8 lợi ích chính của môn thể dục trị liệu

Thể dục trị liệu là phương pháp tập luyện sử dụng chính trọng lượng cơ thể của bạn để rèn luyện sức mạnh và sức bền cơ bắp mà không cần đến thiết bị tập gym.
28/12/2023 15:16

Ngoài việc tăng cường sức mạnh, sức bền và nhận thức về cơ thể, môn thể dục mềm dẻo còn tăng cường tính linh hoạt và khả năng vận động. Do đó, kỹ thuật thể dục mềm dẻo được kết hợp chủ yếu vào một số môn thể thao, chẳng hạn như tập luyện chéo, rèn luyện chức năng hoặc thể dục dụng cụ.

Điều quan trọng là các bài tập thể dục mềm dẻo phải được thực hiện dưới sự hướng dẫn của người hướng dẫn có trình độ để đảm bảo rằng các kỹ thuật được thực hiện chính xác, có nguy cơ chấn thương thấp hơn và có thể đạt được lợi ích lớn nhất.

Empty

 

8 lợi ích chính của môn thể dục trị liệu

Những lợi ích sức khoẻ chính của môn thể dục trị liệu là:

- Tăng tính linh hoạt và khả năng vận động của khớp;

- Tăng sức đề kháng và sức mạnh cơ bắp;

- Nhận thức cơ thể lớn hơn;

- Tăng khối lượng cơ bắp;

- Kích hoạt quá trình trao đổi chất;

- Tăng tiêu hao năng lượng và giảm tỷ lệ mỡ;

- Phát triển sự phối hợp vận động;

- Cân bằng cơ thể tốt hơn.

Hơn nữa, vì môn thể dục trị liệu không yêu cầu luyện tập thiết bị tập thể dục nên loại hoạt động này có thể được thực hiện trong bất kỳ môi trường nào, điều đó có nghĩa là nó không phải là một hoạt động đơn điệu.

Bài tập trị liệu cho người mới bắt đầu

Thói quen tập thể dục này giúp vận động toàn bộ cơ thể, kích thích các cơ ở chân, bụng, cánh tay, lưng và ngực và được tạo ra cho những người mới bắt đầu tham gia loại hình luyện tập này vì nó đòi hỏi mức độ sức mạnh, sự nhanh nhẹn thấp hơn và tính linh hoạt.

Nên lặp lại thói quen này tối đa 3 lần, nghỉ 4 phút giữa mỗi lần và 30 giây đến 1 phút giữa mỗi bài tập.

1. Ngồi dựa vào tường

Empty

Để thực hiện bài tập này, hãy đứng dựa vào tường, sau đó đặt cả hai chân về phía trước khoảng 60 cm mà không rời lưng và mông ra khỏi tường. Ở vị trí này, trượt mông dọc theo tường cho đến khi đầu gối của bạn tạo thành một góc 90 độ. Giữ tư thế trong khoảng 30 giây.

Bài tập này tương tự như động tác squat, chủ yếu tác động đến cơ mông và cơ đùi nhưng không gây hao mòn đầu gối nên là lựa chọn tốt cho những người bị chấn thương ở khớp này.

2. Squat

Empty

Squat là một loại bài tập cổ điển nhưng lại rất tốt để tác động lên hầu hết các cơ chân và cơ mông. Để thực hiện đúng, bạn phải đứng hai chân rộng bằng vai, sau đó ngồi xổm, mông ra sau và lưng thẳng cho đến khi đầu gối tạo thành 90 độ rồi quay trở lại vị trí ban đầu, giữ cho hai chân hơi cong một nửa.

Bạn nên lặp lại bài tập này 8 đến 12 lần trong mỗi lần tập. Một cách để tăng cường bài tập là giữ một vật nặng ở phía trước cơ thể và/hoặc thực hiện động tác đi xuống chậm hơn.

3. Kéo xà

Empty

Kéo xà là một bài tập tuyệt vời để tăng cường sức mạnh cho ngực, lưng và vai, có thể thực hiện với thanh xà thấp hoặc cao. Động tác kéo thanh đòn thấp gần bằng chiều cao của hông rất thú vị đối với người mới bắt đầu vì có thể duy trì tiếp xúc với sàn trong suốt bài tập.

