9 cách để tóc mọc lại tự nhiên và quên đi những vết hói

Việc rụng một ít tóc hàng ngày là bình thường đối với nhiều người, đặc biệt là đối với những người đã trải qua quá trình giảm cân, sinh con...hoặc mắc các bệnh lý khác nhau. Tuy nhiên, do một số yếu tố nó có thể chuyển thành rụng tóc quá nhiều và gây hói đầu.
24/09/2020 12:22

Dưới đây là một số cách dễ dàng và hiệu quả để giúp tóc mọc dày tự nhiên

1. Thử các loại thực phẩm kích thích mọc tóc

Chế độ ăn uống không đúng cách có thể là lý do gây rụng tóc, nhưng bổ sung các sản phẩm phù hợp có thể thay đổi tình hình. Thực phẩm tuyệt vời giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc là:

  • Kim chi: chứa probiotics có thể giúp đẩy lùi rụng tóc.
  • Trứng: rất giàu  protein và biotin, cần thiết cho sự phát triển của tóc.
  • Rau chân vịt: chứa mọc tóc thành phần thiết yếu như folate, sắt, và vitamin A .
  • Cá hồi và các loại cá béo khác: là nguồn cung cấp omega-3 tốt nhất và có  liên quan đến việc cải thiện mật độ tóc.
  • Bơ: chứa nhiều vitamin E, vitamin C và các axit béo quan trọng, có lợi cho tóc của chúng ta.
  • Thịt: là một nguồn cung cấp protein và sắt tuyệt vời khác, những chất cần thiết cho mái tóc khỏe mạnh.
Empty

2. Dưỡng da đầu bằng dầu

Xoa đầu và đắp mặt nạ cho tóc cũng có lợi như điều chỉnh chế độ ăn uống. Bạn có thể thử mát-xa đầu và đắp mặt nạ bằng các loại dầu khác nhau. Nó giúp loại bỏ căng thẳng và thúc đẩy sự phát triển của lông trong các tế bào hạ bì của bạn.

  • Dầu hương thảo có thể dùng để trị hói đầu và kích thích tóc mọc trở lại. Sử dụng vài giọt dầu này để massage da đầu của bạn vài lần một tuần.
  • Dầu phong lữ là một  sản phẩm được biết đến với công dụng kích thích mọc tóc. Bạn có thể trộn nó với dầu vận chuyển và đắp nó như một mặt nạ hoặc thêm nó vào dầu gội đầu của bạn để sử dụng trong tuần.
xon1482483856_1255
  • Gel lô hội có thể được sử dụng để chống lại gàu, một tình trạng có thể dẫn đến ngứa da đầu. Nếu bạn gãi quá nhiều có thể làm tổn thương da. Các vết thương nhỏ, phát ban và kích ứng sẽ làm hỏng tóc và thậm chí gây rụng tóc. Và lô hội được biết đến với công dụng chữa lành vết thương.

3. Tận dụng nước ép hành tây

Mùi của nó có thể không được dễ chịu lắm nhưng nước ép hành tây cùng với bã hành có thể là một phương pháp hỗ trợ hiệu quả cho chứng hói đầu. Nước ép hành chứa các chất dinh dưỡng, khi thoa lên tóc, có lợi cho các nang. Từ đó tạo điều kiện và thúc đẩy sự phát triển của tóc. Bạn có thể ép một ít nước ép hoặc nghiền hành tây thành hỗn hợp sền sệt, sau đó thoa lên khắp da đầu.

0__oDNT_fsZEz-TcUW

4.Trà xanh

Một trong những nguồn cung cấp chất chống oxy hóa lớn nhất, trà xanh được biết đến như một chất bổ sung để điều trị các vấn đề sức khỏe. Nó chứa epigallocatechin gallate có thể được sử dụng để mọc lại tóc. 

chua-cham-sua-bang-la-tra-xanh-1

Trong một nghiên cứu nhỏ, những người tình nguyện bị hói đầu đã uống một loại thực phẩm bổ sung mới có chứa chiết xuất trà xanh, vitamin D, Omega-3, Omega-6 và các nguyên tố khác. Kết quả cho thấy 80% số người tham gia nghiên cứu đã nhận thấy sự mọc lại tóc ấn tượng.

5. Kiểm tra mức vitamin D của bạn

chua-cham-sua-bang-la-tra-xanh-1

Có thể có mối liên hệ giữa lượng vitamin D thấp hơn và chứng hói đầu. Sử dụng thực phẩm bổ sung vitamin D theo chỉ định của bác sĩ, duy trì chế độ ăn uống lành mạnh và phơi nắng có thể giúp bạn điều trị rụng tóc nhanh hơn mong đợi.

6. Tránh chải tóc khi tóc ướt

5-dieu-khong-nen-lam-khi-toc-con-dang-uot1

Tạo kiểu tóc ngay sau khi gội có thể gây hư tổn đáng kể. Nếu bạn cứ thực hiện kiểu này quá thường xuyên có tác hại dẫn đến rụng tóc, hói đầu. Thay vào đó, hãy để tóc khô rồi dùng lược răng thưa để chải nhẹ nhàng.

7. Thêm dầu hạt bí ngô

2db5b25ce7bc07206c562c8e02

Trong một nghiên cứu lớn, một phần của những người tham gia bị hói đầu được yêu cầu uống bổ sung dầu hạt bí ngô, phần khác dùng giả dược. Vào cuối cuộc thử nghiệm, kết quả cho thấy sự phát triển tóc đáng kể ở nhóm đầu tiên. Mặc dù vậy, vẫn cần thêm nhiều nghiên cứu về vấn đề này.

8. Hãy thử gội đầu với cam thảo

cay-cam-thao-2

Cam thảo có các lợi ích bao gồm kích thích chân tóc, hỗ trợ sự phát triển của tóc và giảm tóc mỏng. Một cách dễ dàng để sử dụng nó là trong dầu gội đầu. Bạn có thể thay thế sản phẩm trước đây bằng dầu gội thảo dược tự nhiên có chứa cam thảo và sử dụng hàng ngày.

9. Gừng

20200618_073009_586002_gung-giam-buon-non.max-800x800

Gừng có chứa các hợp chất hoạt tính sinh học có thể cải thiện sự phát triển của tóc và nó cũng có thể có tác dụng kháng nấm, chống oxy hóa và kháng khuẩn trên da đầu của bạn. Bạn có thể tận dụng nước ép hoặc dầu của nó bằng cách biến nó thành một loại mặt nạ bổ dưỡng cho da đầu. Kết hợp nó với dầu jojoba, dừa hoặc argan, và thoa lên tóc của bạn. Dùng mũ trùm kín đầu trong 30 phút rồi gội sạch.

Mộc Trà (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer