9 phương pháp điều trị tự nhiên cho tuần hoàn kém

Để giảm bớt tình trạng tuần hoàn kém một cách tự nhiên, bạn có thể uống các loại trà lợi tiểu như trà xanh hoặc trà mùi tây, uống nhiều nước hơn trong ngày, giảm lượng muối, tiêu thụ ớt cayenne và tăng cường tiêu thụ thực phẩm giàu omega-3, trái cây họ cam quýt. và các loại rau có màu xanh đậm.
11/10/2024 16:46

Hơn nữa, một trong những cách tốt nhất để giảm bớt tình trạng tuần hoàn kém là chỉ cần di chuyển chân và tay trong ngày, để tạo điều kiện lưu thông máu và tránh tích tụ chất lỏng có thể gây sưng tấy.

Tuần hoàn kém có thể phát sinh do quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể, nhưng cũng có thể xảy ra do các bệnh như bệnh động mạch ngoại biên, tiểu đường, béo phì hoặc hút thuốc, với các triệu chứng chính là sưng chân, lạnh tay chân và chuột rút.

Các lựa chọn điều trị tự nhiên

Một số lựa chọn điều trị tự nhiên cho tuần hoàn kém là:

62

1. Uống nhiều nước hơn

Uống nước trong ngày có thể giúp cải thiện và ngăn ngừa tình trạng tuần hoàn kém, vì khi cơ thể không đủ nước, máu không lưu thông bình thường, có thể gây ứ nước và sưng tấy ở chân, bàn chân hoặc bàn tay. 

Vì vậy, điều quan trọng là phải uống ít nhất 8 đến 10 ly nước mỗi ngày hoặc nước ép trái cây giúp cải thiện tuần hoàn máu. 

2. Dùng ớt cayenne

Một chiến lược tuyệt vời để cải thiện tình trạng tuần hoàn kém là sử dụng ớt cayenne, vì nó rất giàu capsaicin, một chất giúp cải thiện lưu lượng máu đến các mô, giảm huyết áp và kích thích giải phóng oxit nitric chịu trách nhiệm làm giãn mạch máu, khiến máu lưu thông nhiều hơn. dễ dàng qua tĩnh mạch và động mạch.

Một số nghiên cứu cho thấy rằng việc tăng lượng ớt cayenne ăn vào giúp cải thiện tuần hoàn và sức đề kháng của mạch máu, bên cạnh đó còn làm giảm sự tích tụ các mảng mỡ trong động mạch.

Một cách tốt để sử dụng ớt cayenne là thêm một nhúm vào một lít nước và uống suốt cả ngày, cẩn thận không thêm quá nhiều vì thức uống có thể trở nên rất cay. Một lựa chọn khác là cho 1 thìa cà phê bột ớt cayenne vào 1 lít dầu ô liu và dùng làm gia vị cho món salad.

3. Uống trà lợi tiểu

Các loại trà lợi tiểu như trà xanh, trà mùi tây hoặc trà đuôi ngựa có đặc tính lợi tiểu, chống oxy hóa và chống viêm tự nhiên do có chứa flavonoid, caffeine và kali, cải thiện tuần hoàn kém và giúp loại bỏ chất lỏng dư thừa gây sưng tấy ở tay, chân hoặc bàn chân. Để có được lợi ích của trà lợi tiểu, bạn phải chọn một trong các loại trà để uống và uống suốt cả ngày.

4. Tăng cường tiêu thụ omega 3

Omega 3 là loại chất béo tốt có tác dụng chống viêm mạnh mẽ, thúc đẩy giải phóng oxit nitric, chất làm tăng sự giãn nở của mạch máu, cải thiện lưu lượng máu, giúp cải thiện tuần hoàn.

Hơn nữa, omega 3 còn làm giảm huyết áp và giúp ức chế sự tích tụ chất béo trong tĩnh mạch và động mạch, ngăn ngừa sự phát triển của các bệnh tim mạch như xơ vữa động mạch, đau tim hoặc đột quỵ.

