8 kỹ thuật để thoát khỏi cổ cứng

Cổ cứng là một vấn đề phổ biến trong xã hội hiện đại. Nghiên cứu được thực hiện bởi Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC Hoa Kỳ) đã báo cáo rằng hơn 17% phụ nữ và hơn 12% nam giới bị đau hoặc cứng cổ.
12/01/2022 14:47

Thực hiện thói quen căng da

Empty

Dừng các hoạt động hàng ngày của bạn trong một khoảng thời gian là rất hữu ích để ngăn ngừa cứng cổ. Một phương pháp tốt là làm theo các bước sau:

Cuộn vai của bạn.

Nhấn hai bả vai vào nhau nhiều lần.

Từ từ hạ tai về phía mỗi bên vai.

Từ từ cuộn đầu của bạn sang trái và phải.

Đặt tay lên trên tai và dùng các ngón tay ấn nhẹ nhàng, cố định bằng cơ cổ để giữ đầu thẳng.

Chườm lạnh hoặc chườm nóng

Empty

Để giảm viêm tại chỗ, bạn có thể dùng túi chườm nóng hoặc lạnh. Chườm đá trong trường hợp bùng phát là  hữu ích chống lại chứng viêm và nhiệt trên cổ có thể kích thích lưu lượng máu. Cả hai phương pháp điều trị đều hiệu quả và bệnh nhân có thể lựa chọn phương pháp nào họ thích nhất - chúng thậm chí có thể được sử dụng luân phiên.

Giảm số lượng gối

Empty

Quá nhiều gối trên giường có thể có  hại cho cổ trong quá trình ngủ. Chiều cao của cọc gối giữ cho cổ luôn bị uốn cong, dẫn đến bạn sẽ bị đau ngay khi ngủ dậy. Cũng nên tránh những chiếc gối quá cứng, vì chúng không cho phép cổ chuyển động nhiều.

Mát-xa

Empty

Khi thực hiện đúng cách, xoa bóp nhẹ nhàng trên những vùng bị đau và nhức có thể kéo căng cơ cổ và lưng của bạn. Bên cạnh đó, mát-xa cũng có thể làm giảm đau cổ, tăng phạm vi chuyển động của bạn và thậm chí giảm căng thẳng.

Di chuyển

Empty

Nếu bạn làm việc văn phòng hoặc chỉ dành nhiều thời gian ngồi trước máy tính thì việc bạn bị đau cổ rất có thể xảy ra. Nếu thỉnh thoảng đứng dậy và tập thể dục, bạn có thể giải phóng cổ của mình ở  tư thế không tốt quá lâu.

Châm cứu

Empty

Kỹ thuật này đã được sử dụng từ hàng ngàn năm trong y học Trung Quốc và bao gồm chèn kim vào các huyệt trên cơ thể của bạn mà làm giảm căng thẳng và giúp với đau mạn tính ở vùng cổ.

Dùng nĩa chọc vào gốc lưỡi

Empty

Lưỡi của chúng ta chứa thông tin quý giá về các vấn đề của cơ thể, bao gồm cả các vấn đề về cổ. Như chúng tôi đã đề cập trước đây, châm cứu có thể giúp giảm đau và có một loại cụ thể có thể giúp ích rất nhiều. Kỹ thuật này được gọi là châm cứu ngôn ngữ và bao gồm việc kích thích đầu lưỡi của bạn từ 10 đến 30 lần bằng nĩa (hoặc ngón tay của bạn). Cơn đau ở cổ của bạn sẽ nhanh chóng giảm đi.

Giảm thời gian nhìn thiết bị điện tử

Empty

Mẹo cuối cùng là tránh đặt điện thoại hoặc bất kỳ thiết bị thông minh nào khác ở vị trí thấp hơn khi nhìn vào nó. Cúi đầu xuống khiến cổ của bạn trầm trọng hơn và làm tăng cơn đau, vì vậy hãy đảm bảo giữ điện thoại ngang tầm mắt bất cứ khi nào có thể.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer