8 vitamin giúp mắt sáng khoẻ và ngăn ngừa thâm quầng

Mắt là một cơ quan vô cùng phức tạp và nhạy cảm, dù kích thước nhỏ song dày đặc hệ thống mạch máu, thần kinh cùng các lớp tế bào mỏng. Để bảo vệ mắt và giúp mắt sáng khoẻ, ngăn ngừa thâm quầng, hãy sử dụng 8 loại vitamin dưới đây.
23/06/2022 16:51

Vitamin A

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Vitamin A giúp giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác, một chứng rối loạn về mắt thường gặp. Ngoài ra, nó còn bảo vệ mắt khỏi tác hại của ánh sáng mặt trời. 

Beta carotene, một sắc tố hữu cơ được tìm thấy trong thực vật, cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì giác mạc sáng và khỏe mạnh.

Vitamin E

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, “Vitamin E đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì sự cân bằng tối ưu giữa chất chống oxy hóa và các gốc tự do trong cơ thể và giữ cho các tế bào mắt khỏe mạnh.”

Vitamin C

Nó là thành phần chủ chốt trong việc tạo ra collagen, cần thiết để cung cấp cấu trúc cho giác mạc và màng cứng, tạo thành lớp bao bọc bên ngoài của nhãn cầu.

Lutein và Zeaxanthin

Chúng có lợi khi lọc ra các bước sóng xanh năng lượng cao có hại. Ngoài ra, chúng bảo vệ mắt khỏi bị thoái hóa, theo chuyên gia.

Omega 3

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Omega 3 là một axit béo rất quan trọng giúp mắt không bị khô và khó chịu. 

Mặt nạ tự làm gần đây đang là xu hướng. Chúng phổ biến vì chúng tự nhiên, có thể dễ dàng làm ở nhà và tạo ra hiệu ứng nhẹ nhàng. 

Ngoài những dưỡng chất kể trên, bạn có thể sử dụng một số loại mặt nạ tự làm cho mắt.

Mặt nạ mắt sữa đông lạnh

Lấy 2 thìa sữa lạnh, nhúng miếng bông vào sữa và đắp lên mắt trong 15 phút. Điều này cũng sẽ giúp khu vực này không bị khô và thâm quầng. 

Nước bạc hà dưa chuột

Lấy một ít nước ép dưa chuột và bạc hà. Sau đó, đặt miếng bông vào cùng một cái bát và làm lạnh trong 5-10 phút. Đặt miếng bông lên mắt trong 15 phút.

Nước hoa hồng

Nhúng miếng bông vào nước hoa hồng và để lạnh trong ngăn đá. Sau 15 phút, đặt miếng bông lên mắt trong 10-15 phút.

Theo The Indian Express

comment Bình luận

largeer