9 lời khuyên dinh dưỡng quan trọng cho các bà mẹ mới sinh

Sau khi sinh, điều quan trọng là các bà mẹ nên thay đổi chế độ ăn uống của mình cho phù hợp vì chế độ ăn uống khi mang thai của bạn có thể không phù hợp với bạn sau khi sinh. Dưới đây là 9 lời khuyên dinh dưỡng quan trọng cho các bà mẹ mới sinh.
04/05/2022 16:50

Mẹo 1: Thêm cá vào chế độ ăn uống của bạn

Hải sản là một nguồn protein lành mạnh cũng cung cấp cho bạn các axit béo omega-3 thiết yếu. Ăn hải sản có hàm lượng thủy ngân thấp như cá hồi, cá da trơn, cá rô phi, cá tuyết, tôm, cua và mực từ hai đến ba lần một tuần.

Mẹo 2: Ăn các thực phẩm tạo sữa

Các loại thực phẩm như đậu xanh bột yến mạch, rau xanh đậm và hạnh nhân đều có đặc tính hỗ trợ sản xuất sữa và sức khỏe tổng thể của bạn.

Mẹo 3: Giữ đủ nước

Vì bạn sẽ cho con bú, điều quan trọng là phải giữ cho mình đủ nước. Vì vậy, hãy đảm bảo uống nhiều chất lỏng (không chứa nhiều đường) và cố gắng uống tám cốc nước. Có thể an toàn khi bao gồm các chất lỏng khác nhau như sữa lắc, lassi, súp, nước dừa và nước ép trái cây tươi, nhưng tránh đồ uống lạnh vì nó có thể gây ra gas.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Mẹo 4: Ăn thực phẩm giàu calo

Việc cho con bú và tạo sữa sẽ sử dụng rất nhiều năng lượng. Vì vậy, các chuyên gia cho rằng bà mẹ mới sinh nên nạp thêm khoảng 500 calo mỗi ngày. Một số lựa chọn lành mạnh của thực phẩm giàu calo là các loại hạt và bơ hạt, khoai tây, gạo lứt, cá hồi và các loại cá có dầu khác,...

Mẹo 5: Duy trì một chế độ ăn uống cân bằng

Mặc dù nó có vẻ giống như một nhiệm vụ ở Himalaya, nhưng hãy cố gắng ăn ít nhất ba bữa ăn đầy đủ cùng với nhiều loại thực phẩm lành mạnh và đồ ăn nhẹ mỗi ngày. Nếu không phải là ba bữa ăn đầy đủ, hãy cố gắng cho sáu bữa ăn nhỏ.  Ăn rau vào hai hoặc ba bữa mỗi ngày.

Mẹo 6: Uống vitamin của bạn

Bác sĩ có thể kê đơn vitamin trước khi sinh nếu bạn bị thiếu hụt vitamin. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng vitamin không thể thay thế một chế độ ăn uống lành mạnh.

Mẹo 7: Không ăn kiêng

Mối quan tâm chung của các bà mẹ mới sinh là nhu cầu giảm cân khi mang thai. Tuy nhiên, bạn không nên bắt đầu chế độ ăn kiêng quá sớm nếu đang cho con bú.

Mẹo 8: Chọn đồ ăn nhẹ lành mạnh khi cơn thèm ăn ập đến, chẳng hạn như trái cây tươi, nguyên hạt, các loại hạt, rau tươi, pho mát và bánh quy giòn làm từ ngũ cốc nguyên hạt.

Mẹo 9: Tránh hoặc hạn chế một số loại thực phẩm

Nếu trong gia đình bạn có tiền sử dị ứng thực phẩm, chàm hoặc hen suyễn, hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn. Một số thực phẩm như các sản phẩm từ sữa, đậu phộng hoặc động vật có vỏ mà bạn nên bỏ ăn để ngăn ngừa tiêu chảy, các triệu chứng giống như đau bụng, phát ban và các phản ứng dị ứng ở trẻ.

Thực phẩm an toàn cho các bà mẹ mới sinh

Các bà mẹ mới sinh con có thể ăn những thực phẩm sau mà không cần lo lắng:

- Các loại thịt

- Đậu

- Rau (đặc biệt là rau lá xanh)

- Trái cây hoặc 100% nước trái cây (không phải đồ uống trái cây)

- Bánh mì, ngũ cốc và ngũ cốc

- Sữa, pho mát và trứng đồ ăn biển

- Sản phẩm từ đậu nành

Hạn chế thực phẩm và đồ uống chế biến, đóng gói có nhiều muối, chất béo bão hòa và đường bổ sung.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer