9 bài tập đơn giản mẹ bận rộn cũng có thể thực hiện

Các chuyên gia nói rằng trung bình người lớn cần 150 phút tập thể dục vừa phải mỗi tuần để giữ sức khỏe. Bạn có thể chia con số này cho 5 ngày, giống như một tuần làm việc và bạn sẽ cần tập thể dục 30 phút mỗi ngày để đạt được mục tiêu đề xuất. Cuộc sống của chúng ta có thể trở nên quá bận rộn, không thể tìm thấy thời gian rảnh rỗi để tập luyện, hoặc không thích chúng.
10/02/2023 15:16

Chống đẩy tường

Empty

Theo bản năng, bạn có thể liên tưởng từ chống đẩy với bài khó nhất mà bạn phải làm trong lớp Thể dục ở trường, nhưng đừng lo - chống đẩy trên tường khác với chống đẩy trên sàn và hầu như ai cũng có thể thực hiện được. Điều thú vị hơn là bạn có thể thực hiện chúng ngay cả khi đang tắm, chỉ cần cẩn thận đừng trượt chân. Bài tập này vận động nhiều nhóm cơ trên cơ thể bạn, bao gồm cơ tam đầu, cơ ngực, hông và cơ bụng.

Đứng một chân

Empty

Đứng trên một chân không chỉ cải thiện khả năng giữ thăng bằng mà còn giúp bạn tập trung vào phần cốt lõi của mình. Bạn có thể dễ dàng kết hợp bài tập đơn giản này vào thói quen buổi sáng và buổi tối của mình bằng cách thực hiện nó trong khi đánh răng. Đứng trên một chân trong 60 giây đồng thời hóp bụng vào để  kích hoạt các cơ cốt lõi của bạn, sau đó đổi tư thế.

Giữ thăng bằng

Empty

Bài tập này không chỉ đơn giản để thực hiện mà còn là một trong những bài tập bạn có thể thực hiện trong khi tắm. Nó  nhắm vào các cơ xiên, cải thiện khả năng giữ thăng bằng của bạn và đốt cháy nhiều calo hơn so với động tác gập bụng trên thảm.

Đi bộ

Empty

Đi bộ là một hình thức tập thể dục rất thực tế và cực kỳ bị đánh giá thấp. Các chuyên gia nói rằng trung bình chúng ta nên đi khoảng 7.000 bước mỗi ngày, nhưng nếu con số đó có vẻ quá cao đối với bạn, đừng ngại đặt mục tiêu của bạn ở mức thực tế hơn — có gì tốt hơn là không có gì. Đi bộ đến cửa hàng tạp hóa gần nhà thay vì lái ô tô có thể là một khởi đầu tốt.

Đứng kiểu Nga

Empty

Bài tập này nhắm vào các cơ giúp ổn định cột sống của bạn. Biến thể đứng của nó đơn giản hơn để thực hiện và để nhận được nhiều lợi ích hơn từ nó, bạn có thể thực hiện bài tập này với một số tạ — nhưng xin lưu ý rằng “tạ” không nhất thiết có nghĩa là những quả tạ nặng, vì nó có thể là bất cứ thứ gì từ chai nước đến cục gạch. Bằng cách thêm tạ, bạn sẽ giúp xây dựng  nhiều cơ hơn (đừng lo, bạn sẽ không tăng cơ) và giúp xương chắc khỏe.

Đá một chân sau

Empty

Tên của bài tập này có thể tự giải thích được: bạn “đá” một chân ra sau. Mặc dù theo truyền thống, bài tập này được thực hiện trên cả bốn chân, nhưng bạn có thể thực hiện khi đang đứng, chỉ cần dựa vào bức tường gần nhất và đưa chân ra sau, đổi bên. Thực hiện các cú đá ngược giúp bạn tăng cường sức mạnh ở phần thân dưới.

Đẩy hông

Empty

Bạn có thể thực hiện khi tắm, vì vậy bây giờ hãy chuyển sang những bài tập bạn có thể thực hiện trên giường của mình. Đẩy hông là một  bài tập tuyệt vời để xây dựng sức mạnh cho cơ mông của bạn và cũng để làm cho mông của bạn phát triển. Bạn có thể dễ dàng thực hiện chúng trên giường vì tất cả những gì bạn cần làm là nằm xuống và đưa hông lên xuống trong khi hóp bụng vào.

Chân cắt kéo

Empty

Tất cả những gì bạn cần làm cho bài tập này là vung chân lên xuống trong khi tập trung vào phần cơ trung tâm của bạn. Bạn sẽ cảm thấy cơ bụng nóng ran, nhưng điều đó có nghĩa là nó đang hoạt động vì nó nhắm vào các cơ cốt lõi và cơ mông. Bài tập này có thể được thực hiện trên giường mà không cần bất kỳ thiết bị bổ sung nào.

Tắm vòi sen

Empty

Tắm ngược chiều là quá trình bạn luân phiên tắm nước nóng và nước lạnh nhiều lần. Lợi ích của việc này bao gồm tăng cường năng lượng, giống như tập luyện thông thường và tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn. Bạn nên thực hiện đủ 3 chu kỳ chuyển đổi giữa nước nóng và nước lạnh và kết thúc buổi tắm vòi sen tương phản bằng nước lạnh.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer