9 lý do để bỏ uống cà phê mãi mãi

Hầu hết chúng ta đều thích uống cà phê. Còn gì tuyệt vời hơn một tách Cappuccino của Ý để bắt đầu một ngày mới của bạn? Nếu bạn là một người không thường xuyên uống cà phê thì đó không phải là vấn đề. Tuy nhiên, đối với một số người tiêu thụ nhiều caffein, nên xem xét lý do để bỏ uống cà phê hoặc ít nhất là giảm lượng tiêu thụ cà phê.
20/09/2021 08:32

Sức khỏe tim mạch

Nếu bạn uống quá nhiều cà phê, nó có thể gây căng thẳng đáng kể cho tim của bạn. Sự căng thẳng này có thể dẫn đến những vấn đề lớn trên đường. Trên thực tế, nó có thể cắt giảm nhiều năm cuộc đời của bạn. Tuy nhiên, một tách cà phê không thường xuyên sẽ không phải là vấn đề. Tuy nhiên, bạn có thể muốn suy nghĩ lại các ưu tiên của mình nếu bạn uống nhiều hơn 4 cốc mỗi ngày.

Căng thẳng

Đối với những người có lối sống căng thẳng, uống cà phê có thể làm cho bệnh trầm trọng hơn. Nếu bạn cảm thấy mình gặp quá nhiều căng thẳng trong cuộc sống, hãy cân nhắc việc tránh dùng caffeine.

uong-ca-phe-dung-cach-nhu-the-nao_-thoi-diem-uong-cafe-tot-nhat-1

Đau đầu

Khi bạn uống cà phê hàng ngày bạn đã quen với nó. Bộ não của bạn bắt đầu dựa vào caffeine mà bạn tiêu thụ. Caffeine có thể gây đau đầu và việc cai caffeine cũng có thể gây ra tác dụng tương tự.

Mất ngủ

Nếu bạn tiêu thụ quá nhiều caffeine, nó có thể khiến bạn không ngủ được. Cắt giảm caffeine có thể giúp bạn có một đêm ngon giấc. Tuy nhiên, nếu bạn không thể cắt bỏ cà phê hoàn toàn, hãy cố gắng không uống nó 5-6 giờ trước khi bạn đi ngủ.

Đường

Cà phê có vị đắng. Vì vậy, một số người đã thêm đường tinh luyện để tạo vị ngọt. Đường có thể tạo thêm những tác động tiêu cực đến sức khỏe của bạn.

Gây nghiện

Ai cũng biết rằng caffeine tạo ra chứng nghiện. Và khi bạn cố gắng giảm tiêu thụ cà phê, nó có thể có vấn đề. Nếu bạn cảm thấy không thể bắt đầu ngày làm việc mà không có một ly cà phê, có lẽ bạn đã bị nghiện.

Răng bị ố vàng

Cà phê cũng như trà và sô cô la đều gây ra các vấn đề về ố răng. Nếu bạn muốn có một hàm răng trắng hoàn hảo, bạn có thể giảm tiêu thụ các sản phẩm này. Trên thực tế, các liệu pháp làm trắng có thể làm hỏng men răng của bạn. Kết quả là, nếu bạn tiếp tục uống cà phê, bạn có thể bị ố vàng hơn nữa.

Tiêu hóa

Nhớ bạn đã uống cà phê và phải chạy vào phòng tắm khẩn cấp? Nó xảy ra với nhiều người trong chúng ta. Lý do là vấn đề tiêu hóa mà caffeine có thể gây ra. Cắt cà phê ra có thể giúp loại bỏ vấn đề này.

Khó chịu

Caffeine khiến bạn khó chịu. Kết quả là, bạn đang trở nên khó đối phó. Điều này có thể làm hỏng mối quan hệ của bạn với những người xung quanh. Nếu bạn cảm thấy rằng caffeine ảnh hưởng đến bạn theo cách này, bạn có thể cân nhắc cắt bỏ nó.

Bình Minh (dịch)

comment Bình luận

largeer