5 biện pháp khắc phục tại nhà hiệu quả để xoa dịu cảm giác nôn nao

Các triệu chứng sinh lý và tâm lý của việc uống quá nhiều rượu, được gọi là cảm giác nôn nao, thường được cảm nhận vào buổi sáng sau một đêm uống nhiều rượu. Nhịp tim nhanh, lo lắng, đau cơ thể, chóng mặt, hơi thở hôi, đau đầu, hôn mê, buồn nôn, sợ ánh sáng, nhạy cảm với âm thanh lớn, khó chịu, mệt mỏi, đau bụng, và nôn mửa là tất cả các triệu chứng điển hình của nôn nao.
03/06/2022 10:30

Những người khác nhau có các triệu chứng khác nhau. Phần lớn các lần nôn nao sẽ tự trôi qua trong vòng 24 giờ. Cảm giác nôn nao không có giải pháp chung, nhưng điều trị các triệu chứng có thể giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn. Để hỗ trợ chữa các triệu chứng nôn nao, hãy thử các biện pháp khắc phục tại nhà dưới đây:

Nước

Kỹ thuật đơn giản nhất để thoát khỏi các triệu chứng nôn nao là uống nước. Vì rượu làm cơ thể mất nước, bạn phải bù nước bằng cách uống nước đều đặn. Nước cũng làm loãng các chất ô nhiễm tồn đọng trong dạ dày của bạn. 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Mật ong

Mật ong cũng là một phương thuốc tốt cho các triệu chứng nôn nao. Hàm lượng kali trong mật ong giúp giảm thiểu tác động tiêu cực của việc uống quá nhiều rượu. Mật ong cũng bao gồm fructose, một dạng đường hỗ trợ quá trình chuyển hóa lượng cồn dư thừa trong cơ thể, làm giảm các triệu chứng nôn nao. 

Gừng

Một phương thuốc khác đã được thử nghiệm và đúng cho các triệu chứng nôn nao là gừng. Ngoài ra, gừng còn hỗ trợ quá trình tiêu hóa rượu, làm dịu dạ dày và giải cảm nhanh chóng.

Chuối

Kali bị mất khỏi cơ thể do uống nhiều rượu. Ăn chuối là một cách dễ dàng để thay thế kali cũng như các chất điện giải đã mất. Kali có nhiều trong một số loại thực phẩm. Chuối cũng giúp thư giãn dạ dày và tăng mức năng lượng.

Nước ép cà chua

Một kỹ thuật đơn giản khác để giảm bớt các triệu chứng nôn nao là uống nước ép cà chua. Nước ép rau củ này có chứa đường fructose, một dạng đường hỗ trợ quá trình chuyển hóa rượu nhanh hơn.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer