7 thực phẩm giúp giảm rụng tóc cực hay

Lựa chọn đúng loại thực phẩm sẽ giúp bạn sở hữu mái tóc chắc khỏe.
01/10/2020 11:15

1. Quýt: Loại trái cây này đóng góp lượng lớn vitamin C, giúp tóc dài và khỏe mạnh. Chất này cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển tóc. Bên cạnh đó, vitamin B12 được chứng minh là thúc đẩy sự phát triển, giảm gãy rụng và làm chậm quá trình bạc đầu.

tangerines_bucket

 

2. Nấm: Nấm là nguồn vitamin D vững chắc, giúp tóc bóng mượt. Theo một nghiên cứu công bố trên tạp chí Stem Cells Translational Medicine, chất này giúp tạo ra các nang mới, cải thiện độ dày và giảm lượng tóc rụng. 

mushroom_cap

3. Rau bina: Rau bina có nhiều dinh dưỡng tốt như sắt, vitamin E. Thiếu chất góp phần tạo nên tình trạng gãy rụng tóc. Thêm rau bina vào chế độ ăn là cách giúp sợi tóc bóng mượt, chắc khỏe.

spinach

4. Hàu: Nếu bạn thường xuyên gặp phải tình trạng tóc mỏng, dễ rụng có thể là do cơ thể đang thiếu kẽm. Hiện tượng này được khắc phục bằng cách thay đổi chế độ ăn uống. Cách phổ biến để tăng kẽm là ăn hàu.

atlantic_oysters

5. Quả óc chó: Tạp chí Dermatology Practical & Conceptual nhận định việc thiếu hụt chất béo ảnh hưởng đến độ khỏe của mái tóc. Để ngăn chặn tình trạng rụng, hãy bổ sung các loại thực phẩm chứa axit linolenic và alpha-linolenic. Quả óc chó là lựa chọn lý tưởng.

heart_health_walnuts

6. Khoai lang: Vitamin A có khả năng kích hoạt các tế bào gốc nang tóc. Để nạp chất dinh dưỡng này vào cơ thể, bạn nên ăn một củ khoai lang nướng. Tuy nhiên, quá nhiều vitamin A có thể gây tác dụng ngược, khiến tóc gãy rụng nhiều hơn.

oven_baked_sweet_potato

7. Quả việt quất: Quả việt quất chứa vitamin B và giàu proanthocyanidins (giúp kích thích sự phát triển của tóc). Bên cạnh đó, loại quả này có chất chống oxy hóa rất quan trọng trong việc giúp tóc và da dầu khỏe mạnh.

breakfast_porridge

Theo Zing.vn

 

comment Bình luận

largeer