8 thành phần chăm sóc tóc có thể tìm thấy trong nhà bếp của bạn

Những nguyên liệu tuyệt vời trong nhà bếp có thể giúp bạn loại bỏ tất cả các vấn đề liên quan đến tóc, từ sự xâm nhập của chấy cho đến mái tóc xơ xác và hư tổn. Dưới đây là 8 thành phần chăm sóc tóc có thể tìm thấy trong nhà bếp của bạn.
04/08/2022 16:17

Chuối

Chuối rất tốt cho tóc của bạn. Chất silica trong chuối giúp cơ thể tạo ra collagen, giúp tóc dày và khỏe hơn. Bên cạnh đặc tính kháng khuẩn, chuối còn rất tốt để chữa lành da khô và bong tróc. Mặt nạ chuối có thể mang lại hiệu quả kỳ diệu cho những người bị gàu liên tục. Bạn chỉ cần nghiền chuối và thoa lên tóc.

Mayonnaise

Mayonnaise làm chắc và tăng thêm độ bóng cho tóc khi bạn sử dụng nó như một loại mặt nạ dưỡng tóc. Dầu và trứng là thành phần quan trọng trong mặt nạ dưỡng tóc. Mayonnaise có rất nhiều protein, vì vậy, nó có thể làm dày và tăng cường các nang tóc của bạn. Hãy thử mayonnaise hữu cơ thay vì gói chứa đầy chất bảo quản - nó sẽ hoạt động tốt hơn và nhanh hơn.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Quả trứng

Thoa lòng đỏ trứng tại chỗ có thể giúp nuôi dưỡng chân tóc của bạn. Nhờ đó, tóc mới sẽ ít bị gãy rụng hơn và mọc khỏe hơn, đầy đặn hơn. Protein luôn tốt cho sự phát triển khỏe mạnh của tóc.

Dầu ô liu

Để có được mái tóc dài và mềm mượt, bạn nên sử dụng dầu ô liu. Đầu tiên, thoa dầu ô liu còn ấm lên da đầu và tóc. Sau đó, massage nhẹ nhàng cho dầu thấm vào tóc rồi trùm khăn nóng lên tóc. Kết thúc với dầu xả sau khi gội đầu bằng dầu gội nhẹ không chứa sulfat.

Sữa

Sự kết hợp giữa lipid và protein trong sữa giúp tóc chắc khỏe, và canxi thúc đẩy sự phát triển của tóc. Ngoài ra, một số chất dinh dưỡng trong sữa rất tốt cho tóc, bao gồm Vitamin A, kali, B6 và biotin. Làm mặt nạ cho tóc bằng cách thoa sữa không pha loãng lên tóc. Để yên trong một giờ, sau đó gội sạch để có mái tóc bóng mượt và khỏe mạnh.

Nước trà

Nước trà có thể giúp đẩy lùi hư tổn do tích tụ, hấp thụ các vitamin và khoáng chất nuôi dưỡng, đồng thời bảo vệ tóc khỏi tia UV có thể gây hư tổn thêm. Ngoài ra, do đặc tính chống viêm của nó, trà làm dịu da đầu và giúp giảm viêm và kích ứng. Nó cũng rất tốt cho những người bị ngứa da đầu và gàu vì các thành phần trong trà có thể loại bỏ tế bào da chết.

Cỏ cà ri

Hạt cỏ cà ri là một trong những phương pháp điều trị tóc lâu đời nhất của Ấn Độ cho một mái tóc mềm mượt. Ngoài việc ngăn ngừa gàu và rụng tóc, hạt cỏ cà ri còn củng cố giúp tóc mềm mượt và sáng bóng bằng cách cung cấp vitamin C, sắt, protein và kali.

Bạn chỉ cần 1/4 cốc hạt cỏ cà ri và một cốc nước. Ngâm hạt trong nước qua đêm cho hạt hút hết nước và nở ra. Vào buổi sáng, trộn hạt với một ít nước ngâm hạt để có được một kết cấu mịn và nhất quán. Bôi hỗn hợp này lên da đầu và tóc của bạn. Gội sạch với dầu gội và dầu xả sau 30 phút.

Bia

Bia có rất nhiều khoáng chất, bao gồm đồng, phốt pho, sắt, magiê và chất chống oxy hóa từ nấm men, hoa bia và mạch nha giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer