8 thói quen gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn

Cuộc sống đầy rẫy những điều bất ngờ, một số trong số chúng có thể khá khó hiểu. Ví dụ, khi những việc bạn đã làm hàng ngày trong nhiều năm trở nên chậm rãi nhưng chắc chắn, lấy đi điểm sức khỏe của bạn. Ai đã từng nghĩ rằng những thứ tưởng chừng như vô hại đó lại có thể khiến bạn gặp rủi ro.
26/07/2022 16:57

Đi dép xỏ ngón

Empty

Ngón chân của bạn uốn cong quá mức để giữ dép xỏ ngón và dễ bị nhiễm nấm hơn. Bên cạnh đó, việc bị nẹp ống chân và đau cơ không phải là hiếm. Đau gót chân, lưng và đau đầu gối cũng là hiện tượng quen thuộc với những người yêu thích dép xỏ ngón. Một vấn đề phổ biến khác là việc nắm chặt khớp ngón chân quá mức có thể làm trầm trọng thêm tình trạng bunion hiện có.

Sử dụng nước súc miệng sau khi đánh răng

Empty

Chỉ sử dụng nước súc miệng sau khi ăn hoặc trước khi đánh răng. Khi bạn súc miệng bằng nó, bạn sẽ loại bỏ florua nồng độ cao để tạo ra florua nồng độ thấp, thu hút vi khuẩn. Cuối cùng, thói quen này sẽ dẫn đến sâu răng.

Mặc quần jean bó

Empty

Quần jean bó làm giảm lưu lượng máu và về cơ bản khiến cơ bắp của bạn thở hổn hển để lấy thêm oxy. Quần jean bó cũng dẫn đến nhiễm nấm như tưa miệng. Bên cạnh đó, chúng còn gây ra tình trạng đi tiểu thường xuyên hơn và thậm chí là suy nhược bàng quang.

In tại nhà

Empty

Máy in laser và những máy in sử dụng mực in tổng thể giải phóng các hạt cực nhỏ có thể gây tổn thương tim mạch hoặc hô hấp khi bạn ở gần chúng. Một nghiên cứu được thực hiện trên chuột cho thấy rằng việc tiếp xúc với các hạt mực trong 21 ngày đã làm xáo trộn quá trình trao đổi chất, phản ứng miễn dịch và các quá trình sinh học khác của chúng.

Đọc sách trên giường

Empty

Đọc sách trước khi đi ngủ nghe có vẻ là một việc thư giãn nên làm, tuy nhiên, nó thực sự khá có hại. Nó gây rất nhiều căng thẳng cho mắt. Vị trí không phù hợp vì khoảng cách đọc phải là khoảng 15  inch với góc 60 độ.Khi bạn nằm đọc sách, mắt bạn phải tập trung hướng lên trên và duy trì một góc không thoải mái trong thời gian dài. Điều này gây ra cảm giác khó chịu, mờ mắt và đau đầu.

Chất làm mát không khí

Empty

Hầu hết các chất làm tươi đều chứa các hóa chất độc hại giúp trung hòa mùi. Chúng cũng là chất gây dị ứng tiềm ẩn và độc tố môi trường. Việc sử dụng nước hoa nhân tạo thường xuyên có thể gây tổn thương phổi và hen suyễn. Cũng nên tránh xa chúng vì ngành công nghiệp làm mát không khí hầu như không được kiểm soát và chúng ta không biết liệu những sản phẩm này có an toàn cho chúng ta hay không.

Tay chống cằm

Empty

Lý do đầu tiên là do vệ sinh - để mặt của bạn trong bàn tay không sạch sẽ có thể gây ra mụn trứng cá và lây lan vi trùng. Lý do thứ hai - bạn đang duy trì một  tư thế ngồi xấu. Bạn có thể không nhận thấy điều đó, vì nâng đỡ đầu giúp bạn thoải mái hơn khi ngồi trong thời gian dài. Vì vậy, cột sống của bạn thích nghi với vị trí không chính xác và kết quả là tư thế của bạn xấu đi.

Đi giày mũi nhọn

Empty

Những đôi giày mũi nhọn bên ngoài trông rất tuyệt, nhưng lại làm hỏng đôi chân của bạn ở bên trong. Do hình dạng không tự nhiên của ngón chân, bạn sẽ gặp phải một số tác dụng phụ: ngón chân cái, bắp thịt, mụn thịt và vết chai. Giày cũng gây viêm dây thần kinh, chủ yếu là giữa ngón chân thứ ba và thứ tư. Liệu pháp, tiêm hoặc, trong những trường hợp nghiêm trọng, phẫu thuật được sử dụng để điều trị hậu quả.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer