7 thực phẩm cơ bản cần tránh khi mang thai

Trong thời kỳ mang thai, chế độ ăn uống đóng một vai trò quan trọng. Dưới đây là danh sách 7 thực phẩm nên tránh khi mang thai.
27/06/2022 16:57

Cá và hải sản

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tiêu thụ cá lớn có hàm lượng thủy ngân cao có hại cho trẻ sơ sinh hoặc trẻ nhỏ. Nó có thể dẫn đến tổn thương não và hệ thần kinh. Tránh ăn các loại cá như cá ngừ, cá mập, cá kiếm, walleye, marlin. Tránh ăn cá sống hoặc nấu chưa chín. 

Cà tím

Nên tránh ăn cà tím vì nó thường được tiêu thụ để điều trị chứng vô kinh và rối loạn tiền kinh nguyệt.

Đu đủ

Ăn đu đủ có thể dẫn đến sảy thai và cực kỳ nguy hiểm cho thai phụ. Theo NDTV, đu đủ sống và chưa chín có chứa mủ, có thể gây co thắt tử cung.

Ajinomoto

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tiêu thụ Ajinomoto có thể ảnh hưởng đến sự phát triển trí não của thai nhi.

Quả dứa

Do hợp chất có tên là bromelain có trong dứa, nó có thể làm mềm cổ tử cung, dẫn đến chuyển dạ không thành công hoặc thậm chí là sảy thai.

Hạt cỏ cà ri

Hạt cỏ cà ri là một loại rau khác thường được chế biến và tiêu thụ trong các gia đình Ấn Độ. Hạt cỏ cà ri được biết là có hại cho phụ nữ mang thai vì chúng có thể gây sảy thai. Chúng có đặc tính có thể kích thích các cơn co thắt mạnh, dẫn đến sinh non hoặc thậm chí là phá thai. Hơn nữa, một số loại thuốc đã được biết là có phản ứng với hạt cỏ cà ri. Do đó, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ về việc tiêu thụ cỏ cà ri, trước khi tiếp tục theo một trong hai hướng.

Đồ uống có caffein

Lượng caffeine cao có liên quan đến sảy thai. Các nghiên cứu đã đưa ra mức an toàn của caffeine trong thai kỳ là 200 mg mỗi ngày. Bất cứ điều gì vượt quá mức đó, đặc biệt là trong tam cá nguyệt đầu tiên đều có thể nguy hiểm. Hơn nữa, đồ uống có caffeine như cà phê là thuốc lợi tiểu và có nhiệm vụ thải chất lỏng ra khỏi cơ thể, khiến bạn mất nước. Cùng với việc mất nước, một số chất dinh dưỡng quan trọng như canxi cũng có thể bị đào thải ra khỏi cơ thể.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer