9 biện pháp giải tỏa mệt mỏi và phục hồi năng lượng, thể lực cực hiệu quả

Nhiều người lặp đi lặp lại công việc hàng ngày sẽ không tránh khỏi cảm giác đơn điệu, mệt mỏi cả về thể chất lẫn tinh thần. Nên áp dụng 7 biện pháp sau đây để giải tỏa mệt mỏi và phục hồi năng lượng.
16/03/2021 10:38

1. Uống nhiều nước

Nước rất quan trọng để duy trì cân bằng nội môi. Nó có thể vận chuyển các chất dinh dưỡng khác nhau, thúc đẩy trao đổi trong cơ thể và bài tiết chất thải trong cơ thể. Nếu thiếu nước, thể lực sẽ bị suy yếu, khả năng hồi phục giảm sút, mệt mỏi ngày càng gia tăng. Vì vậy, bạn cần uống ít nhất 1,5 lít nước mỗi ngày, uống từng lượng nhỏ làm nhiều lần, không đợi đến khi khát mới uống.

6-cach-giai-doc-co-the-1

2. Chú ý đến chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống cân bằng có thể cung cấp đầy đủ năng lượng cho cơ thể, đồng thời khi cơ thể mệt mỏi cần chú ý hơn đến chế độ ăn uống như:

Ăn sáng đầy đủ và khởi đầu tốt cho mỗi ngày. Bỏ bữa sáng không những không tốt cho việc giảm cân lành mạnh mà còn khiến bạn uể oải.

Bổ sung đủ chất sắt. Việc bổ sung không đủ chất sắt có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và xanh xao. Thịt đỏ, gan động vật, bột yến mạch,… đều là những nguồn cung cấp chất sắt dồi dào.

3. Cười lớn

Tiếng cười có thể thúc đẩy hơn 80 cơ trong cơ thể và giải phóng các hormone khiến bạn hạnh phúc. Hiệu quả của việc cười trong 1 phút tương đương với 45 phút tập thể dục thư giãn, có thể xóa tan mệt mỏi .

085434_2

4. Điều chỉnh tâm trạng của bạn

Đặc biệt sau kỳ nghỉ dài ngày sẽ không tránh khỏi một số tâm lý chống đối với công việc. Lúc này, bạn có thể đưa ra cho mình một số gợi ý tâm lý, có thể nghĩ ra điều gì đó khiến bạn hạnh phúc, và nói chung, bạn phải loại bỏ cảm xúc tiêu cực của sự uể oải và giảm bớt lo lắng.

5. Làm một số bài tập

Tập thể dục có thể kích thích tinh thần của con người và làm giảm mệt mỏi thể chất ở một mức độ nhất định. Bạn có thể thử đi dạo trong công viên nhỏ sau bữa tối, hoặc chơi bóng, yoga, bơi lội, v.v. theo sở thích của mình.

6. Đặt thời gian để kiểm tra cơ thể

Hẹn giờ để xem cơ thể bạn khó chịu ở đâu mỗi giờ, dừng việc đang làm, đứng dậy, nhắm mắt và tập trung vào sức khỏe của bạn. Bắt đầu từ đỉnh đầu đến chân, kiểm tra cảm giác của cơ thể và tìm những vùng căng thẳng, khó chịu hoặc đau.

Khi bạn tìm thấy nó, hãy thư giãn một cách có ý thức những khu vực này, thực hiện bài tập kéo giãn và sau đó tránh các tư thế hoặc hành vi có thể gây khó chịu như vậy.

7. Ăn một chế độ ăn uống cân bằng

Một lý do để tuân theo một chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng là bạn sẽ tăng cường mức năng lượng.

Đảm bảo bạn nhận được đủ chất dinh dưỡng bằng cách ăn thực phẩm tươi sống từ nhiều nhóm thực phẩm khác nhau. Kết hợp carbs chưa tinh chế với protein để có mức năng lượng duy trì. Bổ sung nhiều chất xơ và thực phẩm chống viêm .

shutterstock_1011899596

Thực hiện một chế độ ăn uống cân bằng cũng thúc đẩy tiêu hóa khỏe mạnh, giúp thanh lọc và làm sạch cơ thể. Trên thực tế, nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ giữa hội chứng ruột kích thích (IBS) với tình trạng mệt mỏi mãn tính. Một số loại thực phẩm thậm chí có thể giúp ngăn ngừa và quản lý IBS , có thể làm tiêu hao năng lượng của bạn.

8. Cắt giảm lượng caffeine

Giảm lượng caffein nạp vào cơ thể có thể cung cấp cho bạn nhiều năng lượng hơn về lâu dài. Mặc dù caffeine có thể cung cấp cho bạn một nguồn năng lượng ban đầu, nhưng sau khi nó cạn kiệt, bạn có thể cảm thấy kiệt sức.

gia-ca-phe-hom-nay-71

Giảm lượng caffein từ từ sẽ giúp giảm cảm giác chán nản khi bạn cân bằng lại mức năng lượng tự nhiên của mình. Tránh caffein sau bữa ăn tối, bạn có thể thư giãn một cách tự nhiên để có một đêm ngon giấc.

9. Bỏ rượu

Rượu đẩy cơ thể bạn mất thăng bằng và dẫn đến ngủ kém, đặc biệt là nếu bạn bị mất nước. Mặc dù rượu dường như giúp bạn dễ ngủ, nhưng bạn sẽ không ngủ sâu. Khi bạn có rượu, hãy uống có chừng mực và cố gắng có nhiều ngày không rượu nhất có thể.

Khánh Hà (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer