Tại sao tắm hàng ngày bằng nước nóng có thể không tốt cho làn da của bạn?

Cuối cùng khi bạn về nhà sau một ngày bận rộn, dường như không có gì hấp dẫn hơn là tắm nước nóng lâu và gột rửa căng thẳng của bạn. Nhưng dành quá nhiều thời gian dưới vòi hoa sen thực sự có thể gây ra nhiều vấn đề về da mà bạn đang cố gắng tránh. Mặc dù thư giãn nhưng tắm quá thường xuyên có thể gây hại nhiều hơn là có lợi cho làn da của bạn.
06/02/2023 14:34

Có nếp nhăn sớm

Empty

Bạn có thể nhận thấy rằng các ngón tay của mình thường bị nhăn nheo sau khi tắm quá lâu. Điều này xảy ra vì nước nóng lấy đi độ ẩm trên da của bạn, khiến da trông quá khô. Khi bạn tắm quá thường xuyên bằng nước nóng, làn da của bạn sẽ mất đi bã nhờn, điều này rất quan trọng để giữ cho da khỏe mạnh và sáng mịn.

Da bị bong tróc

Empty

Sữa tắm yêu thích của bạn chắc chắn có mùi thơm tuyệt vời, nhưng các thành phần nhân tạo trong đó có thể gây hại cho làn da của bạn. Nhiều loại xà phòng và sữa tắm có chứa các thành phần quá khắc nghiệt đối với làn da của bạn và khi kết hợp với nước nóng, nó có thể khiến da bạn bị bong vảy. Sử dụng khăn thô sau khi tắm cũng có thể khiến da bạn trở nên quá khô.

Làm cho các vấn đề về da hiện có trở nên tồi tệ hơn

Empty

Nếu bạn mắc một số tình trạng da nhất định, chẳng hạn như bệnh hồng ban, viêm da hoặc bệnh vẩy nến, thì việc chăm sóc tốt cho làn da của bạn là rất quan trọng để kiểm soát vấn đề. Mặc dù sử dụng các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ cho da có thể giúp giảm bớt các triệu chứng, nhưng rửa mặt quá thường xuyên chỉ có thể làm cho tình trạng trở nên tồi tệ hơn. Có các axit béo thiết yếu tạo thành lớp bảo vệ trên cùng của da và việc tắm nước nóng có thể làm bong lớp này, khiến da trở nên nhạy cảm hơn.

Da bị ngứa

Empty

Mặc dù tắm bằng vòi hoa sen ướt át sau một ngày dài mang lại cảm giác thư giãn, nhưng nó có thể có tác dụng ngược lại đối với làn da của bạn. Nước quá nóng có thể gây viêm da, cuối cùng có thể dẫn đến  mẩn đỏ và ngứa. Và bởi vì nước nóng làm khô da của bạn, nó có thể khiến da tiết ra nhiều dầu hơn, khiến da bạn trông bóng nhờn.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer