TP. Hồ Chí Minh: 5.000 học sinh, sinh viên, giáo viên, phụ huynh tham gia giải chạy S-Race

Ngày 5/10, tại TP. Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT), Đài Truyền hình Việt Nam, Ủy ban nhân dân TP. HCM, Tập đoàn TH, Công ty Truyền thông Unic và các đơn vị liên quan tổ chức Giải chạy dành cho học sinh - sinh viên S-Race TP. Hồ Chí Minh 2024. Giải đã thu hút sự tham gia trực tiếp của hơn 5.000 học sinh, sinh viên, giáo viên, phụ huynh.
06/10/2024 08:46

Phát biểu khai mạc S-Race TP. Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Thanh Đề, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Thể chất, Bộ GDĐT cho biết: Đây là năm thứ tư S-Race được tổ chức, giải chạy đã trở thành một hoạt động thường niên và được yêu thích của hàng triệu học sinh, sinh viên cả nước với nhiều hoạt động phong phú, mở rộng và phát triển qua từng năm, để mang đến ngày càng nhiều hơn những giá trị tích cực cho học sinh, sinh viên và cộng đồng xã hội.

Năm 2023, S-Race vượt qua kỷ lục do chính mình xác lập trước đó là Giải chạy học đường bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến có số lượng học sinh, sinh viên tham gia nhiều nhất châu Á và Giải chạy dành cho học sinh, sinh viên có số lượng vận động viên tham gia thi đấu trực tiếp và trực tuyến tại 63 tỉnh, thành phố nhiều nhất Việt Nam. Lần thứ hai trở lại TP. Hồ Chí Minh, S-Race tiếp tục khẳng định vị thế của dự án thể thao học đường quy mô lớn nhất dành cho học sinh, sinh viên.

S-Race TP. Hồ Chí Minh gồm nội dung thi đấu dành cho 3 nhóm tuổi: học sinh THCS (11 - 14 tuổi); học sinh THPT (15 - 17 tuổi); sinh viên các trường cao đẳng và đại học (18 - 23 tuổi). Cự ly thi đấu 3 km dành cho sinh viên nam và nam sinh THPT; 1,5 km dành cho nam sinh THCS, sinh viên nữ, nữ sinh THPT và nữ sinh THCS.

giaichay

5.000 học sinh, sinh viên, giáo viên, phụ huynh TP. Hồ Chí Minh tham gia giải chạy S-Race. (Ảnh: Trung tâm Truyền thông và Sự kiện)

Ban tổ chức trao các giải cá nhân từ hạng Nhất đến hạng 10 căn cứ trên thành tích về đích của mỗi vận động viên ở 6 nội dung thi đấu; 3 giải tập thể (tương ứng 3 cấp học) cho đơn vị có nhiều vận động viên tham dự nhất.

Bên cạnh nội dung thi đấu chính thức, các vận động viên và cổ động viên S-Race còn được hoà mình vào không khí náo nhiệt tại các khu trò chơi trải nghiệm thể thao trường học như bóng đá, bóng rổ, bóng chuyền…

Tại sự kiện trực tiếp, trong khuôn khổ hoạt động S-Race Family và S-Race School, hơn 1000 vận động viên là thầy cô, cha mẹ, học sinh tiểu học, THCS đã tạo nên những hình ảnh ý nghĩa khi cùng nắm tay nhau suốt hành trình. Cũng từ đây, mỗi thầy cô là một đại sứ S-Race, cùng với mạng lưới đại sứ gần 1.000 người, chung tay lan tỏa tình yêu thể thao, thói quen rèn luyện thể chất tới hơn 26 triệu học sinh, sinh viên trên khắp Việt Nam.

S-Race TP. Hồ Chí Minh cũng là điểm kích hoạt của S-Race School Online, diễn ra đồng loạt trên cả nước từ 6/10 - 04/11. S-Race School Online là hoạt động chạy bộ trực tuyến dành riêng cho học sinh, sinh viên và trường học. Xuyên suốt hành trình 30 ngày, sự đồng hành của thầy cô là động lực để các em xây dựng thói quen vận động, lòng kiên trì, bền bỉ, để ngày càng khoẻ mạnh hơn, bản lĩnh hơn, sẵn sàng chinh phục mọi thử thách.

Tại S-Race TP. Hồ Chí Minh - cột mốc đánh dấu sự kiện trực tiếp thứ 10, S-Race ghi nhận hoạt động chạy hưởng ứng tại tất cả các quận, huyện trên địa bàn thành phố. Cùng với đó, S-Race TP. Hồ Chí Minh tiếp tục hợp tác với Quỹ Vì tầm vóc Việt nhằm triển khai các hoạt động thiện nguyện. Với mỗi lượt tham gia giải chạy trực tiếp S-Race 2024 tại TP. Hồ Chí Minh, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt sẽ trích ra 5.000 đồng cho quỹ điều trị khuyết tật vận động hỗ trợ bệnh nhi nghèo. Ngoài ra, các vận động viên S-Race trên toàn quốc còn có thể tiếp tục gây quỹ thêm 200 đồng/1km khi tham gia giải chạy trực tuyến S-Race School Online. Thông qua hoạt động ý nghĩa này, S-Race góp phần lan tỏa giá trị nhân văn, giáo dục học sinh, sinh viên về sự sẻ chia và truyền cảm hứng sống tích cực tới cộng đồng.

Phát biểu tại Hội nghị tổng kết năm học 2023-2024 và triển khai nhiệm vụ năm học 2024-2025 do Bộ GDĐT tổ chức gần đây, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu toàn ngành giáo dục thực hiện hiệu quả phương châm “Lấy học sinh, sinh viên làm trung tâm, chủ thể; thầy, cô giáo là động lực; nhà trường làm bệ đỡ; gia đình là điểm tựa; xã hội là nền tảng”. Với tinh thần đó, S-Race không chỉ mang đến niềm vui thể thao mà còn là ngày hội gắn kết gia đình – nhà trường trong việc chăm sóc thế hệ trẻ, vì mục tiêu phát triển toàn diện Đức - Trí - Thể - Mỹ.

Những hoạt động của S-Race luôn đề cao sự đồng hành của thầy cô với học trò, cha mẹ với các con. Từ năm 2024, thương hiệu S-Race School, S-Race Family trở thành điểm nhấn cho những hoạt động kết nối này, để từ đó các em trưởng thành khoẻ mạnh về thể chất, giàu có về tri thức, thấu hiểu về tình yêu thương và sự sẻ chia với cộng đồng.

Trung tâm Truyền thông và Sự kiện

comment Bình luận

largeer