Bánh tráng mè nướng bao nhiêu calo?

Bánh trang mè nướn là món ăn quen thuộc của dân gian, được dùng để chế biên thành nhiều món khác nhau. Nguyên liệu chính được làm từ gạo, thêm ít mè rắt lên bánh. Chính vì vậy, nhiều người thắc mắc không biết bánh mè nướng có cha bao nhiêu calo.
26/08/2018 03:17

Quá trình làm bánh mè

Nói về bánh tráng mè là cả một câu chuyện, để làm ra được bánh tráng mè cũng là cả một quá trình. Đầu tiên là khâu chuẩn bị nguyên liệu. Nguyên liệu chính thường là bột gạo (ở một số nơi có thể dùng sắn, ngô, đậu xanh... thay thế)  Sau đó đem pha lỏng vừa phải với nước. Ngoài ta cần chuẩn bị phụ gia là mè để làm bánh tráng mè.

Khi đã chuẩn bị xong nguyên liệu, ta bắt đầu tráng bánh bằng cách dùng một cái gáo múc bột đổ lên trên một tấm vải được căng sẵn trên một cái miệng nồi to có nước đang sôi bên trong.

Quy trình làm bánh tráng mè – đổ bánh lên tấm vải căng sắn trên cái nồi đang sôi

Sau đó dùng gáo dừa trải đều một lớp bột thật mỏng theo hình tròn (tráng bánh), động tác này phải khéo léo, nhanh nhẹn diễn ra chỉ trong vài giây. Sau đó rắc thêm mè lên trên. Bánh chín, dùng một nan tre mỏng hoặc một chiếc ống luồn dưới bánh gỡ ra, trải trên một cái vỉ được đan bằng tre rồi đem phơi nắng.

Sau khi phơi nắng cho khô, bạn có thể bảo quản để sử dụng dần. Đối với bánh tráng mè bạn có thể sử dụng phương pháp chế biến như: đem bánh đi nướng giòn trên than hồng hay nhúng qua nước cho mềm. Những phương pháp này đểu có vị ngon riêng của bánh, nếu bánh quá dày bạn không nên mang đi nhúng nước, khiến bánh khó mềm và khó ăn.

Bánh tráng mè nướng ăn có tăng cân không?

Nói về bánh mè, ta thường biết đến loại bánh mè được làm từ gạo là chủ yếu. Do được làm từ gạo nên bạn không cần phải lo mình bị hấp thu quá nhiều chất béo. Thêm vào đó, năng lượng tồn tại trong một chiếc bánh đa là khá thấp, không đủ khả năng khiến bạn tăng cân.

Thông thường nhiều chị em văn phòng hay ăn bánh tráng như một món ăn vặt quen thuộc. Tuy nhiên các bạn nên lưu ý rằng, bản chất bánh tráng mè nướng không chứa nhiều calo, không gây béo. Nhưng những món ăn vặt từ bánh tráng lại chứa hàm lượng chất béo không tưởng khiến bạn bị tăng cân mà không hay biết.

Những món ăn vặt từ bánh tráng khiến bạn bị tăng cân

Đầu tiên là món bánh đa nướng, ở món này thì nếu như bạn ăn bánh nướng bình thường thì không sao. Nhưng nếu bạn ăn bánh nướng với mỡ hành, trứng, thịt thì ôi thôi! Vì thành phần chủ chốt của món ăn này chính là mỡ hành và bơ, mà đây lại là những thành phần khiến cơ thể bạn nhanh chóng tăng cân. Nên không có gì lạ khi nói rằng bạn sẽ nhanh chóng không kiểm soát cân nặng của mình chỉ vì ăn bánh tráng kèm theo mỡ hành.

Bánh đa nướng mỡ hành có thể gây béo

Tiếp theo, bánh tráng trộn là một trong những món ăn vặt làm từ bánh tráng được nhắc đến. Bánh tráng trộn đã không còn quá xa lạ với những ai yêu thích ăn vặt. Thông thường để làm ra món ăn này thì gia vị không thiếu chính là sa tế. Nhưng sa tế lại là nguyên liệu chứa rất nhiều axit béo no, dẫn đến việc cơ thể dễ dàng hình thành những lớp mỡ thừa và khó giữ gìn vóc dáng.

Ngoài ra, dầu khi đã được chiên để lâu ngoài không khí sẽ xảy ra hiện tượng oxy hóa gây nhiều nguy cơ đối với sức khỏe. Không những thế, những món bánh tráng trộn để sẵn trong bịch thường sẽ gây hại khiến bạn bị nhiễm độc từ những nguyên liệu không đảm bảo vệ sinh.

comment Bình luận

largeer