Một cách tuyệt vời để tăng lượng omega 3 tiêu thụ là ăn cá hồi, cá ngừ hoặc cá mòi ít nhất 3 lần/tuần hoặc hạt chia và hạt lanh, hạt dẻ, quả óc chó và dầu ô liu mỗi ngày. Một lựa chọn khác là sử dụng thực phẩm bổ sung omega 3 dưới dạng viên nang, được bán ở các hiệu thuốc, hiệu thuốc và cửa hàng dinh dưỡng. 

5. Ăn nhiều rau xanh đậm

Các loại rau có màu xanh đậm như rau bina, cải xoong, rau mùi, rau mùi tây và cải xoăn rất giàu nitrat, một chất được chuyển hóa thành oxit nitric trong cơ thể và có tác dụng làm giãn mạch máu, giúp máu lưu thông dễ dàng hơn, giúp ích cho sức khỏe. chống lại lưu thông kém. Vì vậy, bạn nên tiêu thụ các loại rau có màu xanh đậm hàng ngày trong món salad, nước trái cây hoặc súp.

6. Ăn nhiều trái cây họ cam quýt

Các loại trái cây họ cam quýt như cam, chanh và bưởi rất giàu vitamin C và flavonoid, là những chất chống oxy hóa mạnh giúp cải thiện tuần hoàn bằng cách giảm tổn thương mạch máu do các gốc tự do gây ra, giảm huyết áp và độ cứng của động mạch, ngoài ra còn cải thiện máu. dòng chảy và sản xuất oxit nitric chịu trách nhiệm thư giãn tĩnh mạch và động mạch. Lý tưởng nhất là tiêu thụ ít nhất hai loại trái cây họ cam quýt tươi mỗi ngày hoặc dưới dạng nước trái cây và sinh tố.

7. Giảm tiêu thụ muối

Ăn một lượng lớn muối trong chế độ ăn uống của bạn có thể làm cho quá trình lưu thông máu khó khăn vì muối chứa nhiều natri giữ nước và do đó, nếu nó hiện diện với số lượng lớn trong cơ thể, nó sẽ làm tăng khả năng giữ nước, dẫn đến xuất hiện sưng tấy ở các cơ. chân, ở bàn chân, mắt cá chân, cánh tay hoặc bàn tay.  Một cách tốt để giảm lượng muối ăn vào là sử dụng muối có hàm lượng natri thấp hoặc sử dụng các loại thảo mộc thơm để giảm lượng muối ăn vào hoặc tránh thêm muối vào bữa ăn.

8. Tắm ngâm với muối Epsom

Muối Epsom rất giàu magiê sunfat, dễ dàng được da hấp thụ, tạo điều kiện cho máu lưu thông, giảm các triệu chứng tuần hoàn kém như sưng hoặc đau ở chân hoặc bàn chân.

Cách ngâm này rất dễ chuẩn bị và cho phép bạn nhanh chóng giảm đau và sưng tấy vào cuối ngày, cũng như giúp bạn thư giãn.

Cách tốt nhất để sử dụng muối Epsom là ngâm chân bằng cách thêm ½ cốc muối Epsom vào 2 đến 3 lít nước ấm hoặc lượng nước vừa đủ ngập bàn chân và ít nhất là đến giữa bắp chân. Pha loãng muối cho đều, dùng tay khuấy đều nước và ngâm chân vào nước khoảng 15 phút. Quá trình này có thể được thực hiện tối đa 3 lần/tuần.

9. Di chuyển chân và tay

Ví dụ, thực hành các hoạt động thể chất nhẹ nhàng như đi bộ hoặc thể dục nhịp điệu dưới nước sẽ kích thích lưu thông máu và giúp giảm và ngăn ngừa tuần hoàn kém. Hơn nữa, vận động cơ thể giúp giảm sưng tấy ở chân, bàn chân, bàn tay hoặc cánh tay vì nó giúp cải thiện lưu thông máu và bạch huyết.

Một cách để di chuyển đôi chân của bạn, nếu bạn làm việc ngồi trong thời gian dài như đi bộ một chút mỗi giờ, trong công ty hoặc đi bộ một dãy nhà vào giờ ăn trưa. Tuy nhiên, nếu công việc đòi hỏi phải đứng lâu, điều quan trọng là phải uốn cong đầu gối và mắt cá chân mỗi giờ hoặc kiễng chân để giúp bắp chân bơm máu từ chân về tim. Để cử động cánh tay, bạn nên nâng cao cánh tay lên mỗi giờ, mở và đóng bàn tay để giúp máu lưu thông và tránh sưng tấy do tuần hoàn kém.

