8 loại thực phẩm lành mạnh, giúp cơ thể săn chắc

Giảm cân, tăng cơ và có được thân hình săn chắc có thể là một nhiệm vụ đầy thử thách. Tuy nhiên, có một số nguyên tắc nhất định mà tất cả chúng ta nên tuân theo để đạt được mục tiêu thể dục của mình. Thức ăn đóng một vai trò quan trọng trong cơ thể chúng ta. Vì vậy, bạn nên chú ý đến những thực phẩm lành mạnh này.
25/09/2021 08:46

Trà xanh

Empty

Thức uống này chứa một số chất chống oxy hóa mạnh nhất và giúp cơ thể bạn điều chỉnh lượng đường trong máu và tăng cường lưu thông. Do đó, nó có thể được sử dụng như một chất tăng cường giảm béo. Ngoài ra, trà xanh còn ngăn ngừa ung thư. Một lời khuyên: hãy cân nhắc mua trà rời thay vì trà túi lọc.

Cải bó xôi

Empty

Cải bó xôi được biết đến với tính linh hoạt của nó. Màu xanh lá cây này ngăn ngừa mất cơ và xương. Hơn nữa, nó còn giúp ngăn ngừa các bệnh về tim và thậm chí là ung thư. Cải bó xôi có một hồ sơ rất giàu chất dinh dưỡng. Điều tuyệt vời về màu xanh lá cây thơm ngon này là nó có thể được sử dụng trong hàng trăm công thức nấu ăn!

Các loại hạt

Empty

Quả hạch và hạt giống là những quả bom sức khỏe thực sự! Có rất nhiều loại hạt khác nhau để bạn lựa chọn. Trên thực tế, tốt hơn là ăn nhiều loại hạt khác nhau. Bởi vì chúng không chỉ có hình dáng và mùi vị khác nhau mà còn có thành phần hóa học khác nhau. Các loại hạt là một nguồn tuyệt vời của protein, chất xơ và chất béo lành mạnh. Chúng chứa các nguyên tố quan trọng đối với cơ thể bạn như kali, magiê, kẽm và vitamin E. Tuy nhiên, hãy để ý khẩu phần của bạn - các loại hạt rất giàu calo.

Cà chua

Empty

Cà chua rất giàu chất chống oxy hóa giúp chống lại bệnh ung thư và bệnh hen suyễn. Nếu không thích cà chua sống, bạn có thể làm tương cà chua để thay thế. Mẹo: khi bạn mua cà chua, cà chua bi, hãy cân nhắc mua loại hữu cơ. Cà chua được xếp vào nhóm thực phẩm “bẩn” được cho là hấp thụ thuốc trừ sâu nhiều hơn các sản phẩm khác.

Quả mọng

Empty

Giống như với các loại hạt, đa dạng là chìa khóa khi ăn quả mọng. Hãy thử một loại quả mọng mới mỗi ngày. Tất cả các loại quả mọng đều chứa chất xơ, chất chống oxy hóa, khoáng chất và tất nhiên là cả vitamin. Quả mọng không chỉ trông tuyệt vời mà chúng còn có hương vị tuyệt vời!

Táo

Empty

Bạn có uống một tách cà phê mỗi sáng không? Hãy làm điều gì đó hoàn toàn khác vào sáng hôm sau - thay vào đó hãy ăn một quả táo. Táo sẽ làm mới bạn. Ngoài ra, bạn sẽ nhận được một loạt các chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng khác nhau. Đối với một cơ thể bị xé nát có liên quan, táo giúp thỏa mãn cơn đói. Ăn chúng như một món ăn nhẹ giữa các bữa ăn và bạn sẽ thấy cơ thể mình chuyển hóa. Tương tự như với cà chua, hãy mua táo hữu cơ để giảm tiếp xúc với thuốc trừ sâu.

Dầu cá

Empty

Dầu cá không ngon như một số thực phẩm lành mạnh khác. Tuy nhiên, một khi bạn biết nó tốt cho sức khỏe như thế nào - bạn sẽ bắt đầu yêu nó! Dầu cá làm tăng testosterone, giảm cholesterol, giảm viêm khớp và da. Bạn có thể thêm dầu cá vào bữa ăn hàng ngày hoặc dùng dưới dạng viên nang. Đảm bảo bạn tiêu thụ ít nhất 9000mg EPA / DHA mỗi ngày. Đây là 2 loại axit rất có lợi cho cơ thể của bạn.

Bông cải xanh

Empty

Bông cải xanh là một “siêu thực phẩm”. Loại rau này ít calo và giàu chất xơ. Bông cải xanh có tất cả mọi thứ cần thiết để làm cho chương trình giảm cân của bạn thành công hơn. Hơn nữa, loại rau này là một công cụ mạnh mẽ có thể được sử dụng để chống lại bệnh ung thư.

Bình Minh (dịch)

 

comment Bình luận

largeer