Để thực hiện động tác kéo thanh đòn thấp xuống, người tập phải giữ thanh đòn rộng bằng vai và đặt cơ thể sao cho hai chân thẳng hoặc hơi cong. Sau đó, bạn phải kéo cơ thể, cố gắng đưa đầu lên trên thanh.

Một tùy chọn kéo nâng cao hơn khác là sử dụng thanh cao, trong đó người đó phải nắm lấy thanh, nhấc chân hoàn toàn lên khỏi mặt đất và đặt hai tay rộng hơn vai một chút và kéo cơ thể lên trên cho đến khi thanh gần lại. vào cằm, thực hiện động tác từ 3 đến 5 lần. Ban đầu, bạn có thể thực hiện bài tập với sự hỗ trợ của dây thun, dây này phải được gắn vào thanh và người phải "bước" lên dây thun, giúp di chuyển lên trên.

4. Cơ tam đầu trên ghế tập

Empty

Để tập cơ tam đầu trên ghế, bạn phải đặt cả hai tay lên ghế hoặc ghế rồi hơi cong hai chân về phía trước cơ thể, khép hai chân lại và hướng lên trên. Sau đó, hạ thấp cơ thể cho đến khi khuỷu tay tạo thành một góc 90 độ rồi quay trở lại. Tốt nhất, cả hai tay nên đặt cách xa mông.

Để làm cho động tác khó hơn, bạn có thể duỗi chân ra, cần phải dùng lực lớn hơn để thực hiện bài tập.

5. Chống đẩy

Empty

Để thực hiện động tác chống đẩy, bạn phải nằm trên sàn, dang hai tay rộng bằng vai và đặt hai tay cạnh ngực. Sau đó, bạn phải n

Ban đầu, bạn có thể thực hiện bài tập với đầu gối tựa trên sàn và khi bạn hiểu cách thực hiện bài tập và việc thực hiện số lần chống đẩy được đề xuất trở nên dễ dàng hơn, bạn có thể thử thực hiện động tác chống đẩy bằng tay của mình. đầu gối rời khỏi sàn. .

Trong toàn bộ bài tập, điều quan trọng là phải giữ cho cơ bụng co lại để giữ cho cơ thể thẳng hoàn toàn và tránh chấn thương ở lưng. Bài tập này rất tốt cho việc tăng cường sức mạnh cho cánh tay và lưng cũng như ngực của bạn.

6. Bụng

Empty

Bài tập bụng đối với người mới bắt đầu phải thực hiện trên sàn, hai chân cong lại và người tập phải kích hoạt bụng để nâng phần trên của lưng lên khỏi sàn.

Một bài tập bụng khác dành cho người mới bắt đầu là bài tập bụng chèo thuyền, trong đó người tập phải nằm ngửa, hóp bụng và đưa tay lên trên đầu đồng thời kích hoạt bụng để có thể thực hiện động tác ôm đầu gối đồng thời nâng lưng lên từ trên xuống. sàn, trở về vị trí ban đầu và thực hiện lại động tác.

Khi bạn muốn tăng cường cơ bụng, bạn có thể thực hiện bài tập trên thanh, trong đó người đó phải giữ vào thanh và kéo đầu gối lên, uốn cong cho đến khi chạm vào ngực hoặc cho đến khi chúng ở một góc 90 độ. . Lặp lại 8 đến 10 lần.

Một cách để tăng độ khó là giữ thẳng chân và kéo chúng lên mà không cong đầu gối cho đến khi bạn tạo thành một góc 90 độ với mông.

7. Plank

Empty

Plank cũng là một bài tập có thể đưa vào chương trình tập luyện thể dục mềm dẻo cho người mới bắt đầu. Để thực hiện bài tập này, người bệnh phải nằm xuống và đỡ trọng lượng cơ thể lên tay, hoặc cẳng tay và bàn chân, giữ nguyên tư thế trong 30 giây đến 1 phút, đồng thời giữ cho cơ bụng co lại.

Bạn cũng có thể thêm các biến thể plank vào thói quen của mình, chẳng hạn như plank bên và plank có ba hoặc hai giá đỡ, vì điều này giúp bạn có thể tăng cường bài tập.

Theo tuasaude

âng cơ thể lên như tư thế plank và hạ thấp cơ thể cho đến khi khuỷu tay tạo thành một góc 90 độ.

comment Bình luận

largeer