Khi nào nên đi khám bác sĩ

Điều quan trọng là bác sĩ phải được tư vấn khi xuất hiện một số triệu chứng nhất định như:

- Sưng đột ngột ở chân, bàn chân hoặc cánh tay;

- Chỉ sưng ở một chân hoặc một tay;

- Đỏ ở bàn chân hoặc bàn tay bị sưng tấy;

- Khó thở;

- Ho hoặc khạc đờm;

- Sốt;

- Ngứa ran.

Trong những trường hợp này, bác sĩ có thể yêu cầu các xét nghiệm như xét nghiệm máu hoặc siêu âm Doppler để xác định nguyên nhân khiến tuần hoàn kém và đưa ra phương pháp điều trị thích hợp nhất.

Theo tuasaude

comment Bình luận
  • Sản phẩm vì sức khỏe
  • Sữa hạt Codoca – Năng lượng từ tinh chất hạt, dưỡng dáng khỏe mạnh

    Việc duy trì một chế độ dinh dưỡng lành mạnh và khoa học đóng vai trò rất quan trọng để bảo vệ sức khỏe, đặc biệt đối với những ai mong muốn cải thiện và giữ gìn vóc dáng. Trong số các sản phẩm dinh dưỡng, sữa hạt Codoca đã trở thành một lựa chọn hàng đầu cho nhiều người nhờ nguồn năng lượng tự nhiên từ tinh chất hạt và khả năng dưỡng dáng, tăng cường sức khỏe toàn diện.
    October 14 at 9:41 am
    Sữa hạt Codoca – Năng lượng từ tinh chất hạt, dưỡng dáng khỏe mạnh
  • Bộ ba vi dưỡng chất giúp người cao tuổi khỏe mạnh

    Sức khỏe người cao tuổi luôn là vấn đề quan trọng, không chỉ đối với bản thân họ mà còn đối với gia đình và cộng đồng. Khi cơ thể bắt đầu lão hóa, khả năng hấp thụ dinh dưỡng giảm sút, dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe như suy giảm trí nhớ, loãng xương và suy yếu hệ miễn dịch. Để giúp người cao tuổi sống khỏe mạnh và năng động, việc bổ sung đầy đủ dinh dưỡng là điều cần thiết.
    October 14 at 9:41 am
    Bộ ba vi dưỡng chất giúp người cao tuổi khỏe mạnh
  • Quà tặng sức khỏe ý nghĩa ngày 20/10 từ thương hiệu dinh dưỡng Codoca

    Ngày Phụ Nữ Việt Nam 20/10 là dịp đặc biệt để chúng ta bày tỏ tình yêu thương và tri ân đến những người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời – mẹ, vợ, chị gái hay người bạn đời. Thay vì những món quà quen thuộc như hoa hay mỹ phẩm, năm nay hãy cùng Codoca gửi tặng món quà đặc biệt và ý nghĩa hơn sức khỏe.
    October 14 at 9:41 am
    Quà tặng sức khỏe ý nghĩa ngày 20/10 từ thương hiệu dinh dưỡng Codoca
  • Bước qua mãn kinh nhẹ nhàng với liệu pháp cân bằng hormone

    Mãn kinh là thời điểm nữ giới không có kinh nguyệt trong 12 tháng liên tục. Trung bình phụ nữ mãn kinh ở độ tuổi 51. Quá trình chuyển sang thời kỳ mãn kinh được gọi là tiền mãn kinh, sự thay đổi nội tiết tố xảy ra, kéo theo các triệu chứng khó chịu về thể chất lẫn tinh thần. Điều này khiến nhiều người lo lắng và đặt ra nghi vấn: Liệu rối loạn nội tiết tố mãn kinh có nguy hiểm không?
    October 14 at 7:36 am
    Bước qua mãn kinh nhẹ nhàng với liệu pháp cân bằng hormone

largeer