7 vấn đề tâm lý ai cũng cần giải quyết trước khi có con

Theo một nghiên cứu, các vấn đề tâm lý về lòng tự trọng, sự nghiệp và thậm chí giữa vợ chồng có thể ảnh hưởng lớn đến trẻ sơ sinh. Vì vậy, điều quan trọng là bạn phải giải quyết tất cả những sắc thái này trong đầu trước khi có con.
24/03/2023 15:51

Bạn đã có con nhưng vẫn muốn có thêm con

Empty

Một người phụ nữ đã chia sẻ chi tiết về chứng nghiện con của mình. Cô đã có 5 người con và hiểu rằng mình đã quá già để sinh thêm những đứa con mới nhưng không khỏi trăn trở về điều đó. Hóa ra mong muốn lấp đầy khoảng trống nội tâm và mất mát từ một tuổi thơ bất hạnh có thể là nguyên nhân chính dẫn đến điều này. Vì vậy, muốn có nhiều con hơn không phải lúc nào cũng tốt và đó có thể là một vấn đề cần được giải quyết với bác sĩ chuyên khoa.

Bạn hy vọng rằng việc có con sẽ cứu vãn mối quan hệ của bạn

41f7a0566599bc08f581984d07

67% các cặp vợ chồng cho biết mức độ hài lòng trong mối quan hệ giảm sút sau khi sinh đứa con đầu lòng. Sự sụt giảm thường xảy ra trong khoảng thời gian từ 6 tháng đối với phụ nữ và 9 tháng đối với nam giới, sau khi em bé chào đời. Vì vậy, nếu bạn định cứu vãn cuộc hôn nhân theo cách này, thì đó không phải là một ý tưởng hay.

Sự nghiệp là ưu tiên hàng đầu của bạn

Empty

Sự tham công tiếc việc của cha mẹ không chỉ ảnh hưởng tiêu cực đến bản thân cha mẹ mà còn ảnh hưởng đến con cái của họ. Họ thường trở nên bị bỏ quên về mặt cảm xúc và khiến họ cảm thấy mình “vô hình”. Kết quả là, trẻ có thể bắt đầu cảm thấy tội lỗi và có lòng tự trọng thấp.

Bạn không hài lòng với cuộc sống của chính mình

Empty

Theo Đại học bang Michigan, trẻ nhỏ học bằng cách bắt chước cha mẹ chúng. Điều này có nghĩa là con bạn sẽ rất giống bạn, vì vậy điều quan trọng là bạn phải xuất hiện trước chúng như một người tự tin với mục tiêu và mong muốn. Nếu không, chúng có thể bắt chước sự không chắc chắn của bạn trong cuộc sống, điều này có thể ngăn trẻ đạt được mục tiêu trong tương lai.

Bản thân bạn vẫn cảm thấy mình như một đứa trẻ

Empty

Các nhà tâm lý học thậm chí còn có một thuật ngữ đặc biệt, "chủ nghĩa trẻ sơ sinh", mô tả một người chủ yếu hành động như một đứa trẻ khi trưởng thành. Những người này có xu hướng được hướng dẫn bởi cảm xúc chứ không phải bởi tâm trí của họ. Việc nuôi dạy con cái đòi hỏi sự bền bỉ và tự chủ, và trẻ em có xu hướng  sao chép hành vi của những người xung quanh - vì điều này, chúng cần tấm gương của một người ổn định về mặt cảm xúc.

Bạn đấu tranh với căng thẳng và lo lắng

Empty

Nghiên cứu này tiết lộ rằng những cảm xúc tiêu cực của cha mẹ có thể ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của con cái họ. Các chuyên gia tin rằng một ảnh hưởng đặc biệt mạnh mẽ xảy ra trong năm đầu tiên của cuộc đời em bé. Kết quả là, có thể trẻ sẽ tiếp thu những hành vi tiêu cực và tâm trạng tiêu cực của cha mẹ chúng. Vì vậy, quy tắc rất đơn giản: hạnh phúc của bạn sẽ khiến con bạn hạnh phúc.

Bạn mong đợi sự hoàn hảo trong mọi khía cạnh của cuộc sống

Empty

Chủ nghĩa hoàn hảo thường bắt nguồn từ nỗi sợ thất bại, cảm giác không xứng đáng, lòng tự trọng thấp và những trải nghiệm bất lợi trong thời thơ ấu. Cha mẹ nên tự kiểm soát vấn đề tâm lý này, vì con cái đôi khi không nghe lời, không muốn làm bài tập về nhà. Chỉ cần chuẩn bị tinh thần rằng đôi khi bạn sẽ phải lặp lại điều gì đó nhiều lần và rửa sạch thức ăn bám trên tường.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer