9 lời khuyên để giảm mỡ bụng

Để giảm mỡ bụng, nên tập thể dục thường xuyên, ngủ đủ giấc và có chế độ ăn uống lành mạnh, vì chúng giúp tăng cường trao đổi chất, có lợi cho việc giảm mỡ vùng bụng.
13/05/2023 15:43

Ngoài ra, điều quan trọng là phải bao gồm các loại thực phẩm có đặc tính sinh nhiệt như trà xanh, quế và gừng trong chế độ ăn uống, vì chúng đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ trong cơ thể và vùng bụng nhanh hơn.

Để giảm mỡ bụng, cũng nên có sự theo dõi của bác sĩ dinh dưỡng hoặc bác sĩ dinh dưỡng để lập kế hoạch ăn uống theo nhu cầu cá nhân.

Uống trà xanh

tac-dung-cua-tra-xanh-doi-voi-phu-nu-2-min

(Ảnh: Lisado)

Trà xanh có catechin và caffein, là những hợp chất có tác dụng sinh nhiệt giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, hỗ trợ đốt cháy mỡ bụng và giảm cân. Kiểm tra các loại trà khác giúp bạn giảm cân .

Ngoài ra, trà xanh còn có tác dụng lợi tiểu, giúp đào thải chất lỏng dư thừa ra khỏi cơ thể và làm xẹp bụng.

Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục từ 150 đến 200 phút mỗi tuần là điều cần thiết để giúp giảm mỡ bụng, vì chúng đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, kích thích đốt cháy mỡ trong cơ thể.

Tập thể dục nên ở cường độ trung bình đến cao và nên bao gồm các hoạt động sức bền như rèn luyện sức mạnh và thể dục mềm dẻo, và tập thể dục nhịp điệu như chạy, đạp xe hoặc khiêu vũ.

Ngoài ra, các bài tập tác động vùng bụng, chẳng hạn như plank và gập bụng, cũng tăng cường sức mạnh cho vùng này, giúp định hình các cơ này.

Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh

Chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng nên lành mạnh và dựa trên thực phẩm tự nhiên như trái cây, rau, ngũ cốc, các loại đậu, sản phẩm từ sữa và protein nạc. Xem cách ăn kiêng để giảm béo bụng .

Ngoài ra, nên tránh các loại thực phẩm thúc đẩy cơ thể tăng mỡ như đồ chiên, kem, bánh ngọt, sô cô la, nước ngọt, nước sốt chế biến sẵn, hamburger, xúc xích và pizza chẳng hạn.

Ngủ từ 7 đến 9 tiếng

Ngủ từ 7 đến 9 tiếng mỗi đêm rất quan trọng để giảm mỡ bụng, vì trong khi ngủ, cơ thể điều chỉnh việc sản xuất cortisol, một loại hormone dư thừa sẽ làm chậm quá trình trao đổi chất, khiến bạn khó giảm cân.

Ngoài ra, có một giấc ngủ ngon còn kích thích sản xuất GH, một loại hormone điều chỉnh quá trình trao đổi chất, giúp đốt cháy chất béo trong cơ thể. Kiểm tra một số lời khuyên để có được một giấc ngủ ngon .

Ăn thực phẩm giàu chất xơ

Ăn thực phẩm giàu chất xơ hàng ngày và trong mỗi bữa ăn sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng. Điều này xảy ra vì chất xơ làm tăng thời gian tiêu hóa, kéo dài cảm giác no suốt cả ngày và do đó kiểm soát lượng thức ăn.

Một số ví dụ về thực phẩm giàu chất xơ là bột yến mạch, bánh mì nguyên hạt, táo, hạt lanh, đậu lăng, rau diếp, dưa chuột, chia, lê, dâu tây, ổi và bơ. Xem thêm thực phẩm giàu chất xơ .

Ăn thực phẩm sinh nhiệt

Tiêu thụ thực phẩm sinh nhiệt giúp tăng nhiệt độ cơ thể, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và giúp đốt cháy mỡ bụng.

Một số thực phẩm sinh nhiệt có thể được đưa vào chế độ ăn kiêng là hạt tiêu, quế, gừng, cà phê và guarana. Điều quan trọng là những thực phẩm này được tiêu thụ hàng ngày và là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng.

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước giúp giảm mỡ vùng bụng, do nước chiếm thể tích trong dạ dày, giúp kiểm soát cảm giác thèm ăn. Nên uống từ 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày. Biết lượng nước chỉ định cho mỗi người .

Ngoài ra, nước còn giúp điều hòa quá trình trao đổi chất trong cơ thể, cải thiện chức năng thận và giảm tình trạng giữ nước trong cơ thể.

Tự xoa bóp bụng

cach-xoa-bung-bau-dung-cach

(Ảnh: Mediplus)

Tự xoa bóp bụng giúp kích thích quá trình trao đổi chất và kích hoạt tuần hoàn máu, giảm tích nước, ngoài ra còn giúp định hình vòng eo, là cách giảm mỡ bụng rất tốt. Xem cách tự xoa bóp bụng.

Tham khảo ý kiến chuyên gia dinh dưỡng

Khi việc giảm mỡ bụng không xảy ra ngay cả với các mẹo trước đó, bạn nên tham khảo ý kiến chuyên gia dinh dưỡng hoặc chuyên gia dinh dưỡng để tiến hành đánh giá thói quen ăn uống và các thông số khác, đồng thời lập kế hoạch ăn uống cá nhân để đạt được mục tiêu.

Theo Tuasaude

comment Bình luận

largeer