8 tư thế yoga chuẩn bị cho cơ thể bạn có một giấc ngủ ngon

Yoga là một kho báu thực sự của Ấn Độ với vô số lợi ích. Nhiều nghiên cứu tiết lộ rằng yoga cải thiện đáng kể giấc ngủ và giảm căng thẳng ở phụ nữ, có thai hay không , người già và thậm chí ở trẻ em mắc chứng tự kỷ. Chỉ 10 phút tập yoga có thể làm nên điều kỳ diệu về lâu dài.
17/02/2023 15:21

Supta Baddha Konasana

Empty

Ngồi xuống, uốn cong đầu gối và kéo gót chân về phía xương chậu. Thả đầu gối sang hai bên, ngả người ra sau và đặt hai tay dọc theo cơ thể. Hãy chắc chắn rằng cột sống của bạn được kéo dài và đường cong tự nhiên của lưng dưới được duy trì. Giữ nguyên tư thế này trong khoảng 10 phút. Asana cải thiện lưu thông máu cũng như giảm đau đầu.

Uttanasana

Empty

Đứng thẳng với hai chân sát nhau và hai tay dọc theo hai bên. Từ từ bắt đầu cúi người về phía trước - đầu, thân trên và sau đó là thân dưới. Chạm sàn bằng lòng bàn tay và đầu gối bằng trán. Hãy chắc chắn rằng chân và cánh tay của bạn thẳng.

Giữ nguyên tư thế này từ 30 giây đến 2 phút, tùy thuộc vào mức độ thoải mái của bạn. Tư thế cải thiện tiêu hóa và đốt cháy mỡ bụng.

Utthan Pristhasana

Empty

Di chuyển vào vị trí từ con chó hướng xuống dưới. Bước chân của bạn về phía trước với bàn tay của bạn. Hạ một đầu gối xuống và uốn cong đầu gối kia, đảm bảo rằng đầu gối của bạn ở ngay trên mắt cá chân. Trọng lượng ở hông của bạn phải bằng nhau.Nếu đủ linh hoạt, bạn có thể hạ cẳng tay xuống. Giữ nguyên tư thế này trong 5-10 nhịp thở.

Viparita Karani

Empty

Nằm xuống cách tường vài inch, quay mặt ra khỏi tường. Điều chỉnh tư thế sao cho mông sát tường và cơ thể tạo thành góc 90 độ. Khi bạn cảm thấy thoải mái, hãy để cánh tay của bạn mở rộng, thả lỏng lưng và vai, đồng thời bắt đầu chú ý đến hơi thở của bạn. Giữ nguyên tư thế trong 3-15 phút.

Tư thế Paschimottanasana

Empty

Ngồi xuống sàn với hai chân trước mặt bạn. Hít vào và vươn cánh tay qua đầu. Khi bạn thở ra, từ từ đưa người về phía trước, cố gắng nắm lấy các ngón chân bằng tay. Đừng quên giữ thẳng lưng.Vấn đề ở đây là chạm đùi vào bụng và đầu gối vào trán. Ở trong tư thế này miễn là nó thoải mái.

Tư thế savasana

Empty

Nằm xuống trên một bề mặt cứng. Đặt hai chân và cánh tay của bạn cách xa nhau, thư giãn chúng hoàn toàn. Giữ cánh tay của bạn hướng lên trên. Hít thở sâu và chậm, tránh buồn ngủ.Bạn có thể giữ tư thế trong khoảng 10-12 phút. Khi bạn đã hoàn tất, hãy lăn sang một bên, giữ nguyên tư thế này trong một phút rồi trở lại tư thế ngồi.

Supta Matsyendrasana

Empty

Nằm ngửa và gập đầu gối. Xoay hông sang một bên, mở rộng một chân và bắt chéo nó sang phía đối diện. Mở rộng cánh tay đối diện của bạn sang một bên và quay đầu theo hướng ngược lại với chân mở rộng của bạn. Giữ nguyên tư thế từ 30 giây đến 1 phút.

Làm điều tương tự ở phía bên kia.

Malasana

Empty

Đứng thẳng lưng và hai chân rộng bằng hông. Cong đầu gối của bạn và hạ thấp tư thế ngồi xổm với các ngón chân hướng ra ngoài và giữ cho bàn chân của bạn phẳng trên sàn. Nghiêng về phía trước giữa đùi và đầu gối của bạn và ấn khuỷu tay vào chúng. Giữ nguyên tư thế này trong 30-60 giây.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer