lượng calo tiêu cực, giúp đốt cháy calo.

Giảm rối loạn thận 

Dưa hấu là một nguồn cung cấp kali và canxi tuyệt vời, giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể. Canxi giúp giảm lượng axit uric trong máu, do đó làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về thận. Canxi cũng đóng một vai trò quan trọng trong quá trình biệt hóa tế bào, duy trì cấu trúc tế bào và điều chỉnh các chức năng của tế bào.

Đau nhức cơ bắp 

Dưa hấu có chứa L-citrulline, được chứng minh là làm giảm đau nhức cơ bắp, tăng cường hoạt động thể chất và thúc đẩy thư giãn cơ bắp. Hợp chất L-citrulline cũng bảo vệ chống lại cơn đau trong cơ. Bạn nên uống nước ép dưa hấu trước khi tập luyện vì nó giúp tăng cường hiệu suất và cường độ tập luyện.

Giảm nguy cơ ung thư 

Dưa hấu có thể làm giảm nguy cơ ung thư vì nó rất giàu chất chống oxy hóa và vitamin C, giúp chống lại sự hình thành các gốc tự do trong cơ thể. Các gốc tự do được biết là nguyên nhân gây ung thư. Ngoài ra, lycopene, có trong dưa hấu, có liên quan đến việc giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Lycopene dường như làm giảm nguy cơ ung thư bằng cách giảm yếu tố tăng trưởng insulin (IGF), là một loại protein tham gia vào quá trình phân chia tế bào. Nồng độ IGF cao hơn có liên quan đến ung thư.

Hạ huyết áp 

Dưa hấu có chứa citrulline, một loại axit amin, được cơ thể chuyển hóa thành arginine. Arginine này cùng với citrulline giúp sản xuất oxit nitric, oxit nitric làm giãn và giãn mạch, giảm huyết áp. Ngoài ra, dưa hấu có chứa carotenoid, giúp ngăn ngừa các tĩnh mạch và động mạch bị xơ cứng, giúp giảm nguy cơ xơ vữa động mạch và cục máu đông.

Tốt cho làn da của bạn 

Vì 95% dưa hấu chỉ là nước nên nó giúp nuôi dưỡng làn da và làm cho làn da trở nên rạng rỡ hơn.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer