7 lý do khiến bạn có thể tăng cân trở lại

Việc tăng cân trở lại có thể khiến bạn rất khó chịu và không biết điều gì gây ra nó có thể khiến bạn cảm thấy bất an hơn. Mặc dù chế độ ăn kiêng giúp giảm cân, nhưng nó cũng là yếu tố chính làm tăng mỡ trở lại và bị cuốn vào chế độ ăn kiêng yo-yo. Tuy nhiên, có những lý do giải thích cho điều này mà không nhận thức được rằng đó là một phần của cuộc sống hàng ngày.
04/02/2022 16:55

Tập thể dục cũng khiến tăng cân

Empty

Đúng vậy, việc tập luyện có thể gây tăng cân, ít nhất là tạm thời. Đây có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn đang tập luyện rất chăm chỉ để đạt được kết quả tuyệt vời. Điều này là  do tập thể dục làm hỏng mô cơ và quá trình sửa chữa cho phép cơ phát triển và khỏe hơn. Tuy nhiên, trong thời gian chờ đợi, tình trạng viêm xảy ra và cùng với sự tích tụ chất lỏng, bạn có thể nhầm sự tăng cân tạm thời này là chất béo thêm vào.

Mắc kẹt trong chế độ ăn yo-yo

Empty

Khi bạn tăng cân không chủ ý sau khi cố tình giảm cân, nó được gọi là chế độ ăn kiêng yo-yo. Nếu mô hình này tiếp tục, bạn có nguy cơ tăng cân theo thời gian. Trong một số trường hợp, ăn uống hạn chế có thể dẫn đến tăng cân trong tương lai vì phản ứng sinh lý của cơ thể đối với những thay đổi về cảm giác no và đói.

Nếu bạn đang có kế hoạch giảm cân bằng cách tuân theo một chế độ ăn kiêng hạn chế, rất có thể bạn sẽ tăng mỡ trở lại trong vòng 5 năm. Nhưng để giảm cân, bạn nên thay đổi lối sống thay vì ăn kiêng. Điều này có nghĩa là loại bỏ thực phẩm chế biến và đường, thêm tập thể dục vào thói quen của bạn và ăn các thực phẩm bổ dưỡng giàu protein và chất xơ.

Không ăn đủ chất xơ và protein

Empty

Nếu bạn bỏ qua chất xơ và protein, đó có thể là lý do khiến chất béo của bạn quay trở lại. Chất xơ giúp kiểm soát sự thèm ăn của bạn và mang lại cho bạn cảm giác no lâu hơn. Tăng cường ăn các loại đậu, đậu và rau để có đủ chất xơ. Ăn 14 gam chất xơ mỗi ngày có thể làm giảm lượng calo của bạn tới  10% .

Ngoài ra, thiếu protein cũng có thể khiến bạn tăng cân. Protein cũng khiến bạn no lâu hơn, ngay cả khi không ăn quá nhiều. Ngoài ra, nó có thể duy trì khối lượng cơ bắp của bạn và tăng cường trao đổi chất, điều quan trọng để duy trì  cân nặng hợp lý.

Nạp thêm lượng calo

Empty

Đời sống xã hội của chúng ta rất quan trọng khi cần duy trì sự cân bằng tốt giữa công việc và thời gian cá nhân. Tuy nhiên, nếu bạn thích đi chơi với bạn bè và đồng nghiệp của mình, bạn thường bị cám dỗ để uống và ăn nhiều hơn. Điều này có nghĩa là bằng cách tham dự nhiều sự kiện xã hội hơn, bạn đang nạp thêm lượng calo có thể khiến bạn tăng cân.

Mua sắm không có danh sách

Empty

Nếu bạn mua sắm mà không có danh sách thực phẩm, đó có thể là một trong những lý do khiến bạn tăng cân trở lại. Danh sách mua sắm không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc mà còn có thể giúp bạn không mua sắm bốc đồng, phần lớn là không lành mạnh.

Uống nhiều đồ uống có calo

17a3b7540687bec9e34c370bf6

Uống nước ngọt, nước trái cây và các loại đồ uống khác có thể là nguyên nhân khiến bạn tăng cân trở lại. Bộ não của chúng ta không tính toán lượng calo từ đồ uống vì nó tính toán chúng từ thức ăn. Điều này có nghĩa là bạn sẽ vẫn ăn thức ăn sau đó và góp phần làm tăng chất béo của bạn.

Kiệt sức

Empty

Thiếu ngủ và kiệt sức có liên quan đến việc tăng cân nhanh chóng. Điều này là do đó là một phần của sự thay đổi nội tiết tố đi kèm với việc không có động lực để tập thể dục. Thêm vào đó, nếu bạn không ngủ đủ giấc, bạn sẽ có nguy cơ tăng mỡ bụng. Một nghiên cứu khẳng định rằng nếu bạn ngủ từ 7 tiếng trở lên mỗi đêm, bạn sẽ có cơ hội giảm cân nặng hơn 33%.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer